7 tuyệt chiêu làm lành hiệu quả khi vợ chồng cãi nhau để giữ gìn hạnh phúc gia đình

Phụ nữ yêu 09/06/2020 14:09

Cuộc sống vợ chồng cũng có đôi lúc xô bát xô đũa. Vậy làm sao để giải tỏa căng thẳng giữa 2 vợ chồng? Hãy tham khảo 7 cách làm lành hiệu quả khi vợ chồng cãi nhau để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

1. Cho nhau không gian riêng

Sau những lần cãi vã, thay vì bạn manh động nóng tính dùng đồ vật để xả những cơn thịnh nộ như: Đập đồ, quẳng hết quần áo chồng ra ngoài,… thì cả hai nên nên kìm chế  bình tĩnh, bạn nên im lặng lúc người kia nói và ngược lại.

Sau đó, bạn hãy tự tìm cho mình một không gian riêng và cho chồng bạn một mình với không gian của anh ấy để hai bạn có thể tịnh tâm suy xét mọi việc một cách thấu đáo nhất.

2. Dùng 'nước mắt'

Khi cãi nhau với chồng, nếu bạn nhận ra người có lỗi là mình thì hãy nhanh chóng tìm cách làm lành với anh ấy. 

Những lúc như vậy nếu hai người muốn làm lành với nhau, chỉ cần con gái rơi nước mắt con trai dễ mủi lòng, và rồi chuyện gì cũng có thể giải quyết được.

Tuy nhiên, cách này không phải lúc nào cũng dùng được, không nên lúc nào cũng đưa nước mắt ra để giải quyết vấn đề, tránh khiến chồng cảm thấy bạn là người quá yếu đuối.

7 tuyệt chiêu làm lành hiệu quả khi vợ chồng cãi nhau để giữ gìn hạnh phúc gia đình - Ảnh 1

Chỉ cần con gái rơi nước mắt con trai dễ mủi lòng, và rồi chuyện gì cũng có thể giải quyết được.

3. Nói chuyện thẳng thắn với nhau ở nơi chỉ có hai bạn

Hãy chắc chắn nơi bạn lựa chọn để làm lành với chồng sẽ không có sự can thiệp của người thứ ba như: Mẹ chồng, bạn bè chồng,…

Bạn có thể chọn không gian là phòng ngủ của vợ chồng bạn để nói chuyện riêng, còn nếu bạn sợ “tai vách mạch rừng” thì có thể ra ngoài quán cafe với không gian yên tĩnh để giải thích rõ mọi khuất mắc với nhau.

Chồng sẽ dễ dàng dịu lại khi vợ giải thích một cách rõ ràng và chân thành với anh. Lúc ấy, lời nói của bạn cũng “hiệu nghiệm” hơn khi không có mẹ chồng hay bất cứ ai khác “châm dầu vào lửa” .

Trong trường hợp vì tự trọng không thể mở lời thì bạn hãy nhắn cho anh ấy một tin nhắn làm hòa. Lời xin lỗi luôn là câu nói tốt nhất giúp hai vợ chồng làm lành sau cãi vã.

Trong tình cảm, đúng sai không quan trọng bằng việc sau tất cả, cả hai vẫn còn muốn bên nhau lâu dài. 

4. Dành sự bất ngờ cho chồng

Thay vì hôm qua lỡ lời nói rằng: “Em viết đơn li dị!” khiến bạn hối hận đến nỗi không ngủ được, thì sáng nay hãy nhanh tay đặt lên bàn làm việc của anh một tờ “Đơn xin hôn” với những lời lẽ mềm mỏng tinh nghịch để “xin hôn” chồng. 

Anh ấy chắc chắn sẽ cười khúc khích một mình khi đọc lá đơn này cho mà xem! Ngoài ra, bạn có thể gây bất ngờ cho anh bằng một bữa cơm do chính bạn nấu, nhớ hãy nấu món mà anh ấy thích nhé, đừng quên trang trí thêm chút hoa và nến.

7 tuyệt chiêu làm lành hiệu quả khi vợ chồng cãi nhau để giữ gìn hạnh phúc gia đình - Ảnh 2

Hãy nấu một bữa ăn thật ngon để làm lành với chồng sau khi cãi vã

Chờ đến khi anh đi làm về và nói lời “Xin lỗi” để anh “cười xòa” và cho qua hết mọi chuyện nhé!

5. Chăm sóc chu đáo

Đàn ông vốn dễ mủi lòng trước sự ân cần chu đáo của người phụ nữ. Còn chờ gì nữa mà không tận dụng ngay yếu điểm này của chồng.

Sáng dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng cho anh ấy và kèm theo mẩu giấy nhỏ với lời nhắn nhủ yêu thương: “Anh ăn sáng cho lại sức nhé. Em biết tối qua anh cũng không ngủ được giống em. Em xin lỗi! Hôn anh ngàn lần.”

Chỉ cần như thế thôi, sẽ chẳng có anh chồng nào “đủ cứng” để bỏ đi trước mâm cơm nóng hổi đang bày trước mặt mình đâu!

6. Đáp ứng nhu cầu

Không gì tuyệt vời hơn bằng việc giải quyết mâu thuẫn vợ chồng bằng những nụ hôn. Trong khoảnh khắc ngọt ngào nồng nàn, mọi mâu thuẫn hờn giận bực tức sẽ tan biến hết.

Các chuyên gia tư vấn tâm lý cũng khuyên rằng sự gần gũi thể xác chính là công cụ hữu hiệu để giải tỏa những ấm ức trong lòng, đó là liều thuốc kỳ diệu để duy trì sự bền vững trong hôn nhân.

Hòa hợp về chuyện chăn gối cũng là một thứ gia vị khiến cuộc sống lứa đôi thêm phần thú vị. Nếu có thể, bạn đừng ngần ngại thăng hoa cùng chồng sau cuộc cãi vã đã đẩy hai bạn ra xa nhau hơn nhé, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả rất bất ngờ.

7. Hãy để những đứa con yêu làm cầu nối trái tim

Trong trường hợp vợ chồng bạn đã có em bé, hãy để những thiên thần nhỏ kết nối trái tim. Khi tình thế trở nên căng thẳng tự bạn không thể giải quyết vấn đề thì hãy để những đứa trẻ đáng yêu làm thay điều đó.

7 tuyệt chiêu làm lành hiệu quả khi vợ chồng cãi nhau để giữ gìn hạnh phúc gia đình - Ảnh 3

Hãy để những đứa con yêu làm cầu nối trái tim

Trẻ con rất biết cách nịnh nọt và pha trò cười. Chỉ cần mấy đứa trẻ nói chuyện léo nhéo cả ngày, hỏi han đủ chuyện buộc bố mẹ phải nói chuyện thì mọi chuyện gần như đã được giải quyết.

Lúc này chỉ cần bạn có những hành động yêu thương hay lời nói ngọt ngào với chồng thì mọi mâu thuẫn sẽ biến mất hoàn toàn.

4 dấu hiệu rạn nứt hôn nhân rất dễ nhận thấy, cần cứu vãn trước khi quá muộn

Có những dấu hiệu có thể cảnh báo cho bạn một mối quan hệ đang gặp vấn đề. Nếu tinh ý, bạn sẽ không khó để nhận ra cuộc hôn nhân rạn nứt bằng những dấu hiệu sau đây.

TIN MỚI NHẤT