Những việc bố mẹ nên hướng dẫn trẻ để giúp con có đường hô hấp khỏe mạnh, phòng tránh các căn bệnh viêm nhiễm

Chăm sóc con 12/01/2022 08:45

Trong thời gian dịch bệnh tấn công việc giúp con có đường hô hấp khỏe mạnh, sức đề kháng tốt là điều hết sức cần thiết. Bố mẹ nên ghi nhớ những việc sau đây nhé.

Cho trẻ uống nhiều nước mỗi ngày

Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp làm loãng các dịch nhầy, đàm trong phổi và đường thở. Từ đó, việc “tống khứ” các chất này ra ngoài cũng dễ dàng hơn và đường thở sẽ trở nên thông thoáng. Nếu trẻ được uống đủ nước theo thể trạng, đừng để cơ thể thiếu nước nhưng cũng không nên uống quá nhiều nước.

Cho trẻ rửa tay thường xuyên

Những việc bố mẹ nên hướng dẫn trẻ để giúp con có đường hô hấp khỏe mạnh, phòng tránh các căn bệnh viêm nhiễm - Ảnh 1
Hướng dẫn trẻ cách rửa tay hàng ngày (Ảnh minh họa: Internet)

Rửa tay là việc không thể thiếu của vệ sinh tốt. Để loại bỏ vi trùng gây bệnh sau khi chơi bên ngoài hoặc khi tiếp xúc với nguồn bệnh, điều cần thiết là dạy trẻ rửa tay kỹ thật sạch bằng chất tẩy rửa, sát trùng, đặc biệt là sau khi sử dụng nhà vệ sinh. Thường xuyên với nước và xà phòng nếu không có sẵn nước và xà phòng, hãy bảo đảm trẻ sử dụng dung dịch sát trùng tay có tối thiểu 60% cồn.

Cha mẹ cần hướng dẫn trẻ cách xoa dung dịch sát trùng tay khắp bàn tay rồi chà hai bàn tay với nhau cho đến khi khô. Đối với trẻ dưới 6 tuổi khi cho trẻ sử dụng các loại dung dịch này cần có sự giám sát của bạn để tránh gây nguy hiểm đến sức khỏe của con.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày

Vệ sinh răng miệng đúng cách là một biện pháp hữu hiệu trợ giúp hệ hô hấp khỏe mạnh, tránh được bệnh truyền nhiễm tấn công. Hãy hướng dẫn, nhắc nhở trẻ chải răng đúng cách và súc miệng bằng nước muối loãng trước khi đi ngủ và sau khi ngủ. Bạn có thể pha muối cùng với nước ấm để mang đến hiệu quả tốt hơn.

Các chuyên gia cho biết việc súc miệng hàng ngày bằng nước muối loãng có tác dụng rõ rệt trong việc phòng các bệnh viêm đường hô hấp, nhất là viêm họng do virus, vi khuẩn. Không chỉ vệ sinh răng miệng trước và sau ngủ, mà trước mỗi bữa ăn cũng cần lau miệng sạch sẽ, giảm sự xâm nhập mạnh của siêu vi trùng gây bệnh.

Bí quyết cho bé ăn dặm giúp con cung cấp đủ sức đề kháng lại phát triển trí não một cách hiệu quả

Nếu biết cách cho trẻ ăn dặm mẹ vừa khỏe lại giúp con bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

TIN MỚI NHẤT