Muốn con khỏe mạnh, thông minh, ngay từ lúc cấn bầu mẹ nên bổ sung những thực phẩm này

Nuôi dạy con 18/10/2021 16:32

Khi mới bắt đầu mang thai, mẹ muốn con thông minh, khỏe mạnh mẹ bầu nên bổ sung những thực phẩm này.

Để có những đứa con thông minh, xinh đẹp, điều trước tiên cần phải khỏe mạnh. Chính vì vậy, mẹ bầu cần bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Và để giải đáp thắc mắc cho các bà bầu ăn gì để con khỏe mạnh, thông minh, xinh đẹp thực ra khá đơn giản, bởi tất cả đều có trong món ăn hàng ngày của bạn.

Muốn con khỏe mạnh, thông minh, ngay từ lúc cấn bầu mẹ nên bổ sung những thực phẩm này - Ảnh 1
Mẹ bầu cần bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm tốt cho não bộ trẻ

Dưỡng chất quan trọng nhất giúp thai nhi phát triển não bộ là omega-3 và sắt. Omega-3 cần thiết và tốt cho não bộ mắt, đồng thời giúp hài hòa những tín hiệu trong hệ thống thần kinh. Trong khi đó, nếu thiếu sắt trong quá trình mang thai có thể làm suy giảm chức năng não ở bé.

Những dưỡng chất trên thường có trong các thực phẩm dễ tìm như: các loại cá biển, các loại rau, lòng đỏ trứng, các loại ngũ cốc, rong biển…

Thực phẩm giúp trẻ có làn da đẹp mịn màng

Mẹ bầu có thể tích cực ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C để có tác dụng phòng chống sắc tố sạm đen của da khi mang thai, giúp bé sau này dễ có làn da mịn màng và trắng. Vitamin C có trong thực phẩm như: cà chua, nho, quýt, bí đao, hành, tỏi, táo, lê…

Muốn con khỏe mạnh, thông minh, ngay từ lúc cấn bầu mẹ nên bổ sung những thực phẩm này - Ảnh 2

Vitamin C có trong thực phẩm như: cà chua, nho, quýt, bí đao, hành, tỏi, táo, lê… Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, mẹ bầu nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, vì vitamin có thể bảo vệ tế bào trên da. Vitamin A có nhiều trong những thực phẩm như gan động vật, trứng gà, sữa bò, cà rốt, rau xanh, hoa quả, dầu thực vật…

Thực phẩm giúp trẻ cao lớn hơn

Muốn con cao lớn từ trong bụng mẹ , chị em có thể bổ sung hợp lý canxi và vitamin D cho cơ thể. Loại vitamin này có thể thúc đẩy tăng trưởng xương, khiến chiều cao tăng lên. Mẹ có thể ăn từ các loại tôm khô, lòng đỏ trứng, gan động vật thì bé sẽ lớn rất nhanh.

Nguyên nhân gây táo bón khi mang thai ở tam cá nguyệt thứ nhất mẹ bầu cần biết để đề phòng

Trong quá trình mang thai 3 tháng đầu, rất nhiều chị em sẽ gặp tình trạng táo bón. Vậy nguyên nhân do đâu liệu chị em có biết?

TIN MỚI NHẤT