Mẹ bầu nên hạn chế ăn 3 loại thực phẩm này, vừa không tốt cho sức khỏe mà còn khiến thai nhi chậm phát triển

Mẹ bầu 25/02/2022 07:00

Trong quá trình mang thai, việc ăn uống cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe của cả mẹ và thai nhi trong bụng. Nhất là 3 loại thực phẩm này mẹ bầu càng phải tránh xa.

Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

Mẹ bầu nên hạn chế ăn 3 loại thực phẩm này, vừa không tốt cho sức khỏe mà còn khiến thai nhi chậm phát triển - Ảnh 1
Mẹ bầu ăn nhiều đồ ăn chiên rán có chứa những chất này sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của thai nhi, khiến trí tuệ của trẻ giảm sút. Ảnh minh họa: Internet

Như chúng ta đã biết, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ không hề tốt cho sức khỏe chúng ta chút nào, nhất là đối với phụ nữ đang mang thai. Mẹ bầu ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ dễ bị đầy bụng, khó tiêu,... Bên cạnh đó, phần bột chiên còn có thể chứa hóa chất độc hại như phèn chua thường được cho vào khi làm đồ rán. Mẹ bầu ăn nhiều đồ ăn chiên rán có chứa những chất này sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của thai nhi, khiến trí tuệ của trẻ giảm sút.

Các món muối chua

Mẹ bầu nên hạn chế ăn 3 loại thực phẩm này, vừa không tốt cho sức khỏe mà còn khiến thai nhi chậm phát triển - Ảnh 2
Thức ăn có hàm lượng natri cao do muối thêm vào các món ngâm chua khiến bà bầu dễ bị cao huyết áp. Ảnh minh họa: Internet

Hầu hết các món muối chua sẽ tạo ra nitrit trong quá trình lên men. Trong khi đó, nitrit lại rất dễ gây ngộ độc. Cũng vì thế, mẹ bầu ăn nhiều đồ chua có chứa nitrit thì chất độc sẽ tích tụ lên thai nhi, không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, các món muối chua còn có hàm lượng natri cao dễ khiến mẹ bầu bị cao huyết áp. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho bản thân và thai nhi trong bụng thì tốt nhất mẹ bầu nên cố gắng tránh ăn các món ngâm chua, nếu không chịu được thì có thể chọn nơi bán đảm bảo chất lượng, ăn một chút cho đỡ thèm.

Trứng bắc thảo

Mẹ bầu nên hạn chế ăn 3 loại thực phẩm này, vừa không tốt cho sức khỏe mà còn khiến thai nhi chậm phát triển - Ảnh 3
Trong quá trình làm ra trứng bắc thảo có thể nhiễm phải một số hóa chất không có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi. Ảnh minh họa: Internet

Trứng bắc thảo là một món ăn giàu dinh dưỡng với hàm lượng vitamin A dồi dào, bảo vệ hệ hô hấp, thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng lượng hồng cầu trong cơ thể, phòng chống các bệnh về phổi và viêm hô hấp,... Tuy nhiên, trong quá trình làm ra trứng bắc thảo có thể nhiễm phải một số hóa chất không có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi. Do đó, tốt nhất khi mang thai mẹ bầu không nên ăn món trứng này.

Phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên ăn sáng kiểu này, vừa không tốt cho mẹ lại còn tổn hại con

Ăn sáng là một bữa ăn quan trọng trong ngày, nhất là với các bà bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu nên tránh xa những kiểu ăn này vì vừa không tốt cho cơ thể mà còn làm tổn hại đến con.

TIN MỚI NHẤT