Đàn bà ngoại tình như thế nào?

Phụ nữ yêu 11/10/2022 05:15

Nếu phụ nữ thường cảnh giác với việc chồng ngoại tình thì đa số đàn ông lại không tin là vợ mình có chuyện đó. Bằng chứng là cô ấy có thèm khát gì “chuyện ấy” đâu, lắm khi chồng đòi hỏi còn bị từ chối.

Cho đến lúc ra tòa, có những ông chồng vẫn không hiểu tại sao vợ lại như vậy? Và chính người đàn bà trước khi ngã vào vòng tay kẻ thứ ba, họ vẫn tin rằng không bao giờ mình làm thế. Họ bàng hoàng kinh ngạc bởi hành vi của chính mình. Muốn hiểu tại sao có những phụ nữ lại làm như vậy xin hãy theo chân họ trên hành trình đến với tình yêu ngoài luồng.

Đến một lúc nào đó người vợ bỗng nhiên cảm thấy bị hẫng hụt trong hôn nhân. Mặc dù họ đã đạt được dường như tất cả những mục tiêu cơ bản của đời người: một công việc yêu thích, một người chồng tử tế, một chỗ ở khang trang, những đứa con khỏe mạnh nhưng họ vẫn cảm thấy thiếu một cái gì đó và họ cần phải được hạnh phúc hơn.

Đàn bà ngoại tình như thế nào? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dấu hiệu đầu tiên là họ bắt đầu suy giảm hứng thú ái ân với chồng. Có người tránh gần chồng, vì ngại dẫn đến chuyện ấy. Họ hay nhăn nhó kêu bệnh nọ, bệnh kia để từ chối và thường tránh đi ngủ cùng một lúc với chồng. Bất đắc dĩ, họ coi "chuyện ấy" như là nghĩa vụ, thà ngồi “tám” với bạn bè hay rủ nhau đi shopping còn thú vị hơn. Có người thấy có gì đó không ổn trong cơ thể như thỉnh thoảng lại tức ngực khó thở. Đa số họ biết dường như chưa tròn bổn phận làm vợ nhưng dù vậy rất khó thay đổi.

Họ không thích trò chuyện với chồng nhưng lại thích giao lưu với đàn ông khác. Lúc này hình ảnh một người tình cụ thể còn chưa định hình, nhưng những cuộc gặp gỡ với một người đàn ông mà mình thầm ngưỡng mộ trở nên có nhiều ý nghĩa trong đời sống tinh thần của họ. Họ đầu tư không tiếc thời gian vào những mối quan hệ đó. Những cuộc đi ăn uống, đi khiêu vũ, gặp gỡ bạn trai trở nên thường xuyên hơn. Đôi khi họ giật mình cảm thấy hơi quá đà nhưng rất khó dừng lại.

Không ít người quan niệm rằng trên đời chỉ tồn tại 2 loại phụ nữ: Tốt hoặc xấu. Và họ tin mình là người tốt. Họ bắt đầu cảm thấy bất hạnh khi một số nhu cầu trong hôn nhân không được đáp ứng. Họ hay nói những câu chán đời như thể muốn biện minh cho tư tưởng “hướng ngoại” của mình. Người có chồng kiếm tiền giỏi nhưng đi suốt ngày, tối khuya về gặp vợ một tí rồi lăn ra ngủ thì cảm thấy cô đơn trống trải. Người có chồng đi làm về chỉ quanh quẩn ở nhà lại kêu nhàm chán. Tóm lại là khi họ đã muốn chán thì thế nào họ cũng chán được.

Đến giai đoạn này, có những nàng đã tìm thấy một người khác có vẻ phù hợp với mình và phân vân tự hỏi dừng lại hay đi tiếp? Người bạn trai khá giống với những gì họ mơ tưởng bấy lâu. Như thể bây giờ họ mới tìm thấy “nửa kia” đích thực. Phải chăng đây mới là tình yêu? Một cuộc đấu tranh diễn ra trong tâm trí, trong sự so sánh giữa chồng với người tình.

Tội nghiệp những ông chồng hàng ngày gánh vác bao nhiêu lo toan vất vả, làm sao so được với những gã “ga-lăng” ngoài sàn nhảy hay “sành điệu” trong chốn ăn chơi? Họ cũng lờ mờ nhận ra mình không công bằng lắm với chồng nhưng cũng không thể không gặp người kia. Ngày lại ngày cứ nhùng nhằng như thế.

Có lúc họ tự nhủ phải chấm dứt tình trạng này nhưng rồi lại không cưỡng được sức hấp dẫn của cái mới lạ và bước chân vô định cứ đi. Họ bất lực với việc kết thúc mối quan hệ đó. Họ khẳng định người tình chính là người đã đem lại cho mình những gì hằng khao khát bấy lâu.

