4 loại nước ép mẹ bầu nên thường xuyên bổ sung để tốt cho cả mẹ và thai nhi

Nuôi dạy con 27/10/2021 08:40

Trong thời gian mang thai, nước ép cũng là một trong những thức uống mà mẹ bầu nên thường xuyên bổ sung.

Nước ép tốt cho bà bầu là thức uống rất cần thiết trong thai kỳ. Bên cạnh việc ăn những thực phẩm bổ dưỡng nhiều mẹ bầu cũng băn khoăn không biết nên uống những loại nước ép gì?

Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu nên duy trì uống 10 cốc nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, mẹ bầu nên bổ sung thêm nước ép để duy trì sức khỏe của bạn cũng như thai nhi.

Nước ép trái cây tươi được khuyến khích vì chúng cung cấp sức khỏe và dinh dưỡng cho bé và mẹ. Nước ép còn có công dụng rất tốt đối với thai kỳ, giúp thanh lọc cơ thể, hồng hào làn da cho mẹ bầu, đồng thời hỗ trợ sự phát triển trí não thai nhi.

Nước cam: Trong nước cam chứa một hàm lượng vitamin C rất cao, có lợi cho việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Folic có trong cam sẽ giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh và canxi thì giúp phát triển cơ và xương của thai nhi.

4 loại nước ép mẹ bầu nên thường xuyên bổ sung để tốt cho cả mẹ và thai nhi - Ảnh 1
Trong nước cam chứa một hàm lượng vitamin C rất cao, có lợi cho việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.  Ảnh minh họa: Internet

Nước ép nho: Axit folic, kali và natri có trong nước ép nho đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ thần kinh của bé. Không những vậy, nước ép nho còn giúp cơ thể giải độc và tái tạo máu. Tuy nhiên, vì lượng đường trong nho khá cao nên mẹ bầu không nên uống nhiều, chỉ nên pha loãng theo tỷ lệ 1: 1 trước khi uống.

Nước ép cà chua: Đối với những phụ nữ thừa cân trong quá trình mang thai và những người muốn giảm cân sau khi sinh, nước ép cà chua là một thức uống tuyệt vời. Uống nước ép cà chua trước mỗi bữa ăn từ 20 – 30 phút trước sẽ giúp kích thích nhu động ruột và chuẩn bị tốt cho quá trình tiêu hóa.

4 loại nước ép mẹ bầu nên thường xuyên bổ sung để tốt cho cả mẹ và thai nhi - Ảnh 2
Đối với những phụ nữ thừa cân trong quá trình mang thai nước ép cà chua là một thức uống tuyệt vời. Ảnh minh họa: Internet

Nước ép cà rốt: Vitamin A trong nước ép cà rốt đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của phôi thai, nó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển tim, gan, phổi, thận, mắt và hệ thần kinh trung ương của thai nhi. Không những vậy, vitamin A cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi mô sau khi sinh.

Có những loại không phù hợp với giai đoạn 3 tháng đầu nhưng phù hợp với giai đoạn khác, hoặc chỉ nên dùng với một liều lượng nhất định. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu thêm nước ép vào chế độ dinh dưỡng thai kỳ nhé.

Mẹ bầu 3 tháng đầu nên thường xuyên bổ sung những loại hạt này, vừa tốt cho mẹ lại hỗ trợ thai nhi phát triển thông minh

Việc bổ sung thêm các loại hạt trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ cung cấp cho mẹ và bé nguồn dưỡng chất cực tốt.

TIN MỚI NHẤT