Đàn ông ra ngoài ga lăng với gái về nhà lại hằm hè, hơn thua với vợ chỉ là thứ vứt đi

Phụ nữ yêu 19/08/2019 12:15

Gặp gái thì xun xun xoe xoe, kéo ghế mở cửa nhưng về nhà thấy vợ nấu nướng vất vả, bận trăm công nghìn việc anh ta cũng không quan tâm, thì sự ga lăng đó chẳng có chút giá trị nào.

"Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt" đã là chân lý muôn thuở về xu hướng yêu của hai giới bao lâu nay. Nhưng có chắc chỉ cần một người đàn ông khéo mồm là đủ để chị em phụ nữ chúng ta gục ngã? 

Thật ra đàn ông ga lăng mới chính là mẫu hình nhiều phụ nữ nhắm tới. Nhưng ga lăng cũng trăm ngàn kiểu, ví dụ một người chồng ga lăng với mọi phụ nữ trừ vợ anh ta ra thì có được coi là ga lăng hay không?

Đàn ông ra ngoài ga lăng với gái về nhà lại hằm hè, hơn thua với vợ chỉ là thứ vứt đi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chuyện Râu Ria số 2 vẫn là cuộc trò chuyện giữa hai gương mặt quen thuộc: MC Quân Anh và Anh Chánh văn - Nhà báo Hoàng Anh Tú. Số phát sóng lần này sẽ giải đáp nhiều khía cạnh hơn về câu hỏi "Thế nào là đàn ông ga lăng?".

MC Quân Anh lấy mình làm nhân chứng sống để dẫn chứng về sự ga lăng. Anh kể ngày ấy có thích một cô bạn lúc lớp thời Đại học. Thời ấy không có xe, nên phải đi bộ từ kí túc xá của trường đến nhà cô bạn tận sân vận động Mỹ Đình chỉ để đưa một gói bỏng ngô. Nhưng hành động này được anh Hoàng Anh Tú đánh giá chỉ là lãng mạn chứ không phải ga lăng.

Ga lăng không chỉ thể hiện ở hành động: kéo ghế cho người phụ nữ của mình, giữ cửa thang máy, gạt hộ bàn để chân xe máy,... mà còn là sự tôn trọng, nhường nhịn phái yếu không phân biệt tuổi tác, mối quan hệ. Chứ không phải ở ngoài thì ga lăng, gặp gái thì xun xun xoe xoe, thể hiện từ điều nhỏ nhất cho họ nhưng về nhà lại "đá thúng đụng nia", hơn thua với vợ.

Thậm chí có ông vừa nhiệt tình giúp cô hàng xóm sửa lại cái bóng điện nhưng đặt chân vào nhà lại sai vợ làm hết việc nọ đến việc kia, còn bản thân lại nằm khểnh chơi điện tử. 

Vợ nấu nướng vất vả, bận trăm công nghìn việc không tên nhưng anh ta lại mặc định đó là điều hiển nhiên, không cần bận tâm những việc của đàn bà. Thì sự ga lăng của các anh khi đó không có tí giá trị nào, chỉ được coi là "ngụy quân tử", thậm chí là kịch sĩ. Như anh Chánh Văn so sánh thì họ giống như con công, chỉ biết khoe mẽ chứ chẳng làm được trò trống gì trong cuộc sống này.

Đàn ông ra ngoài ga lăng với gái về nhà lại hằm hè, hơn thua với vợ chỉ là thứ vứt đi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi yêu các chị rất thích người yêu mình ga lăng nhưng khi lấy nhau về rồi thì chẳng có bà vợ nào chấp nhận một ông chồng đi ga lăng với tất cả những người phụ nữ khác. Theo anh Hoàng Anh Tú thì đó là sự ích kỷ nói chung của chị em phụ nữ. Các chị nên nhớ chính vì sự ga lăng đó làm các chị muốn lấy các anh bằng được thì đó đã là bản chất, không thể thay đổi.

Đối xử với vợ tử tế mà ra đường lại đối xử tệ bạc với người khác và ngược lại như trường hợp ở trên thì chỉ là sự ga lăng giả tạo. Nên một khi đã chấp nhận cưới ông chồng ga lăng thì hãy chấp nhận chia sẻ sự ga lăng đó cho những người khác nữa.

Thật ra sự ga lăng và hào hoa, phong lưu có ranh giới rất mong manh. Nhưng cần hiểu rõ biểu hiện đó không phải là ga lăng. Sự hiểu sai về ga lăng này làm cho nó trở nên tiêu cực trong mắt chị em phụ nữ. Bởi một người đàn ông đã mang trong mình sẵn tính ga lăng cộng thêm một chút lòng tham và mục đích xấu sẽ luôn khiến phụ nữ bất an.

Đàn ông ra ngoài ga lăng với gái về nhà lại hằm hè, hơn thua với vợ chỉ là thứ vứt đi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nếu chồng các chị ga lăng nhưng vẫn chung thủy, nghiêm túc, không buông lời tán tỉnh ve vãn hay có ý định để người phụ nữ khác thương nhớ mình thì đó là sự may mắn. Còn ngược lại thực sự là thảm họa.

Theo MC Quân Anh, có nghiên cứu cho rằng những người đàn ông ga lăng sẽ rất gia trưởng. Nhưng theo quan điểm của Hoàng Anh Tú đó là sự kiểm soát cảm xúc, kiểm soát tình thế của những người đàn ông ga lăng tốt hơn người khác. Họ muốn làm mọi thứ theo ý mình vì họ biết điều gì là tốt nhất.

Khi yêu những sự quan tâm của anh ấy bao nhiêu cũng không đủ nhưng khi về một nhà lại thành thái quá nên dễ bị lầm tưởng thành sự sắp đặt, gia trưởng. Còn lại không có một sự liên hệ nào giữa ga lăng và gia trưởng cả.

Nói chung vì cuộc sống vốn không công bằng nên điều gì cũng chỉ là sự tương đối. Ga lăng hay khô khan thì cứ làm sao để dĩ hòa vi quý các mối quan hệ với người yêu, với vợ và những người xung quanh mình nhé các anh!

Tuyệt chiêu tạo ấn tượng mà khó có đàn ông nào chối từ, cách thứ tư 90% thành công, chàng chỉ có đổ gục

Có những phương pháp gây sự chú ý của chàng đơn giản mà chẳng tốn quá nhiều công sức, thậm chí bạn lại trở thành 1 cô gái rất duyên dáng và thú vị trong mắt chàng.

TIN MỚI NHẤT