Những thực phẩm không nên tùy tiện cho vào bữa ăn dặm của con, cái số 1 nhiều phu huynh hay mắc phải

Nuôi dạy con 02/03/2022 06:15

Con trong quá trình ăn dặm, các mẹ sẽ dần tập cho con ăn những thực phẩm khác không chỉ riêng gì sữa như trước. Tuy nhiên, khi cho con ăn dặm mẹ nên tránh bổ sung những thực phẩm này vào nhé.

Ăn dặm là thời kỳ chuyển từ chế độ ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ sang chế độ có thức ăn đặc như bột, cháo, cơm, rau củ,... Thời điểm tốt nhất cho trẻ ăn dặm thường là khi tròn 6 tháng tuổi. Trong độ tuổi này bé sẽ có đủ khả năng về hoạt động miệng lưỡi để có thể nuốt được thức ăn đặc.

Tuy nhiên, khi cho con ăn dặm mẹ không nên tùy tiện cho thêm những thực phẩm này vào khẩu phần ăn của con nhé:

Muối

Trong quá trình cho con ăn dặm, nhiều phụ huynh thường cho thêm muối vào khẩu phần ăn của con, vì sợ món ăn nhạt nhẽo sẽ khiến con ngán và không muốn ăn. Tuy nhiên, đây lại là một trong những sai lầm phổ biến nhất khi cho trẻ ăn dặm. Bởi lẽ, ở giai đoạn này trẻ còn rất nhỏ nên các cơ quan khác nhau trong cơ thể chưa phát triển hoàn thiện, đường ruột của trẻ đặc biệt sẽ rất nhạy cảm và mỏng manh ở giai đoạn này.

Tập cho trẻ ăn muối quá sớm không những không tốt mà còn gây ra những nguy hiểm khôn lường đến trẻ. Trong đó, nhiều trường hợp trẻ bị sỏi thận vì thói quen ăn dặm sai này của người lớn. Đồng thời, điều này sẽ làm cho trẻ có thói quen ăn mặn khi lớn và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim mạch, huyết áp cao rất nguy hiểm.

Những thực phẩm không nên tùy tiện cho vào bữa ăn dặm của con, cái số 1 nhiều phu huynh hay mắc phải - Ảnh 1
Tập cho trẻ ăn muối quá sớm không những không tốt mà còn gây ra những nguy hiểm khôn lường đến trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Gia vị

Không chỉ riêng gì muối mà nhiều phụ huynh còn nêm nếm rất nhiều gia vị vào khẩu phần ăn dặm của con vì sợ con biếng ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn của trẻ trước sáu tháng tuổi chủ trương nhạt, nếu bổ sung những gia vị này cho trẻ quá sớm sẽ gây gánh nặng rất lớn cho thận của trẻ.

Mật ong

Nhiều phụ huynh muốn bổ sung dưỡng chất cho con nên đã nghĩ ngay đến mật ong. Tuy nhiên, ở giai đoạn phát triển này của trẻ thì hầu hết các cơ quan chưa hoàn thiện. Do đó, khi cho trẻ ăn mật ong quá sớm sẽ gây gánh nặng cho cơ thể và gây ra bệnh thận khi trẻ còn nhỏ. Đặc biệt, trẻ dưới 1 tuổi cha mẹ không được cho con ăn mật ong vì có thể gây ngộ độc.

Loại quả mọc đầy ở quê được mệnh danh là ‘chuyên gia kích sữa’, lại vô cùng thơm ngon bổ dưỡng cho phụ nữ sau sinh

Loại quả bổ dưỡng được mệnh danh là ‘chuyên gia kích sữa’ này chính là quả đu đủ. Loại quả có giá ‘rẻ bèo’ nhưng rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

TIN MỚI NHẤT