7 dấu hiệu 'rõ mồn một' điềm báo hôn nhân đổ vỡ

Phụ nữ yêu 29/01/2021 12:53

Trong hầu hết các vụ ly hôn, một bên vợ hoặc chồng thường bị ngạc nhiên khi nhận được đơn ly hôn. Do đó bạn cần chú ý những dấu hiệu cảnh báo cuộc hôn nhân đang có dấu hiệu đổ vỡ.

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo hôn nhân đang trục trặc.

1. Hai bạn không còn điểm chung nào

7 dấu hiệu 'rõ mồn một' điềm báo hôn nhân đổ vỡ - Ảnh 1

Vợ chồng bạn dành hàng giờ cùng ở trong một mái nhà nhưng hiếm khi có một cuộc trò chuyện ý nghĩa. Sống trong im lặng là một dấu hiệu chính của các vấn đề lớn trong hôn nhân.

Giao tiếp và chia sẻ những chuyện trong ngày, suy nghĩ và cảm xúc sẽ giúp tạo ra sự gắn bó giữa vợ chồng.

Nếu bạn nhận thấy giữa hai người có nhiều khoảng lặng, hãy cố gắng lấp đầy khoảng trống đó. Hoặc đến gặp chuyên gia trị liệu để tìm ra lý do tại sao bạn không còn ham muốn giao tiếp với vợ/chồng mình.

2. Bạn không thể làm gì đúng

Bạn cảm thấy mọi hành động của mình đều bị đối phương theo dõi và chỉ trích. Trong mắt đối phương bạn không thể làm gì đúng. Bạn cảm thấy sợ hãi vì đối phương liên tục chỉ trích. 

Hãy cùng vợ/chồng bạn ngồi xuống, trao đổi cởi mở về các vấn đề, tìm ra giải pháp giải quyết các vấn đề trong hôn.

Cũng có thể là bạn đã kết hôn với một người cuồng kiểm soát. Đối phương phải làm mọi thứ theo cách của mình và không ngừng phàn nàn. Nếu tình huống này xảy ra, bạn có thể nên ly hôn.

3. Bạn là người cuối cùng biết chuyện của đối phương

Vợ/chồng bạn không còn chia sẻ thông tin với bạn về công việc và các vấn đề cá nhân. Anh ấy/cô ấy chia sẻ thông tin này với những người bạn khác và bạn chỉ được biết qua họ.

Khi bạn trở thành người cuối cùng biết những thông tin quan trọng của đối phương thì chứng tỏ hai bạn đang có trục trặc lớn trong giao tiếp, tình cảm.

4. Thay đổi về ngoại hình

7 dấu hiệu 'rõ mồn một' điềm báo hôn nhân đổ vỡ - Ảnh 2

Theo thời gian, sự thoải mái trong hôn nhân sẽ làm bạn không còn muốn phải trông hoàn hảo mỗi khi gặp đối phương.

Tuy nhiên, ngoại hình và thói quen giữ vệ sinh đi xuống có thể là dấu hiệu đối phương không còn quan tâm, coi trọng bạn và cuộc hôn nhân.

5. Lảng tránh khi có vấn đề xảy ra

Nếu tay vì giải quyết vấn đề trong hôn nhân, cả hai bạn chỉ tìm cách trốn tránh thì hai bạn có thể sẽ sớm phải gặp nhau tại tòa án ly hôn.

Lảng tránh bằng cách xem TV hay đọc sách sẽ không giúp vấn đề được giải quyết.

6. Tranh cãi cùng một vấn đề lặp đi lặp lại

Nếu vợ chồng bạn thường xuyên tranh cãi về cùng một vấn đề và không có cách giải quyết, thì cuộc hôn nhân của bạn đang có dấu hiệu sớm đổ vỡ.

Bạn có thể cần sự hỗ trợ của một cố vấn chuyên nghiệp để giúp tìm ra giải pháp cho những vấn đề không thể giải quyết.

7. Thiếu sự thân mật

7 dấu hiệu 'rõ mồn một' điềm báo hôn nhân đổ vỡ - Ảnh 3

Vợ chồng thiếu đi sự thân mật, gần gũi về thể xác là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất của một mối quan hệ sắp đổ vỡ. Thân mật là hành động để chúng ta gắn kết như vợ chồng.

Nếu đối phương không hề hoặc rất ít hứng thú đến việc thân mật với bạn thì họ đang tỏ ra không mấy quan tâm đến mối quan hệ tình cảm giữa hai vợ chồng bạn.

Hoặc là một vấn đề trong cuộc hôn nhân khiến họ không thể cảm thấy gắn bó với bạn. Thiếu sự thân mật trong hôn nhân là một vấn đề chắc chắn cần phải lưu tâm.

6 dấu hiệu bạn đang hẹn hò với người dối trá

Sự tin tưởng là yếu tố cốt lói của bất kỳ mối quan hệ lâu dài, hạnh phúc và lành mạnh nào. Nếu bạn cảm thấy người mình đang hẹn hò có vẻ không trung thực và cảm thấy không thể tin những lời anh ấy/cô ấy nói thì đây là điều đáng quan tâm.

TIN MỚI NHẤT