2 Nên và 6 Không: Những cách giúp bạn nói lời chia tay thật tử tế và không oán giận

Phụ nữ yêu 30/04/2018 05:27

Vấn đề không nằm ở câu "Chia tay đi" mà là bạn đã nói nó đúng cách hay chưa.

Cô ấy nói với tôi, "Em không ngủ được, em muốn anh thức cùng em."

"Anh không thể làm thế. Anh phải ngủ để còn làm việc."

Lúc đó là 3 giờ sáng và tôi phải thức dậy vào 3 tiếng nữa để đi làm. Còn người yêu tôi lại bị chứng mất ngủ kinh niên.

"Ồ, em chẳng quan tâm. Cho đến khi nào em còn là bạn gái anh, thì anh phải thức cùng em."

Thế là tôi nổi điên lên, không kiểm soát được mình nữa.

"Đứng lên, anh đưa em về nhà em."

Chúng tôi đã lái xe suốt 20 phút trong im lặng. Tôi đưa cô ấy về đến tận cửa và nói "Anh xin lỗi nhưng anh nghĩ chúng ta không nên gặp nhau thêm nữa." Cô ấy cũng lạnh lùng đáp lại "Okay" rồi đi thẳng vào nhà. Tôi nghĩ là cô ấy cũng bị sốc khi tôi lôi cô ấy dậy vào lúc 3h15’ sáng, giữa trời mưa tầm tã và nói lời chia tay ngay trước cửa nhà.

Kể từ đêm hôm ấy, chúng tôi không nói chuyện lại với nhau nữa.

2 Nên và 6 Không: Những cách giúp bạn nói lời chia tay thật tử tế và không oán giận - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tôi không hề tự hào về những gì mình đã làm để giải quyết vấn đề của hai chúng tôi. Tôi biết khi đó mình còn quá trẻ, chưa trưởng thành và chính xác là một tên khốn. Nhưng tôi cũng không nói quyết định chia tay của tôi là sai, chỉ là nó không được thực hiện đúng cách.

Chia tay với ai đó đúng cách rất khó. Bạn từ chối tình cảm của đối phương và điều đó có thể gây tổn thương ghê gớm cho họ nếu như bạn không xử lý tốt. Điều quan trọng nhất là bạn trung thực và khiến đối phương vẫn còn "nguyên vẹn" sau khi nói lời chia tay.

Tôi đã đúc rút ra được những quy tắc chia tay đúng cách để khiến cả 2 đều cảm thấy thoải mái sau khi kết thúc một cuộc tình, và hôm nay tôi muốn chia sẻ nó với các bạn. Quy tắc được gói gọn trong "2 Nên và 6 Không" như này:

Nên: Chia tay khi bạn cảm thấy giữa hai người có khoảng cách được vài tháng

Chúng ta vẫn thường nhận được những lời khuyên cố gắng níu kéo tình cảm khi bắt đầu xuất hiện những vết rạn nứt đầu tiên. Nhưng đấy là chuyện rất khó khăn khi vết nứt ngày ngày lan rộng và kéo dài trong nhiều tháng. Vấn đề bây giờ không còn là hai người tìm cách chắp vá nó nữa, mà là xác định được rằng đã đến lúc cần buông tay nhau ra.

Nên: Chia tay ở nơi công cộng nếu bạn lo lắng đến sự an toàn của bản thân

Đôi khi, mong muốn chia tay chỉ đến từ một phía, và bạn không thể biết được đối phương sẽ làm gì nếu bạn rời xa họ. Cách tốt nhất là hãy hẹn nhau ở một nơi công cộng như công viên, quán cà phê và nói chuyện thẳng thắn, đưa ra lời đề nghị của mình. Nếu chẳng may có chuyện gì xảy ra, những người xung quanh có thể sẽ giúp bạn.

2 Nên và 6 Không: Những cách giúp bạn nói lời chia tay thật tử tế và không oán giận - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hoặc bạn có thể nói cho người nhà biết mình sẽ đi đâu để làm việc này, họ sẽ biết phải làm gì để chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất.

Thoạt nghe thì điều này hơi cực đoan, nhưng dù sao cứ cẩn thận vẫn hơn là để bản thân bị thương chỉ vì chia tay người yêu.

