Áp lực vì nhà chồng bắt về quê sinh con

Phụ nữ yêu 13/01/2019 05:36

Sinh con là vấn đề quan trọng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Thế nhưng hiện nay không ít các cô gái cảm thấy áp lực vì nhà chồng bắt về quê sinh con. Vậy sinh con ở đâu là hợp lý và vẹn đôi đường?

1. Nhiều cô gái bị áp lực vì nhà chồng bắt về quê sinh con

Hiện nay nhiều cặp vợ chồng trẻ không cùng quê, lấy nhau lại lên những thành phố lớn để làm ăn, lập nghiệp. Tuy nhiên việc bầu bí và sinh con ở đâu cho thuận lợi luôn khiến các chị em đau đầu bởi nhiều gia đình nhà chồng bắt con dâu phải về quê sinh con.

 Áp lực vì nhà chồng bắt về quê sinh con
Áp lực vì nhà chồng bắt về quê sinh con - Ảnh minh họa: Internet

Chị Hạnh quê ở Thanh Hóa, chồng ở Nghệ An, sau khi kết hôn hai vợ chồng thuê trọ ở Hà Nội để làm ăn. Ngày sắp sinh bố mẹ chồng gọi điện lên bảo Hạnh phải quê sinh con để tiện cho ông bà chăm sóc. Chồng Hạnh cũng đồng ý, muốn vợ sinh con xong cho cứng cáp rồi lên Hà Nội lại. Thế nhưng Hạnh không đồng ý “Vì sinh con ở quê sao tốt bằng trên Hà Nội được. Hơn nữa về quê có một mình, chồng thì ở lại đây làm ăn chắc mình bị stress, trầm cảm mất.” Tuy nhiên nhiều lần vợ chồng chị Hạnh cơm không lành canh chẳng ngọt chỉ vì mỗi người một ý kiến việc sinh con ở đâu.

Khác với chị Hạnh thì chị Bích, quê Thái Bình, chồng quê Bắc Giang lại không phải đau đầu về quê ngoại hay quê nội sinh con. Thế nhưng bố mẹ chồng lại cứ gọi điện giục liên tục “Bố mẹ ở quê đã chuẩn bị xong mọi thứ để đón con dâu về sinh nở ra. Bệnh viện ở quê gần ngay nhà nên sẽ thuận tiện cho việc sinh nở. Hơn nữa ở đây còn có cô ruột làm trong bệnh viện nên chắc chắn sinh con ở quê là tốt nhất rồi” Nghe ông bà nói thế mình thấy tủi thân sao ấy chứ chẳng thấy vui vẻ gì vì thực lòng mình không thích về đâu, về đó sống chung với bố mẹ chồng rồi xích mích thì lại không hay.

Vợ chồng lục đục vì chuyện sinh con ở đâu
Vợ chồng lục đục vì chuyện sinh con ở đâu - Ảnh minh họa: Internet

Trâm – quê Yên Bái, chồng quê Hải Dương cùng lập nghiệp trên Hà Nội chia sẻ: “Ngay mình mang bầu mình có ý định về Yên Bái sinh con để được ở gần bố mẹ cho tiện chăm sóc. Thế nhưng bố mẹ chồng không muốn vì sợ mang tiếng. Vì vậy mình quyết định sinh con tại Hà Nội nhưng mẹ chồng tỏ ra không hài lòng.”

2.Chị em nên sinh con ở đâu là hợp lý?

Việc sinh con ở quê nội hay quê ngoại hoặc ở thành phố là vấn đề mà nhiều vợ chồng băn khoăn. Vì thế không ít các cặp vợ chồng xảy ra những lục đục, mâu thuẫn khi bất đồng quan điểm nên sinh con ở đâu. Bởi hầu hết những người chồng muốn về quê nội sinh con vì bố mẹ muốn vậy. Thế nhưng tâm lý chung của phụ nữ là muốn sinh con ở thành phố để đảm bảo điều kiện tốt nhất hoặc muốn về quê ngoại để yên tâm, thoải mái hơn vì được ở gần bố mẹ đẻ.

Sinh con ở đâu là hợp lý
Sinh con ở đâu là hợp lý - Ảnh minh họa: Internet

Mỗi chị em một hoàn cảnh khác nhau về việc sinh con ở đâu. Tuy nhiên việc nhà chồng bắt về quê sinh con là không nên. Bởi nếu bị ép buộc thì tâm trạng của chị em khi về quê chồng sinh con sẽ không thoải mái, bị áp lực sẽ gây ảnh hưởng dến sức khỏe của cả bản thân cũng như thai nhi.

Việc sinh con ở đâu là hợp lý nên dựa vào hoàn cảnh của từng gia đình, điều kiện sinh nở ở từng nơi để đảm bảo tốt nhất cho mẹ và bé. Ngoài ra cũng cần phải có kế hoạch sớm cho việc sinh con ở đâu để giúp các mẹ đón nhận việc đó, làm sao để các bà bầu cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất là được. Tuy nhiên cũng cần khéo léo nói chuyện để không làm phật ý của gia đình bên nhà chồng.

Đàn ông cần biết đàn bà ngoại tình vì điều gì để giữ gìn hạnh phúc gia đình

Trong hôn nhân việc ngoại tình không phải là điều hiếm. Không chỉ có đàn ông ngoại tình mà đôi lúc đàn bà cũng “lạc lối”. Vậy đàn bà ngoại tình vì điều gì? Đàn ông cần biết vì sao đàn bà ngoại tình để biết cách gìn giữ hạnh phúc gia đình.

TIN MỚI NHẤT