Con trai đột ngột bỏ việc muốn về sống cùng, phản ứng của bố khiến triệu người thán phục

Nuôi dạy con 12/01/2022 15:51

Bạn sẽ phản ứng thế nào khi con trai đột ngột bỏ việc muốn về sống cùng. Câu chuyện của người cha đã khiến nhiều người phải ghen tị và mơ ước.

Trong tình huống này, nhiều bậc cha mẹ tỏ ra lo lắng và bối rối. Thế nhưng mới đây, thái độ của một ông bố đã khiến cư dân mạng không khỏi bất ngờ, thấm thía.

Người cha cho biết, con trai ông đột ngột bỏ công việc với mức lương hàng năm cả tỷ đồng, sau đó muốn hỏi ông có thể cho anh chuyển về quê sống cùng cha mẹ hay không. Điều khiến mọi người thực sự ấn tượng đó là phản ứng của người cha.

Bài chia sẻ của ông bố như sau:

“Con trai tôi có một công việc khá tốt khi mới ra trường. Thấy con phấn khởi, vợ chồng tôi cũng mừng theo.

Nhưng những năm sau đó, tôi thấy nhiệt huyệt với công việc và cuộc sống của con giảm dần, đầy đủ là thế nhưng con không có nhiều niềm vui. Trong dịp nghỉ lễ, con trai tôi than phiền rằng ở công ty, thời gian làm việc rất chặt chẽ, quản lý sát sao, con tôi phải gánh vác nhiều trách nhiệm. Tôi chỉ biết động viên con cố gắng.

Cuối tuần rồi, con trai gọi điện nói rằng đã mâu thuẫn với lãnh đạo và ngay lập tức từ chức. Con bắt đầu khóc và xin lỗi.

Tôi nói: “Con trai, con không có gì phải xin lỗi. Không có công việc nào đáng để con phải chịu nhiều đau đớn như vậy”.

Điều khiến con bật khóc không phải chỉ vì sự cam chịu suốt quãng thời gian qua mà còn vì trách nhiệm với gia đình nhỏ của con, với vợ và cô con gái 2 tuổi.

Con trai đột ngột bỏ việc muốn về sống cùng, phản ứng của bố khiến triệu người thán phục - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Con trai hỏi tôi liệu gia đình con có thể sống với chúng tôi vài tháng trước khi tìm được công việc mới không. Tôi nói không sao, nhà cửa rộng rãi và bố mẹ luôn chào đón. Con tiếp tục xin lỗi và hứa rằng sẽ tìm việc làm trong thời gian sớm nhất.

Hơn nữa, tôi phát hiện con trai có những triệu chứng của trầm cảm, tôi khuyên con nên đi gặp bác sĩ tâm lý. Sức khỏe tinh thần cần được ưu tiên trước hết, sau đó tiền bạc và công việc có thể kiếm sau. Tôi khuyên con cứ ở nhà đến khi nào ổn định hơn cũng được”.

Không cha mẹ nào muốn thấy con mình phải vất vả vì công việc.

Vì vậy, tôi muốn nói với tất cả các bậc cha mẹ khác: Chúng ta cũng có thể là một cá nhân đóng góp vào phong trào chống bóc lột sức lao động. Chúng ta có thể là "nơi trú ẩn an toàn" cho con cái và khuyến khích chúng rời khỏi môi trường làm việc độc hại.

Chúng ta có thể tin tưởng để con cái đưa ra những lựa chọn đúng đắn và khuyến khích chúng làm bất cứ điều gì khiến chúng hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Đối với tất cả các bậc cha mẹ tốt, chỉ có một điều họ muốn, đó là mang đến cuộc sống tốt nhất cho con cái họ”.

Con trai đột ngột bỏ việc muốn về sống cùng, phản ứng của bố khiến triệu người thán phục - Ảnh 2
Ảnh minh họa
 

Sau khi đọc bài chia sẻ của ông bố này, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự ghen tị.

"Con ước khi lớn lên, cha mẹ con cũng như vậy”.

"Anh là một người cha tốt! Một tuần sau khi tôi tốt nghiệp trung học, tôi đã bị mẹ đuổi ra khỏi nhà trước khi tôi có bằng lái xe”.

“Tôi đã vô gia cư trong 16 tháng để trả khoản vay sinh viên và tránh vỡ nợ. Tôi và bố mẹ tôi đã không liên lạc trong vài năm.”

“Một người chăm chỉ và thông minh chắc chắn có thể tìm được một công việc khác."

“Ông ấy đã sinh ra con trai mình một lần nữa!"

Những người khác đã chia sẻ một câu chuyện tương tự:

“Tôi tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế và nhanh chóng phát hiện ra rằng tôi thực sự ghét làm việc trong lĩnh vực này. Tôi đã nghỉ một vài tháng và tìm kiếm một vị trí khác trong một lĩnh vực hoàn toàn khác. Những năm đầu tiên thực sự khó khăn, nhưng tôi luôn biết rằng trong trường hợp xấu nhất, tôi vẫn có thể về với gia đình. Tôi vô cùng biết ơn cha mẹ vì đã cho tôi cảm giác an toàn này và cho phép tôi chấp nhận rủi ro”.

Dẫu có chuyện gì xảy ra, gia đình vẫn luôn là tổ ấm an toàn để bạn trở về, ngay cả khi bạn tuyệt vọng nhất.

Những việc bố mẹ nên hướng dẫn trẻ để giúp con có đường hô hấp khỏe mạnh, phòng tránh các căn bệnh viêm nhiễm

Trong thời gian dịch bệnh tấn công việc giúp con có đường hô hấp khỏe mạnh, sức đề kháng tốt là điều hết sức cần thiết. Bố mẹ nên ghi nhớ những việc sau đây nhé.

TIN MỚI NHẤT