4 cách đối phó khi chồng nóng giận, vợ thông minh nên biết

Phụ nữ yêu 23/04/2021 16:01

Dưới đây là 4 cách đối phó với một người chồng đang nóng giận mà mọi phụ nữ nên biết.

1. Giữ bình tĩnh

Nếu bạn muốn để cơn giận của mình trỗi dậy bằng với chồng thì hãy kìm nó lại. Đừng làm cho tranh cãi leo thang.

Nếu bạn có thể giữ bình tĩnh khi tranh cãi, bạn sẽ có khả năng suy nghĩ rõ ràng hơn.

2. Xem xét quan điểm của chồng

vo chong

Lý do chồng bạn tức giận là gì? Có phải anh ấy đã có một ngày tồi tệ ở nơi làm việc? Có phải anh ấy lo lắng về tài chính?

Dù nguyên nhân khiến chồng bạn tức giận không phải lý do bào chữa cho những biểu hiện không phù hợp khi giận dữ của anh ấy, tuy nhiên việc xác định được nguyên nhân sẽ giúp bạn nói chuyện với chồng và có thể giúp chồng giải quyết vấn đề, thay vì che đậy bằng sự tức giận.

3. Không quát to với chồng

Bạn có thể muốn lên giọng với chồng và nói "Anh bình tĩnh lại đi", nhưng nếu bạn muốn giúp chồng vượt qua cơn giận giữ, hãy nói: "Được rồi, anh có vẻ không vui nhỉ? Anh có vấn đề gì thế?"

Hãy tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra với người chồng của bạn, điều đó sẽ hiệu quả hơn là quát to với một người đang giận dữ.

4. Yêu cầu sự tôn trọng

Tất cả chúng ta đã nói những điều khiến chúng ta hối tiếc khi tức giận.

Do đó nếu chồng bạn nói điều gì đó không phù hợp hoặc gây tổn thương và anh ấy nhận ra rằng mình đã sai và xin lỗi thì đó là điều tốt.

Nhưng ngay cả vậy thì bạn vẫn nên nói: "Em đánh giá cao lời xin lỗi của anh. Em hiểu rằng lúc nói lời đó anh đang nóng giận, nhưng em vẫn cảm thấy tổn thương."

Nếu chồng bạn tức giận và bắt đầu xúc phạm bạn bằng lời nói, hãy bình tĩnh nói với chồng: "Em biết anh đang tức giận và em muốn nghe anh nói, nhưng em sẽ ra ngoài cho đến khi anh có thể nói chuyện với em một cách tôn trọng."

Cuối cùng, nếu cơn tức giận của chồng bạn biến thành bạo hành, bạn cần tìm kiếm sự giúp đỡ ngay lập tức.

(Theo iMom)

3 dấu hiệu cho thấy đàn ông đang 'chán ngấy' vợ, đặc biệt là điều 1 tưởng bình thường nhưng lại 'hết yêu'

Có những mối tình khiến bạn thật sự trân trọng và muốn gắn bó suốt đời. Cũng có những mối tình mà sau khi dành thời gian cho nhau, bạn không còn cảm thấy thú vị nữa. Thông thường, khi bạn lo lắng về mối quan hệ mong manh của mình thì có thể đó cũng là dấu hiệu cho thấy chàng đang chán bạn.

TIN MỚI NHẤT