5 'huyệt' chí mạng của đàn ông, tối kỵ nhất là chê bai 'yếu sinh lý'

Phụ nữ yêu 05/07/2018 05:02

Chồng bát còn có khi xô, vợ chồng cãi nhau là chuyện bình thường. Nhưng tại sao có người một lúc sau lại cười hì hì hòa cả làng, có người giận nhau hàng tháng, có người bị chồng đánh bỏ đi luôn? Bởi vì đàn ông có mấy cái "huyệt", nếu bạn động vào đó là họ giãy lên như đỉa phải vôi.

Chê chồng yếu ... khoản ấy

Trong tất cả những điều nên né tránh khi móc mói đàn ông thì điều tối kỵ là chê bai anh ta về khả năng tình dục yếu kém hoặc dốt nát. Nói điều này trước nhất là họ sẽ nổi máu ghen: "Tôi yếu, vậy thì “thằng nào” khoẻ hơn?”. Hơn nữa, khi người ta kém mặt này thì sẽ cố khẳng định sức mạnh của mình ở mặt khác, thí dụ như “võ công” chẳng hạn. Điều bất lợị hơn là khị bị vợ chê bai mình về tình dục, đàn ông sẽ rơi vào tình trạng đau buồn và lo lắng. Điều đó chỉ làm cho khả năng đó tồi tệ hơn, có thể đến mức làm cho họ bất lực hoàn toàn!

So sánh chồng với những anh thành đạt hơn      

Bởi vì tất cả các con đực đều có tính hiếu thắng bẩm sinh. Cho nên chọi trâu, chọi gà không ai đem trâu cái hay gà mái ra chọi cả. Nếu trong lúc cãi nhau bạn bảo chồng thua người này người nọ là họ rất tức. Nếu lại bảo mở mắt ra mà học ông A ông B kia kìa thì bạn có thể bị ăn tát. Thế là tấm gương mà bạn định đem ra cho chồng học tập lại hoá ra chẳng có tác dụng gì mà traí lại còn làm cho họ tự ái đùng đùng, tìm mọi cách phản công lại để hạ nhục bạn để chứng minh rằng bạn là hạng đàn bà vứt đi.

5 'huyệt' chí mạng của đàn ông, tối kỵ nhất là chê bai 'yếu sinh lý' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

"Đất bằng nổi sóng" từ khi vợ có thu nhập, địa vị xã hội cao hơn chồng

Chẳng hạn, thời nào thì đàn ông cũng thường đóng vai trò chủ lực về kinh tế trong gia đình nhưng ở thời kinh tế thị trường này, thu nhập của đàn ông không đồng đều hay xấp xỉ nhau như thời bao cấp. Lác đác có những người đàn ông làm ra nhiều tiền. Có thể do họ có tài, có chí. Cũng có thể do gặp thời cơ, vận hội và cũng có khi do làm ăn bất chính.

Nếu chồng là người không kiếm ra tiền thì khi cãi nhau, vợ đừng đem chồng ra so sánh với những "thằng" đó. Anh ta sẽ có thể mạt sát vợ là hạng người thấy “thằng nào có tiền thì tối mắt lại”. Thế là bé xé ra to.

Moi móc những thất bại trong quá khứ của chồng

Do bản tính hiếu thắng, đàn ông không thích thừa nhận thất bại của mình, cũng không thích công nhận thành công của "thằng" khác. Họ còn tìm đủ mọi lý do để chứng minh cho bạn thấy việc không thành công của họ có khi lại là may đấy. Vậy thì bạn chỉ nên gọi là "chưa thành công" thôi, đừng gọi là thất bại?

Một ông có mảnh vườn thấy đất mới lên gia bán luôn mua vàng. Ai ngờ sau đó vàng không lên mà đất lên ầm ầm. Vợ tiếc của bảo chồng là "ngu lâu" ăn luôn hai cái bạt tai.

5 'huyệt' chí mạng của đàn ông, tối kỵ nhất là chê bai 'yếu sinh lý' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chê bai tướng mạo của đàn ông

Nếu bạn lấy phải người chồng chẳng đẹp trai tí nào thì bạn hãy quên điều đó đi. Bởi vì bạn đâu có coi đẹp trai là một tiêu chuẩn hàng đầu? Vậy thì ngay cả lúc cãi nhau cũng đừng có đem chuyện đó ra làm vũ khí. Kinh nghiệm cho thấy, khi đàn ông bị khích bác về tướng mạo, họ rất hay mặc cảm tự ti, thậm chí có thể nghĩ là bạn muốn so sánh hình thức của họ với ai khác và thế là lại cộng thêm với máu ghen nữa rất dễ thành điên khùng, hậu quả khó lường.

Chị Hà có người chồng cao có 1m55. Thường chị thấy điều đó cũng chẳng có gì quan trọng cả. Nhưng cứ động cãi nhau, chị ta lại lôi cái hạn chế về chiều cao của chồng ra để mỉa mai. Nào là tướng “ngũ đoản”, nào là “lùn một mẩu” ... Khi “cuộc chiến” đến chỗ gây cấn, hình như người ta không ngần ngại sử dụng bất cứ vũ khí nào miễn là làm cho “đối phương” càng đau càng tốt. Kết quả là có lần từ cãi nhau bằng miệng chuyển sang bằng chân tay và trong lĩnh vực naỳ phần thua bao giờ chẳng thuộc về ... phái yếu!

5 'huyệt' chí mạng của đàn ông, tối kỵ nhất là chê bai 'yếu sinh lý' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bảo chồng là kẻ nhát gan

Đàn ông đều tin rằng: "Đã là đàn ông, phải cứng rắn, không biết sợ là gì”. Nên bạn đừng chế nhạo họ là nhát gan trước mặt người khác. Thực ra, trong thực tế , không thiếu những đàn ông động một tí đã sợ hết hồn nhưng lại rất ghét người nào lật tẩy chỗ yếu đó của mình. Các bà vợ  chớ có đụng vào cái “huyệt” đó. Nếu không, khi khùng lên, anh ta sẽ... đập vỡ đồ đạc gì đó trong nhà một cách không thương tiếc để tỏ ra mình... không biết sợ là gì.

Đây là 5 “huyệt” cơ bản mà bị ai động vào đó đàn ông đều giãy lên như đỉa phải vôi. Vì thế, trong những cuộc “khẩu chiến” giữa vợ chồng bạn không nên sử dụng thứ vũ khí hạng nặng này. Chúng ta thấy có những ông chồng bản tính hiền lành, lại có học thức hẳn hoi nhưng có khi nổi khùng lên làm những việc người ngoài không hiểu thế nào. Đi sâu vào mới biết, anh ta đã bị vợ “điểm trúng huyệt”.

4 kiểu phụ nữ chỉ cần ngồi yên cũng khiến đàn ông ‘đổ rầm rầm’

Nếu bạn thuộc 1 trong 4 kiểu phụ nữ sau đây thì cứ yên tâm, dù không cần “thả thính”, đàn ông cũng say mê bạn không dứt!

TIN MỚI NHẤT