Mẹ bầu 3 tháng đầu nên thường xuyên bổ sung những loại hạt này, vừa tốt cho mẹ lại hỗ trợ thai nhi phát triển thông minh

Nuôi dạy con 24/10/2021 12:40

Việc bổ sung thêm các loại hạt trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ cung cấp cho mẹ và bé nguồn dưỡng chất cực tốt.

Hạt hạnh nhân: Trong hạt có chứa thành phần omega-3 dồi dào cùng nhiều dưỡng chất khác giúp thai nhi phát triển tốt về não bộ. Không những vậy, folate và axit folic trong hạt hạnh nhân cần thiết cho mẹ bầu và giúp thai ngừa dị tật ống thần kinh bẩm sinh.

Mẹ bầu 3 tháng đầu nên thường xuyên bổ sung những loại hạt này, vừa tốt cho mẹ lại hỗ trợ thai nhi phát triển thông minh - Ảnh 1
Hạt hạnh nhân chứa nhiều dưỡng chất khác giúp thai nhi phát triển tốt về não bộẢnh minh họa: Internet

Hạt mắc-ca: Các dưỡng chất như: Protein, chất béo, phốt-pho, muối khoáng, vitamin B6, vitamin B1, canxi, sắt… trong hạt mắc-ca rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Công dụng nổi bật của nó là bổ sung dinh dưỡng cho các tế bào não phát triển toàn diện.

Hạt chia: Trong loại hạt nhỏ bé này chứa khá nhiều hàm lượng axit béo omega-3 cao nên rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Chính vì vậy, mẹ bầu có thể bổ sung hạt chia cho cơ thể nhiều hơn các loại thực phẩm chứa chất béo khác.

Hạt óc chó: Đây là loại hạt vàng dành cho mẹ bầu vì chứa nhiều vitamin E, omega-3, kẽm, mangan, phốt pho… Trong khi đó, các loại axit hữu cơ của hạt óc chó hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Vậy nên mẹ bầu ăn nhiều hạt óc chó sẽ giúp thai nhi thông minh hơn.

Mẹ bầu 3 tháng đầu nên thường xuyên bổ sung những loại hạt này, vừa tốt cho mẹ lại hỗ trợ thai nhi phát triển thông minh - Ảnh 2
Óc chó là loại hạt vàng dành cho mẹ bầu vì chứa nhiều vitamin E, omega-3, kẽm, mangan, phốt pho. Ảnh minh họa: Internet

Hạt sen: Đây cũng là loại hạt tốt cho bà bầu ba tháng đầu vì có chứa nhiều canxi, đạm, phốt pho. Ngoài ra, hạt sen còn có công dụng bổ thận, ích tâm, giúp mẹ bầu ăn ngon miệng và ngủ ngon hơn.

Muốn con thông minh từ trong bụng, mẹ hãy chăm chỉ làm ngay những điều này

Trẻ em sinh ra có thông minh hay không? không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền mà còn phụ thuộc vào yếu tố dinh dưỡng. Mẹ bầu hãy làm những việc này trong trong 40 tuần của thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT