Muốn con cao lớn khỏe mạnh, thay vì cho uống sữa hãy cho con ăn những thực phẩm ‘siêu rẻ’ này

Nuôi dạy con 28/02/2022 06:15

Không chỉ sữa mới giàu canxi giúp con cao lớn khỏe mạnh, mà những thực phẩm ‘siêu rẻ’ bán đầy ở chợ thế này cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Mẹ hãy cho con ăn thường xuyên nhé.

Con cao lớn khỏe mạnh, thông minh luôn là điều mà cha mẹ nào cũng mong muốn. Vì thế sữa là nguồn dưỡng chất tuyệt vời mà nhiều bậc phụ huynh hướng đến. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm được bán đầy ở chợ lại đem đến nguồn canxi dồi dào không thua kém gì sữa lại có giá ‘siêu rẻ’. Do đó, mẹ có thể lựa chọn những loại thực phẩm này cho con ăn để tiết kiệm tiền. Đồng thời, cũng giúp khẩu phần ăn của trẻ trở nên phong phú hơn.

Sau đây là những loại thực phẩm ‘siêu rẻ’ được bán đầy ở chợ lại cung cấp nguồn canxi dồi dào cho con:

Cam

Cam là loại trí cây thuộc họ có múi và được mệnh danh là “loại trái cây chữa bách bệnh”. Bởi cam rất giàu dưỡng chất và vitamin thiết yếu, có thể kể đến như: vitamin C, canxi, phốt pho, kali,.... Trong khoảng 226 gam nước cam có chứa đến 300mg lượng canxi, tương đương với hàm lượng canxi trong một ly sữa. Và hơn thế nữa, ăn thêm cam còn bổ sung vitamin C. Do đó, cho con uống nước cam không chỉ giúp con cao lớn mà thể chất cũng tương đối tốt hơn, trẻ nhìn cũng trắng trẻo.

Các loại rau có lá xanh đậm

Hầu hết các loại rau đều rất giàu chất xơ, trong đó các loại rau có lá màu xanh đậm hoặc vàng lại chứa nhiều vitamin A và C hơn cả. Đồng thời, chúng còn rất giàu khoáng chất kiềm như kali, canxi, natri, sắt,… không chỉ có tác dụng ổn định giá trị pH trong máu mà còn là dưỡng chất quan trọng để trẻ phát triển.

Muốn con cao lớn khỏe mạnh, thay vì cho uống sữa hãy cho con ăn những thực phẩm ‘siêu rẻ’ này - Ảnh 1
Các loại rau có lá màu xanh đậm hoặc vàng lại chứa nhiều vitamin A và C hơn cả. Đồng thời, chúng còn rất giàu khoáng chất kiềm như kali, canxi, natri, sắt,… Ảnh minh họa: Internet

Sữa chua và các sản phẩm từ đậu nành

Cũng giống như hầu hết các loại sữa khác, sữa chua cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Uống một cốc 150gr sữa chua có thể đáp ứng 1/3 lượng canxi cần thiết cho trẻ em dưới 10 tuổi và 1/5 lượng canxi cho người lớn. Ngoài sữa chua, các sản phẩm từ đậu nành cũng giàu canxi không kém, lại còn rất giàu dinh dưỡng. Nhưng mẹ hãy lưu ý rằng trẻ sau một tuổi có thể uống sữa đậu nành, tránh uống quá nhiều một lúc để tránh dị ứng đạm.

Tôm

Tôm được biết đến là loài thủy sản giàu protein và khoáng chất, đặc biệt là hàm lượng canxi vô cùng dồi dào, được mệnh danh là “bể chứa canxi”. Do đó, cho trẻ ăn tôm là cách bổ sung canxi tốt nhất. Ngoài tôm, ăn nhiều cá và các loại hải sản khác vừa giúp bổ sung đạm, lại vừa tốt cho mắt.

4 loại thực phẩm cha mẹ tuyệt đối không được cho con ăn khi bị ho, nếu không khó lòng khỏi bệnh

Dù có yêu thương chiều chuộng đến mấy cha mẹ cũng không nên mềm lòng mà cho con ăn 4 loại thực phẩm này khi con bị ho. Vì nếu cho ăn sẽ khiến bệnh của con lâu khỏi, thậm chí cơn ho cũ chưa hết cơn ho mới đã kéo đến.

TIN MỚI NHẤT