10 thủ thuật tâm lý giúp tự tin trong giao tiếp

Phụ nữ yêu 06/08/2020 07:25

Trong cuộc sống, con người cần nhiều sự tương tác qua lại nhưng một số người lại gặp khó khăn trong giao tiếp, nói chuyện trước đám đông hay kết bạn.

Một vài thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn có thể thu hút mọi người xung quanh và trở thành trung tâm của sự chú ý.

Bắt chước ngôn ngữ cơ thể

Nếu bạn đang muốn gây ấn tượng, tạo sự chú ý hoặc muốn có được sự tôn trọng, hãy quan sát ngôn ngữ cơ thể của đối phương và cố gắng bắt chước nó. Nghiên cứu chứng minh rằng hành vi này sẽ thể hiện sự thoải mái, củng cố niềm tin và giúp xây dựng mối quan hệ giữa cả hai.

 

10 thủ thuật tâm lý giúp tự tin trong giao tiếp - Ảnh 1

Lật ngửa lòng bàn tay khi nói chuyện

Có một vài ngôn ngữ cơ thể bạn có thể sử dụng để thu hút mọi người, nhưng không phải ai cũng biết thủ thuật này. Khi chúng ta lật ngửa lòng bàn tay khi nói chuyện, nó cho thấy sự đáng tin cậy và trung thực.

 

10 thủ thuật tâm lý giúp tự tin trong giao tiếp - Ảnh 2

Tư thế quyền lực

Tư thế quyền lực có thể đánh lừa bộ não của bạn nghĩ rằng bạn có sự tự tin, ngay cả khi bạn không cảm thấy điều đó. Ngay trước một cuộc họp lớn, hãy soi gương và tưởng tượng bạn là một siêu anh hùng: đặt tay lên hông, ngẩng đầu, giữ thẳng tư thế và nở một nụ cười trên khuôn mặt.

 

10 thủ thuật tâm lý giúp tự tin trong giao tiếp - Ảnh 3

Không kiệm lời khen

Điều quan trọng là phải cho ai đó biết nếu họ tốt bụng, thông minh hoặc trông xinh đẹp. Không chỉ là phép lịch sự, mà làm vậy còn ảnh hưởng đến những gì đối phương nghĩ về bạn.

10 thủ thuật tâm lý giúp tự tin trong giao tiếp - Ảnh 4

Nhai kẹo cao su nếu bạn lo lắng

Thật bình thường khi cảm thấy lo lắng và hồi hộp trước một sự kiện lớn. Để giảm bớt sự căng thẳng, hãy nhai một chiếc kẹo cao su. Não bộ của bạn sẽ bị xao nhãng khỏi câu chuyện đang làm mình lo lắng, đồng thời đẩy thêm máu lên não, giúp bạn tập trung hơn.

 

10 thủ thuật tâm lý giúp tự tin trong giao tiếp - Ảnh 5

Nói về những điều cá nhân

Hãy thử đặt câu hỏi như: “Bạn yêu thích món gì?” hay “Bạn thích đi du lịch ở đâu?”. Đó là cách để tìm hiểu về nhau, xây dựng niềm tin và mối quan hệ vững chắc.

 10 thủ thuật tâm lý giúp tự tin trong giao tiếp - Ảnh 6

Mặc trang phục màu đỏ để gây chú ý

Nếu bạn muốn nổi bật trong đám đông và muốn mọi người để mắt đến bạn, hãy mặc trang phục màu đỏ. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng đây là một công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý, đặc biệt là trong bối cảnh hẹn hò.

 

10 thủ thuật tâm lý giúp tự tin trong giao tiếp - Ảnh 7

Đừng ngại đụng chạm

Hãy thử chạm nhẹ vào cánh tay hoặc trên vai đối phương để tăng sự thân mật và để thể hiện rằng bạn quan tâm đến người đó.

 

10 thủ thuật tâm lý giúp tự tin trong giao tiếp - Ảnh 8

Tập trung vào một ấn tượng cuối cùng

Tạo ấn tượng ban đầu tốt là tốt, nhưng tạo một ấn tượng cuối cùng đáng nhớ  thậm chí còn quan trọng hơn . Hãy nhớ mẹo này nếu bạn đang phát biểu, tập hợp bài thuyết trình hoặc chỉ giới thiệu bản thân lần đầu tiên. Nếu bạn tạo ấn tượng cuối cùng đáng nhớ, nhiều khả năng họ sẽ nhớ đến bạn và tìm kiếm bạn trong tương lai.

Giao tiếp bằng mắt bằng cách nhìn vào giữa trán đối phương

 

10 thủ thuật tâm lý giúp tự tin trong giao tiếp - Ảnh 9

Nhìn vào mắt người khác rất quan trọng vì nó thể hiện sự chân thành và liêm chính trong khi giao tiếp, nhưng một số người cảm thấy rất khó chịu khi thực hiện điều này, chủ yếu là vì sự nhút nhát. Hãy bắt đầu thực hành nhìn vào giữa trán của họ để giả vờ giao tiếp bằng mắt.

Đàn ông có 3 điểm kiêng kỵ trên cơ thể, nếu cho bạn ‘sờ’ vào chính là yêu bạn tới mức ‘dung túng’

Có những nơi trên cơ thể là điểm kiêng kỵ không để ai chạm vào. Nhưng người đàn ông yêu bạn nhiều sẽ dung túng để bạn sờ vào những điểm này.

TIN MỚI NHẤT