4 loại thực phẩm mẹ đang trong quá trình cho con bú tuyệt đối phải tránh xa

Nuôi dạy con 01/03/2022 06:15

Trong giai đoạn cho con bú mà mẹ cứ ăn 1 trong 4 loại thực phẩm này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn tổn hại đến trẻ. Cùng xem đó là những thực phẩm nào nha.

Đồ ăn, thức uống có cồn

Mẹ đang trong quá trình cho con bú tuyệt đối không nên uống rượu bia. Bởi lẽ, khi mẹ uống đồ có cồn, chất cồn sẽ dễ xâm nhập vào cơ thể trẻ qua đường sữa mẹ, không tốt cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy, khuyến cáo các bà mẹ không nên cho con bú trong vòng 2 giờ sau khi uống rượu.

Thực phẩm có chứa caffeine

Thực phẩm chứa cafein cũng là 1 trong những loại thực phẩm mẹ đang trong quá trình cho con bú nên tránh xa. Bởi lẽ khi mẹ uống cà phê, trà, cafein cũng sẽ vào cơ thể trẻ qua sữa sẽ kích thích não bộ của trẻ, khiến trẻ có cảm giác hưng phấn, cáu gắt, bứt rứt, không có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ.

4 loại thực phẩm mẹ đang trong quá trình cho con bú tuyệt đối phải tránh xa - Ảnh 1
Mẹ uống cà phê, trà, cafein cũng sẽ vào cơ thể trẻ qua sữa sẽ kích thích não bộ của trẻ, khiến trẻ có cảm giác hưng phấn, cáu gắt, bứt rứt, không có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Các món ăn cay, nồng

Các món ăn hay gia vị cay nồng như ớt, tiêu, tỏi… mẹ đang cho con bú cũng nên hạn chế ăn. Bởi khi ăn những thực phẩm này sẽ khiến chất lượng của sữa mẹ thay đổi. Lúc này khi được bú, con cũng không cảm thấy ngon miệng, thậm chí bỏ bú làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Món ăn muối chua các loại

Các loại rau muối chua, cá muối hay thịt xông khói là món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, chúng lại chứa quá nhiều muối và nitrit. Do đó, khi mẹ ăn vào người và cho con bú sẽ khiến cơ thể thừa muối, không chỉ làm tăng gánh nặng cho thận mà còn gây bất lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của con.

Muốn con cao lớn khỏe mạnh, thay vì cho uống sữa hãy cho con ăn những thực phẩm ‘siêu rẻ’ này

Không chỉ sữa mới giàu canxi giúp con cao lớn khỏe mạnh, mà những thực phẩm ‘siêu rẻ’ bán đầy ở chợ thế này cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Mẹ hãy cho con ăn thường xuyên nhé.

TIN MỚI NHẤT