9 điều mẹ đơn thân phải thuộc lòng để không phải rơi thêm giọt nước mắt nào nữa

Phụ nữ yêu 22/11/2018 17:03

Chỉ cần 'ăn vào máu, thấm vào xương' những điều này, mẹ đơn thân sẽ không bao giờ phải rơi thêm giọt nước mắt nào nữa, nếu có đấy phải là giọt nước mắt hạnh phúc.

Làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là một lựa chọn dễ dàng, càng không dễ để có được sự đồng cảm, tôn trọng từ người đời. Người hiểu chuyện sẽ tặc lưỡi bảo “thôi kệ, ít ra cô ấy dám giữ lại đứa trẻ thay vì bỏ đi như những đàn bà khác”, người cay nghiệt lại buông lời miệt thị “dạng con gái hư thân trắc nết mới không chồng mà chửa nhà thế”. Nếu cứ chấp nhặt những lời không hay, nếu cứ tự nhấn chìm đời mình trong khốn đốn, mệt mỏi thì sao mẹ đơn thân có thể hạnh phúc được.

9 điều mẹ đơn thân phải thuộc lòng để không phải rơi thêm giọt nước mắt nào nữa - Ảnh 1

Mẹ đơn thân: Chỉ cần không chấp nhặt miệng thiên hạ tự khắc cuộc đời sẽ hạnh phúc, an yên - Ảnh minh họa: Internet

Thế nên, bạn hãy bỏ ngoài tai tất cả, hãy thuộc lòng những điều này để nếu có khi mệt mỏi chán chường, khi tưởng chừng sắp buông xuôi thì tự bạn có thể xốc lại tinh thần, kiên định với lựa chọn của mình đến cùng.

1. Ngay cả việc sinh con, đối diện với cửa ải thập tử nhất sinh bạn còn làm được thì bạn hà cớ gì phải suy sụp, buồn đau vì miệng đời. Lơ bọn xấu xa ấy đi, họ đâu sống thay bạn ngày nào, càng không giúp được gì cho cuộc đời mẹ con bạn cả.

2. Quá khứ là chuyện đã qua, người đàn ông ấy dù đã làm khổ bạn đến mấy thì hiện tại, khi đang hạnh phúc bên con, đang tận hưởng thiên chức làm mẹ bạn hãy gạt quá khứ ấy sang một bên. Thù hận, căm ghét bố của con mình chẳng thể làm bạn bớt day dứt mà chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi, xấu tính.

9 điều mẹ đơn thân phải thuộc lòng để không phải rơi thêm giọt nước mắt nào nữa - Ảnh 2
Không phải bạn không có cơ hội lấy chồng, chỉ là bạn đã từ chối lập gia đình với người đàn ông không còn xứng đáng có được mình - Ảnh minh họa: Internet

3. Việc đối diện với hóa đơn tiền gửi trẻ, tiền nhà, tiền điện, tiền sữa cho con sẽ khiến mẹ đơn thân áp lực trăm bề. Căng thẳng, cùng cực đến mấy rồi cũng sẽ có cách giải quyết của nó, đừng vội vàng buông xuôi.

4. Nếu thấy những gia đình khác có chồng có vợ, ra đường luôn có 3 người mà bạn chỉ một mẹ một con cũng đừng chạnh lòng. Không phải bạn không có cơ hội lấy chồng, chỉ là bạn đã từ chối lập gia đình với người đàn ông không còn xứng đáng có được mình.

5. Những lúc mệt mỏi, căng thẳng đừng cố gồng mình lên, tỏ ra mạnh mẽ kiên cường. Hãy cứ mềm yếu, hãy cứ cho phép mình được nghỉ ngơi, thả lõng rồi sau đấy tiếp tục can trường vẫn không muộn.

6. Là phụ nữ, chỉ cần sống không thẹn với lòng, không giật chồng người khác, không làm kẻ thứ ba thì chẳng ai có quyền phán xét nhân phẩm hay đức hạnh của bạn cả.

9 điều mẹ đơn thân phải thuộc lòng để không phải rơi thêm giọt nước mắt nào nữa - Ảnh 3
Hãy cứ phấn đấu cho sự nghiệp, tiêu tiền mình làm ra và khiến mình xinh đẹp để cùng con tận hưởng cuộc sống tự do của một người mẹ không chồng - Ảnh minh họa: Internet

7. Khi người khác hiểu sai về bạn, đừng mất thời gian phân bua hay giải thích bởi người ta chỉ tin những gì họ muốn tin.

8. Bạn có thể là người phụ nữ bất hạnh trong tình yêu, nhưng bù lại bạn có cho mình hạnh phúc của một người mẹ  với đứa con ngoan ngoãn, đáng yêu, khiến mẹ tự nào.

9. Mẹ đơn thân không đồng nghĩa với việc cả đời bạn chỉ sống vì con, hi sinh tất thảy mà quên mất chính mình. Hãy cứ phấn đấu cho sự nghiệp, tiêu tiền mình làm ra và khiến mình xinh đẹp để cùng con tận hưởng cuộc sống tự do của một người mẹ không chồng.

Chỉ cần nhớ kỹ những điều này, mẹ đơn thân sẽ không bao giờ phải rơi thêm một giọt nước mắt nào nữa. Nếu có, đấy phải là giọt nước mắt hạnh phúc.

Những thống khổ mà mẹ đơn thân phải nếm trải mỗi ngày, người ngoài muôn đời không thể hiểu được

Quyết định làm mẹ đơn thân, một mình sinh con, chăm sóc con đã khổ, nhưng có những điều còn khiến cuộc đời họ càng buồn tủi, càng đong đầy nước mắt…

TIN MỚI NHẤT