Những loại rau giàu dinh dưỡng tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Nuôi dạy con 20/10/2021 08:58

Trong quá trình mang thai, việc bổ sung chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết, nhất là 3 tháng đầu của thai kỳ. Vậy mẹ bầu có biết mình cần ăn những loại rau nào không?

Những loại rau tốt cho bà bầu 3 tháng đầu gồm có bông cải xanh, rau cần, cải xoăn, cải thìa, rau bina, cải bó xôi… Tuy chỉ là những loại rau đơn giản nhưng lại chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho mẹ và bé đấy!

Bông cải xanh: Là một trong các loại rau tốt cho bà bầu 3 tháng đầu. Trong bông cải chứa nhiều chất xơ, axit folic, vitamin K – A, magie giúp ngăn ngừa táo bón, chuột rút và giảm nguy cơ thiếu máu cho mẹ.

Những loại rau giàu dinh dưỡng tốt cho bà bầu 3 tháng đầu - Ảnh 1
Bông cải xanh là một trong các loại rau tốt cho bà bầu 3 tháng đầu. Ảnh minh họa: Internet

Cải thìa: Loại cải này rất giàu protein, chất xơ, vitamin A, chất sắt,… giúp mẹ vượt qua thời kỳ thai nghén hiệu quả. Thai nhi cũng trở nên khỏe mạnh khi mẹ mạnh khỏe.

Rau bina: Trong rau chứa nhiều vitamin A, K, E, C và một vài khoáng chất thiết yêu như sắt, canxi, chất xơ,… tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và làm giảm nguy cơ béo phì cho mẹ.

Măng tây: Cứ 180g măng tây có chứa 268 microgam khoáng chất folate, chiếm khoảng 67% lượng folate thai phụ cần mỗi ngày. Khi mẹ bầu ăn sẽ rất tốt cho việc tổng hợp ADN và sự phát triển của thai nhi.

Những loại rau giàu dinh dưỡng tốt cho bà bầu 3 tháng đầu - Ảnh 2
Cứ 180g măng tây có chứa 268 microgam khoáng chất folate. Ảnh minh họa: Internet

Rau dền: Đây là loại rau chứa nhiều vitamin, canxi, khoáng chất, đặc biệt là hàm lượng vitamin A rất cao giúp mẹ hạn chế nguy cơ mắc bệnh xương khớp. Đồng thời, tạo điều kiện cho xương và răng thai nhi hoàn thiện.

Rau mồng tơi: Loại rau này chứa ít calo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất cùng nhiều hoạt chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời có tác dụng giải nhiệt cơ thể, hỗ trợ mẹ bầu không bị táo bón, tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol trong máu,…

Muốn con khỏe mạnh, thông minh, ngay từ lúc cấn bầu mẹ nên bổ sung những thực phẩm này

Khi mới bắt đầu mang thai, mẹ muốn con thông minh, khỏe mạnh mẹ bầu nên bổ sung những thực phẩm này.

TIN MỚI NHẤT