8 dấu hiệu đã đến lúc phải chia tay

Phụ nữ yêu 14/04/2019 05:16

Tin cậy là một trong những phần quan trọng nhất đối với bất cứ mối quan hệ nào, và khi bạn đánh mất cảm giác này, đây đã thực sự là lúc phải chấm dứt. Những dấu hiệu rất đơn giản: Bạn nghi ngờ mọi động cơ, năng lực, lý lẽ... của đối phương. Tất cả mọi điều, từ việc tại sao cô ấy/anh ấy đối xử tốt với bạn, tới việc bạn tin tưởng đến mức độ nào khi giao phó cho người đó giải quyết một việc quan trọng của bản thân cũng như tôn trọng điều đó.

1. Bạn không tin tưởng người ấy thêm nữa

Sự không tin tưởng lẫn nhau có thể dẫn đến sụp đổ nền tảng đã được xây dựng, gây ra sự tức giận, ghen tuông, thói muốn chiếm hữu cùng những cảm giác tiêu cực khác, đầu độc mối quan hệ vốn đang rạn nứt. Khi một mối quan hệ rơi vào trạng thái này, sẽ rất khó để có thể cứu vãn.

2. Bạn nhận ra mình và người ấy có những tiêu chuẩn khác nhau

Chúng ta đều có những tiêu chuẩn riêng quan trọng cho bản thân về sự an toàn, tự do, một gia đình khép kín hay cởi mở, một cuộc hôn nhân mở... Bất kể tiêu chuẩn của bạn là gì, khi chúng bắt đầu mâu thuẫn với bạn đời, đó chính là tín hiệu cảnh báo sớm rằng không phải mọi thứ đang tốt đẹp, và là một trong những dấu hiệu cho thấy đây là thời điểm nên kết thúc mối quan hệ.

Mỗi mối quan hệ đều có một quá trình thỏa hiệp, đàm phán và đồng hóa các tiêu chuẩn của người ấy vào cuộc sống của mình, nhưng đôi khi các tiêu chuẩn này trở nên quá khác biệt để có thể hòa giải, khi một trong hai người phải chật vật đối chọi với mong muốn thực sự và hình mẫu như nửa kia yêu cầu. Nếu đây là một điều nghiêm trọng, nên độc lập rẽ hướng.

8 dấu hiệu đã đến lúc phải chia tay - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

3. Bạn không còn lập các kế hoạch có người ấy trong tâm trí

Tất cả chúng ta đều lập kế hoạch cho tương lai. Ngay cả khi đối tác của bạn đi xa đâu đó trong vài tuần hay cả tháng, họ vẫn luôn được coi là một phần quan trọng, dù có thể không trực tiếp liên quan tới kế hoạch. Vì thế, việc bạn không còn lập các kế hoạch có anh ấy hay cô ấy trong tâm trí là một trong những dấu hiệu quan trọng cho thấy đến lúc chấm dứt yêu đương. Vì đối phương không còn là một phần quan trọng trong những gì mà bạn yêu quý.

Nếu tâm trí bạn chỉ lướt qua người ấy, như thể đó không phải là một phần quan trọng trong cuộc sống, tức là bạn đã có tâm lý buông tay và sẵn sàng bước đi riêng.

4. Bạn không còn tìm thấy niềm vui

Các mối quan hệ luôn đem lại sự vui vẻ, hạnh phúc, thế nên nếu bạn mất đi cảm giác này, đã đến lúc phải chấm dứt, nhất là khi bạn thấy mình không thể đánh thức lại những xúc cảm đẹp từng có với người ấy. Nếu những tháng ngày trở nên nhạt nhẽo, mọi nỗ lực đem lại niềm hạnh phúc đều vấp phải sự khó chịu hoặc chán ghét, hãy buông tay.

Nếu bạn thấy mệt mỏi về mối quan hệ, bạn dần dần nhận ra rằng cuộc sống quá ngắn ngủi để có thể gắn bó mình với người không đánh giá cao giá trị niềm vui bạn có, và nếu bạn đã quá nhiều lần thảo luận mà không tìm kiếm được sự thỏa hiệp, đã đến lúc cần dừng lại.

8 dấu hiệu đã đến lúc phải chia tay - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

5. Bạn mơ mộng sống chung với một ai đó khác

Điều này không giống với việc bạn mơ mộng về các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng. Loại mơ tưởng nói ở đây là mơ mộng kéo dài, có phần nghiêm túc về người bạn để ý, người mà bạn muốn chung sống. Đó có thể là đồng nghiệp ngồi kế bên, hoặc một nhân viên pha chế luôn dành cho bạn một nụ cười đặc biệt... Nếu tiếp tục đeo đuổi con đường này, có lẽ bạn đã thực sự từ bỏ mối quan hệ hiện tại về mặt tâm lý, cảm xúc, và đó là lúc kết thúc mối quan hệ.

6. Bạn không thấy tương lai nào cho tình yêu của mình

Nếu bạn trong một mối quan hệ lâu dài với ai đó, ý tưởng về việc dành cả phần đời tiếp theo để ở bên người đó là một nhân tố đóng góp lớn cho mối quan hệ. Còn nếu bạn không nhìn thấy hoặc mong muốn hình dung ra một tương lai với người đó, không nên kéo dài mối quan hệ hơn nữa.

7. Bạn không có chút phấn khích nào với ý tưởng kết hôn với người ấy

Nếu ý nghĩ về việc lấy người ấy, ủy thác bản thân mình trong những năm tháng hôn nhân với người ấy khiến bạn lạnh sống lưng và rùng mình, thì có nghĩa là bạn hoàn toàn không hào hứng ở bên họ.

Bước vào hôn nhân là một tình thế khá căng thẳng, tuy nhiên nếu bất cứ dạng cam kết nghiêm túc nào cũng có thể khiến cho bạn sợ hãi, căng thẳng, đây chính là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy nên kết thúc quan hệ.

8 dấu hiệu đã đến lúc phải chia tay - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

8. Bạn nhận ra anh ấy/cô ấy dần trở nên xa lạ

"Chiếc đinh cuối cùng đóng lên chiếc quan tài của mối quan hệ" chính là việc bạn nhận ra người mình nghĩ rằng sẽ dành cả đời để ở bên, cuối cùng lại là một người xa lạ.

Hẳn nhiên bạn có những kỷ niệm, cảm xúc với người đó, cách bạn nói với người ấy rằng bạn yêu họ có thể không thay đổi... nhưng việc người ấy là ai với bạn đã biến đổi mạnh mẽ.

Việc thấy mình nằm cạnh một người xa lạ từng là người yêu đích thực đồng nghĩa với việc bạn cần phải chấm dứt mối quan hệ, bằng không, sẽ phải trải qua nhiều năm trong tiếc nuối, hối hận và dối trá bản thân lẫn đối tác về điều mà bạn thực sự mong muốn. Đừng quên, cuộc sống rất ngắn ngủi.

Phụ nữ làm gì trước những níu kéo ‘điên cuồng’ từ người cũ?

Có những người đàn ông đến tận khi đánh mất người phụ nữ của mình rồi mới hối hận. Nhưng thay vì chúc cho người cũ có một hạnh phúc mới, họ lại dùng trăm phương ngàn kế để níu kéo, kèm theo là thù hận và oán trách...

TIN MỚI NHẤT