Top 4 loại quả mẹ bầu cần tránh ăn để thai kỳ thuận lợi, mẹ khỏe, con xinh từ trong trứng nước

Nuôi dạy con 21/10/2021 08:34

Trái cây rất tốt cho sức khỏe của người bình thường và cả mẹ bầu. Tuy nhiên, 4 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn trong giai đoạn mang thai nhé.

Dứa: Trong quả dứa chứa rất nhiều bromelain. Đây là một loại enzyme có khả năng phá vỡ cấu trúc protein, làm mềm tử cung, dẫn đến hiện tượng sinh non. Không những vậy, ăn quả thơm có thể gây ra những cơn co thắt tử cung, gây sảy thai, tiêu chảy hay dị ứng.

Top 4 loại quả mẹ bầu cần tránh ăn để thai kỳ thuận lợi, mẹ khỏe, con xinh từ trong trứng nước - Ảnh 1
Trong quả dứa chứa rất nhiều bromelain. Ảnh minh họa: Internet

Đào: Phụ nữ mang thai sẽ dễ xuất huyết nếu ăn đào vì nó có vị ngọt, tính nóng. Không những vậy, lông tơ của loại trái cây này dễ gây ngứa ngáy, rát cổ họng. Do đó, mẹ bầu nên hạn chế ăn đào.

Nho: Đa số chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng bà bầu cần hạn chế ăn nho vì dư lượng thuốc trừ sâu tồn đọng trên loại trái cây này có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của thai phụ và em bé. Ngoài ra, hợp chất resveratrol của trái nho có thể gây độc cho bà bầu.

Top 4 loại quả mẹ bầu cần tránh ăn để thai kỳ thuận lợi, mẹ khỏe, con xinh từ trong trứng nước - Ảnh 2
Hợp chất resveratrol của trái nho có thể gây độc cho bà bầu. Ảnh minh họa: Internet

Chà là: Mặc dù giàu vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng phụ nữ mang thai thường được khuyên nên tránh ăn quá nhiều chà là. Vì chà là sẽ làm cho cơ thể thai phụ nóng lên. Một số nghiên cứu làm mềm cổ tử cung, giúp giảm ngắn quá trình chuyển dạ.

Top 4 loại trái cây mẹ cho con ăn thường xuyên sẽ giúp tăng chiều cao, lại vừa thơm ngon vừa rẻ

Mẹ muốn con thông minh cao lớn thì thường xuyên bổ sung cho con những loại trái cây thơm ngon, bổ rẻ này nhé.

TIN MỚI NHẤT