5 câu nói khi cãi nhau chứng tỏ người đàn ông của bạn đang ghen tuông

Phụ nữ yêu 14/06/2019 12:29

Những lúc cãi cọ, đàn ông thường nóng nảy mà thốt ra những câu khó nghe. Vậy nên bạn nhất định phải sáng suốt, hiểu rõ tâm trạng người đàn ông của mình để kịp thời xoa dịu tình hình.

Đôi lứa yêu nhau thi thoảng cãi vã vốn là chuyện thường tình. Nguyên nhân thông thường nhất là bởi vì ghen tuông. Những lúc như thế, đàn ông vì sĩ diện hoặc bản tính nóng nảy vốn có sẽ vô tình thốt ra những câu khó nghe. Nếu phụ nữ không vội vàng suy nghĩ mà tin vào những lời đấy thì chắc chắn sẽ cảm thấy tổn thương. Vậy nên bạn nhất định phải sáng suốt, hiểu rõ tâm trạng người đàn ông của mình để kịp thời xoa dịu tình hình.

1. "Em nói gì cũng đúng hết"

Khi xảy ra mâu thuẫn, phụ nữ thường có xu hướng được người đàn ông công nhận lí lẽ của mình. Tuy nhiên, đối phương dùng thái độ như thế nào để công nhận lại là một vấn đề nan giải. Bởi đàn ông có suy nghĩ khá đơn giản, nếu tranh cãi không lại anh ta sẽ tự động nhận thua. 

Ngoài miệng thì bảo rằng bạn đúng nhưng trong lòng vẫn rất ấm ức. Những lúc như thế phụ nữ nên thức thời mà nhượng bộ, đừng được đằng chân lân đằng đầu. Rõ là anh ta yêu thương bạn quá nhiều nên mới nhường phần thắng về cho bạn đấy, dù có hơi miễn cưỡng một chút thì cũng vì tự tôn vốn có của đàn ông mà thôi.

5 câu nói khi cãi nhau chứng tỏ người đàn ông của bạn đang ghen tuông - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. "Ừ! Anh không thương em đấy, thì sao?"

Đây là một trong những câu nói thường gặp nhất khi một cặp đôi đang mâu thuẫn tới đỉnh điểm. Phụ nữ nên biết, câu này vốn không phải là lời nói thật lòng của đối phương mà chỉ là phản xạ khi quá tức giận mà thôi. Tốt nhất là khi tranh cãi, bạn không nên đề cập đến câu hỏi: "Anh không thương em nữa đúng không?". 

Nghĩ mà xem, nếu bạn đang bực đến điên người mà bị hỏi câu đấy thì sao mà bình tĩnh trả lời nổi? Thế nên nhỡ chẳng may người đàn ông của bạn thật sự thốt ra câu nói trên, đừng lo lắng quá nhé! Chắc chắn khi bình tâm, anh ta sẽ chủ động tìm đến bạn để xin lỗi thôi.

3. "Cậu ta tốt vậy cơ à, thế em cứ đi mà tìm cậu ta"

Tối kị nhất trong một cuộc đối thoại giữa một cặp tình nhân là nhắc đến người đàn ông khác. Đàn ông khi yêu, ai mà chẳng bộc lộ tính chiếm hữu. Khi xảy ra mâu thuẫn, nếu bạn cứ kể lể, so sánh người đàn ông của mình với ai khác chính là đang đả kích lòng tự tôn của họ. Chắc hẳn lúc đấy anh ta sẽ buột miệng nói ra câu nói trên. 

5 câu nói khi cãi nhau chứng tỏ người đàn ông của bạn đang ghen tuông - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đây là biểu hiện rõ ràng nhất của việc ghen tuông. Lúc này phụ nữ chúng ta phải ngay lập tức nhượng bộ, mau chóng xoa dịu tình hình. Bạn tuyệt đối không được đổ thêm dầu vào lửa bằng cách nóng nảy đáp trả thêm.

4. "Anh có giận gì em đâu"

Đây là câu cửa miệng của cả đàn ông lẫn phụ nữ khi tức giận. Đối phương càng nhấn mạnh giọng điệu khi nói câu này chứng tỏ họ đang càng lúc càng giận dữ. Đàn ông cũng thế, chỉ khác phụ nữ ở chỗ, khi thốt ra câu này cũng là lúc anh ta đang cố gắng bình tĩnh để tránh mọi chuyện đi xa hơn. 

5 câu nói khi cãi nhau chứng tỏ người đàn ông của bạn đang ghen tuông - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bạn nên hiểu điều này và hạ giọng kết thúc cuộc tranh cãi thay vì tiếp tục chất vấn liệu anh ta có đang thật sự hết giận hay không nhé!

Đàn ông đừng lấy vợ nếu mắc phải tật xấu khiến các bà vợ phát điên này

Nhiều cuộc hôn nhân đã tan vỡ vì ông chồng "hồn nhiên xuyên tuổi tác".

TIN MỚI NHẤT