Muốn con thông minh từ trong bụng, mẹ hãy chăm chỉ làm ngay những điều này

Nuôi dạy con 23/10/2021 19:06

Trẻ em sinh ra có thông minh hay không? không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền mà còn phụ thuộc vào yếu tố dinh dưỡng. Mẹ bầu hãy làm những việc này trong trong 40 tuần của thai kỳ.

Massage bụng bầu

Khi mang thai ở tháng thứ 4, mẹ bầu có thể massage bụng mỗi ngày. Vì đây được cho là thời điểm thai nhi có thể học hỏi thế giới bên ngoài qua các giác quan như xúc giác, thính giác, thị giác, khứu giác và vị giác. Thói quen này cũng giúp bé an tâm và ngoan ngoãn hơn khi ở trong bụng mẹ. Bé sinh ra sẽ ít quấy, dễ nuôi.

Mẹ nghe nhạc nhẹ nhàng

Muốn con thông minh từ trong bụng, mẹ hãy chăm chỉ làm ngay những điều này - Ảnh 1
Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần mở nhạc khoảng 30 phút để tốt cho cả mẹ và con. Ảnh minh họa: Internet

Khi mẹ nghe nhạc cổ điển nhẹ nhàng sẽ giúp phát triển trí thông minh của thai nhi. Việc làm này cũng giúp mẹ bầu cải thiện được tâm trạng theo chiều hướng tích cực. Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần mở nhạc khoảng 30 phút để tốt cho cả mẹ và con.

Tập thể dục nhẹ nhàng, hợp lý

Trong thời gian mang bầu, mẹ không nên vận động mạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi trong bụng. Tuy nhiên vẫn có thể áp dụng những bài tập nhẹ nhàng chẳng hạn như yoga cho bà bầu, đi bộ, bơi lội,… Việc vận động giúp lưu thông máu, hỗ trợ chức năng tim, phổi, tiêu hóa của mẹ bầu. Chỉ cần mẹ khỏe mạnh thì thai nhi cũng phát triển tốt.

Đọc sách mỗi ngày

Khi mang thai, mẹ bầu nên đọc sách và đọc to cho trẻ cùng nghe. Việc làm này sẽ giúp trẻ kích thích não bộ, nuôi dưỡng tâm hồn bé từ giai đoạn bào thai. Chỉ cần một câu chuyện cổ tích, một bài thơ nhẹ nhàng cũng đủ.

Top 4 loại quả mẹ bầu cần tránh ăn để thai kỳ thuận lợi, mẹ khỏe, con xinh từ trong trứng nước

Trái cây rất tốt cho sức khỏe của người bình thường và cả mẹ bầu. Tuy nhiên, 4 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn trong giai đoạn mang thai nhé.

TIN MỚI NHẤT