Không: Chia tay trong im lặng

Không hiểu sao nhiều người lại có cái suy nghĩ im lặng là cách tốt nhất để giải quyết mọi chuyện - kể cả việc chia tay. Tôi rất hiểu cái cảm xúc khi bạn phải nhìn thẳng vào mắt ai đó và nói lời chia tay. Nhưng sẽ còn tồi tệ hơn nữa nếu bạn cô lập họ trong sự im lặng của bạn, rồi cứ thế hèn nhát chạy trốn, bỏ đi.

Không: Tìm được người thay thế rồi mới chia tay

2 Nên và 6 Không: Những cách giúp bạn nói lời chia tay thật tử tế và không oán giận - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Rất nhiều người không thích cô đơn, vì vậy họ sẽ không chia tay ai đó cho đến khi họ tìm được một người khác để lấp vào chỗ trống. Điều đó không công bằng với bất kỳ ai, nó rất ích kỷ. Bạn không thể làm thế chỉ để thoả mãn bản thân mà không nghĩ đến những người xung quanh bạn.

Không: Chờ đợi thời điểm thích hợp để chia tay

Làm thế nào để bạn biết khi nào là thời điểm thích hợp? 1 tháng? 6 tháng? Hay vài năm sau đó kể từ ngày bạn biết mình đã sẵn sàng chia tay?

Càng kéo dài thời gian càng khiến cả bạn lẫn người kia cùng tổn thương. Ngay khi đã có quyết định, hãy nói cho họ biết, đừng chờ đợi cái gọi là đúng thời điểm vì chẳng có gì trên đời này diễn ra tuyệt đối đâu.

Không: Để đối phương hy vọng vào sự thay đổi trong tương lai

Tôi gọi điều này là "Lưng chừng chia tay." Nghĩa là bạn không chia tay hẳn với đối phương mà lại cho họ cái suy nghĩ, ảo tưởng về việc bạn và họ có thể tái hợp cũng như tốt hơn trong tương lai. Lý do cho hành động này là vì bạn đang có kế hoạch B nếu bạn không tìm thấy ai đó tốt hơn người yêu cũ.

Dù sao thì điều này cũng thật tệ. Nếu người ấy vẫn còn tình cảm với bạn, luôn tin rằng bạn và họ có thể quay lại nhưng đùng 1 cái họ nhận ra họ đang bị lừa thì bao nhiêu tốt đẹp bạn cố xây dựng với họ sẽ tan biến ngay.

Không: Chia tay tạm thời

Cũng giống như "Lưng chừng chia tay", những kẻ thích chia tay tạm thời đều là những kẻ chẳng ra gì. Nếu bạn nói với người yêu rằng "Anh nghĩ chúng ta nên tạm chia tay một thời gian", "Em thấy mình xa nhau khoảng 2 tháng đi anh" thì chứng tỏ bạn chẳng có gì tốt đẹp, bạn chỉ lo sợ mình không tìm được người nào tốt hơn người cũ, và khi quay về vẫn có một đứa ngốc đang đứng đó chờ ôm bạn vào lòng mà thôi.

Đừng độc ác như thế.

Không: Cố gắng trở thành bạn tốt ngay khi vừa chia tay

Từ kinh nghiệm cá nhân, tôi thấy phụ nữ dễ dàng làm bạn với người yêu cũ hơn đàn ông. Nhưng dù sao thì cũng đừng vội vàng làm bạn với người cũ mà hãy cứ để cả hai được nghỉ ngơi sau một thời gian yêu đương mệt nhọc. Rồi chuyện gì đến sẽ phải đến thôi.

Bằng những cách trên, bạn sẽ không bị mắc kẹt trong một mối quan hệ mà đã đến lúc bạn cần thoát ra. Bạn sẽ ra đi mà không phải gánh chịu bất cứ sự oán giận nào cũng như có được thanh thản trong chính tâm hồn mình. Sự tử tế của bạn sẽ giúp đối phương có thể tiếp tục tin tưởng vào tình yêu và tìm thấy người phù hợp nhất với họ.

Đôi khi, chia tay không hề dễ chịu, nhưng nó thể hiện sự quan tâm của bạn với người từng kề cận bên bạn.

Phụ nữ có thế nào cũng đừng sợ không gặp được người biết nâng niu

Mỗi người phụ nữ trên đời này đều có giá trị của riêng mình. Bởi vậy, phụ nữ có thế nào cũng đừng sợ cả đời này mình chẳng gặp được người thương...

TIN MỚI NHẤT