Đêm nào thai nhi cũng "tung chưởng" khiến mẹ mất ngủ, bố nhớ làm 5 việc này!

Nuôi dạy con 11/04/2018 06:59

Mất ngủ, khó ngủ là một trong những vấn đề khiến mẹ bầu mệt mỏi nhất trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, với sự quan tâm, mẹ bầu và bé sẽ dễ dàng ngủ ngon hơn.

Có rất nhiều lý do khiến cho mẹ bầu mất ngủ trong suốt thời kỳ mang thai. Việc thay đổi hormone cũng là một yếu tố mà hầu như chúng ta không thể can thiệp được. Tuy nhiên có rất nhiều lý do khác mà các ông chồng hoàn toàn có thể giải quyết để vợ và em bé có được giấc ngủ tốt hơn.

Quản lý đồ ăn vặt của vợ 

Khi vợ đói, chỉ nên cho vợ mình ăn nhẹ trước khi đi ngủ với những thực phẩm giàu chất xơ, đạm và một chút chất béo để giữ lượng đường trong máu ổn định vào buổi tối chẳng hạn như các loại hạt hoa quả sấy khô, táo kèm phô mai hạnh nhân, các loại trái cây với phô mai và một quả trứng luộc chín kèm bánh mì.

Đêm nào thai nhi cũng 'tung chưởng' khiến mẹ mất ngủ, bố nhớ làm 5 việc này! - Ảnh 1
Táo xanh rất tốt cho phụ nữ mang thai. (Ảnh minh họa)

Nhắc vợ đi vệ sinh trước khi ngủ 

Hai giờ trước giờ đi ngủ, hãy nhắc vợ đi vệ sinh để cô ấy khỏi phải thức dậy nhiều lần vào buổi đêm bởi càng vào các tháng cuối của thai kỳ, tần suất đi tiểu của các mẹ bầu sẽ càng tăng lên nhiều, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng giấc ngủ của chị em.

Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của vợ 

Các ông bố trẻ cần biết, sự lo lắng và trầm cảm có thể xuất hiện ngay trong khi mang thai. Trầm cảm khi mang bầu cũng là một nguyên nhân dẫn tới hiện tượng mất ngủ. Hãy bổ sung thêm các loại vitamin,  chuẩn bị nhiều các loại rau xanh (bina, cải xoăn, bông súp lơ…), và các loại cá nước lạnh (cá hồi, cá mòi) để cân bằng dinh dưỡng giúp vợ giải tỏa căng thẳng mệt mỏi và cải thiện tâm trạng.

Đêm nào thai nhi cũng 'tung chưởng' khiến mẹ mất ngủ, bố nhớ làm 5 việc này! - Ảnh 2
Hãy luôn là một ông chồng, ông bố đảm đang để giúp vợ có được nguồn dinh dưỡng tốt nhất. (Ảnh minh họa)

Massage cho vợ 

Em bé sẽ đạp bụng mẹ nhiều hơn trong giai đoạn này. Không chỉ vậy, các mẹ bầu cũng sẽ cảm thấy ngày càng khó thở, đặc biệt trong 3 tháng cuối của thai kỳ. Lúc này, các anh chồng cần phải giúp vợ mình thư giãn, tập các bài hít thở sâu khi bắt đầu đến giờ đi ngủ để ngủ ngon hơn và massage cho vợ khi cần thiết để cô ấy cảm thấy dễ chịu hơn.

Đêm nào thai nhi cũng 'tung chưởng' khiến mẹ mất ngủ, bố nhớ làm 5 việc này! - Ảnh 3
Hãy luôn đồng hành, ở bên vợ vì đây là khoảng thời gian rất nhạy cảm của phụ nữ. (Ảnh minh họa)

Mua gối mới cho vợ

Dĩ nhiên, việc thay đổi các loại gối là rất cần thiết trong giai đoạn này. Đặc biệt vào ba tháng cuối của thai kỳ, thai chi chuyển động nhiều , tần suất đi tiểu nhiều khiến các mẹ bầu khó ngủ vào đêm. Các ông bố phải chú ý để vợ nằm nghiêng bên trái và để cho cô ấy ôm thêm một chiếc gối ngủ chuyên dụng. Ngoài ra việc sử dụng cả gối đầu, gối ôm và chèn thêm một chiếc gối giữa hai chân cũng sẽ giúp em bé ngoan ngoãn để mẹ ngủ hơn.

Đêm nào thai nhi cũng 'tung chưởng' khiến mẹ mất ngủ, bố nhớ làm 5 việc này! - Ảnh 4
Tư thế ngủ chuẩn này sẽ giúp cả mẹ và bé cảm thấy dễ chịu, ngủ ngon và sâu hơn. (Ảnh minh họa)

Mang thai là cả một quá trình đầy lo âu, căng thẳng của người mẹ. Vậy nên các anh hãy luôn bên chị em, chăm sóc cho cô ấy từ giấc ngủ để chị em có một thai kỳ khỏe mạnh, cùng nhau chờ đón bé con ra đời.

Bà bầu thấy khí hư có 3 dấu hiệu này phải đi khám ngay, có thể bé đang gặp nguy

Nếu chị em thấy khí hư có màu lạ hoặc có mùi, hãy đến gặp bác sĩ ngay vì đó có thể là dấu hiệu của những bệnh lý gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.