Có người cứ sống trong tình trạng “chân trong chân ngoài” như vậy đến mấy năm. Níu giữ hôn nhân hay ly dị? Câu hỏi đó cứ day dứt hằng đêm không có câu trả lời.

 

Lúc này, đa số ông chồng không biết gì. Trái lại còn hài lòng khi thấy vợ ăn mặc, trang điểm đẹp hơn, hấp dẫn hơn và nhất là tỏ ra dễ tính hơn mỗi khi chồng đòi hỏi. Mặc dù vậy người vợ vẫn không thể dành nhiều thời gian với chồng. Họ khao khát đi tìm lại chính mình. Họ thuyết phục chồng hôn nhân lý tưởng là biết tôn trọng tự do của nhau. Ai thích làm gì cứ làm, không phải hy sinh sở thích của mình vì người khác. Thực ra họ muốn dành nhiều thời gian hơn với người tình. Ý nghĩ quay trở lại con đường chung thủy chỉ biết có chồng cứ yếu dần đi. Chỉ biết giờ đây họ có nhiều niềm vui hơn mà vẫn giữ được hôn nhân tồn tại.

Đàn bà ngoại tình như thế nào? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nói chung các cuộc ngoại tình có tuổi thọ không cao. Các khảo sát ở Pháp cho thấy trung bình nó chỉ kéo dài độ 1,5 năm. Bởi vì đặc điểm của ngoại tình là càng kéo dài nguy cơ bại lộ càng lớn, niềm vui sướng ít đi và nỗi lo sợ tăng lên.

Đa số đàn ông đến với người khác chưa chắc vì người khác đã hơn vợ anh ta mà do ham của lạ. Nhưng ở đời làm gì có của lạ nào cứ lạ mãi. Đến một ngày cái lạ trở thành quen, sức hấp dẫn của “tiểu tam” cứ nhạt dần. Những cuộc hò hẹn thưa thớt dần đi. Âu yếm, chuyện trò ngày càng thiếu nhiệt tình. Ngày nào anh ta càng nói càng say sưa, lời có cánh tuôn như suối, bây giờ cứ cạn dần đi, thậm chí ngồi với nhau chẳng biết nói gì. Lúc này anh ta đứng trước hai ngả đường, quay về với vợ hay đi tìm của lạ khác. Nhưng kiểu gì cũng phải chia tay và đây là lúc người đàn bà rơi vào hoàn cảnh bi đát nhất. Họ trút tất cả giận dữ và thất vọng vào chồng. Họ tiếc nuối cơ hội hạnh phúc đã trôi qua do sự thiếu quyết đoán của mình.

Bị người tình bỏ rơi họ lao vào tìm kiếm mối quan hệ mới với hy vọng có được những gì mà họ từng nếm trải. Lúc này nhiều cuộc hôn nhân rơi vào cãi cọ triền miên và rất dễ dẫn đến đổ vỡ. Điều đó càng thôi thúc họ đi tìm người tình lý tưởng. Tiếc rằng cuộc tình sau và đôi khi cả cuộc hôn nhân sau cũng không dừng lại và họ lại tiếp tục cuộc truy lùng hạnh phúc mới.

Nói chung phái đẹp ngoại tình phải đương đầu với nhiều mạo hiểm hơn phái mạnh. Cũng là "ăn vụng" nhưng bản chất hành vi này ở nam và nữ không giống nhau.

Nếu đàn ông thiên về tình dục, phụ nữ lại thiên về tình cảm. Chính điều này làm cho họ dễ bị phát hiện hơn và khó có đường về, nhất là khi chồng có bằng chứng họ đã lên giường với kẻ khác.

Chính vì đa số người vợ ngoại tình biết chồng không tha thứ hoặc miệng nói tha nhưng lòng không tha, nên “trót đâm lao phải theo lao” và càng dấn sâu vào ngõ cụt. Bởi đàn ông ngoại tình thì nhiều nhưng phần lớn họ chỉ thích “cơi nới” chứ mấy ai có gan “giải phóng mặt bằng” xây ngôi nhà mới với người tình. Vì họ thừa biết chắc gì những ngôi nhà ấy hạnh phúc bền lâu.

Tiếc thay hậu quả không phải chỉ mình họ gánh chịu mà còn kéo theo nỗi bất hạnh của những đứa con và cả những người thân yêu của họ.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa  

 

Chỉ vì không biết trân trọng sự nâng niu, chiều chuộng của chồng, tôi dành cả cuộc đời để ân hận và nuối tiếc vì trót dại làm điều tồi tệ

Mình từng có một gia đình rất hạnh phúc, hạnh phúc đến mức bao người phải ghen tỵ nhưng rồi cuộc đời đã không thể trọn vẹn. Mình đã mất tất cả như một giấc mơ mình không dám nhìn lại.

TIN MỚI NHẤT