Vay nợ ngân hàng 400 triệu mua đất xây nhà, cặp vợ chồng trẻ ngày đi làm công ty, tối chạy xe ôm kiếm tiền trả nợ nhưng vẫn thấy hạnh phúc

Nhà đẹp 12/07/2020 06:46

Cứ hết ca làm, anh lại tranh thủ đi chạy thêm xe ôm. Đều đặn một tháng vợ chồng chị sẽ kiếm thêm được 6, 7 triệu để dồn trả tiền mua đất làm nhà.

Đó là chuyện của vợ chồng chị Khánh (Từ Liêm, Hà Nội).

Chị Khánh chia sẻ, vợ chồng chị cưới nhau năm 2016. Chị là công nhân công ty may, lương tháng được 10 triệu, chồng chị làm bảo vệ cho 1 siêu thị lương 7 triệu. Chị quê gốc ở Hà Nội, anh quê Hải Dương lên trên này làm ăn, chưa có nhà nên sau cưới hai người phải đi thuê nhà trọ.

"Đợt mới cưới, vợ chồng mình vất vả lắm. Lương hai vợ chồng cộng lại được 17 triệu. Cưới xong lại sinh con ngay thành ra chi tiêu eo hẹp. Thậm chí chúng mình còn về tận Nhổn thuê nhà cho rẻ. Đặc biệt nhận lương xong là mình chia ra từng khoản rõ ràng. Mỗi khoản bỏ vào 1 phong bì cất riêng góc tủ, tránh tiêu lạm vào.

Chi phí 1 tháng nhà chị Khánh ở thời điểm ấy như sau:

Tiền nhà: 3 triệu.

Điện nước: 1 triệu

Tiền sữa bỉm của con: 3 triệu

Tiền gửi con: 1.5 triệu

Tiền ăn: 3 triệu

Xăng xe đi lại của hai vợ chồng: 500k

Nếu tháng nào con không ốm vợ chồng chị sẽ để ra được 5 – 6 triệu. Vì thu nhập của vợ chồng chị cố định, không làm thêm được gì nên chị xác định chỉ có cách chi tiêu tiết kiệm mới đủ xoay xở cuộc sống hàng ngày. Vậy nên dù con nhỏ nhưng sáng nào chị cũng dậy sớm nấu đồ ăn cho hai vợ chồng ăn sáng, mang ăn trưa luôn. 1 tháng 30 ngày nhà chị nói không với hàng quán.

Vay nợ ngân hàng 400 triệu mua đất xây nhà, cặp vợ chồng trẻ ngày đi làm công ty, tối chạy xe ôm kiếm tiền trả nợ nhưng vẫn thấy hạnh phúc - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Nhiều đêm cho con ngủ xong, vợ chồng chị nằm nói chuyện, nghĩ tới cảnh ở trọ chật chội, giá điện nước đội gấp 2 gấp 3, đã vậy lúc nào cũng phải thấp thỏm lo bị đòi lại nhà mà mình lại ngao ngán. Chị chỉ mong mua được mảnh đất nhỏ thôi để dựng mái nhà che nắng che mưa, miễn thoát được kiếp ở trọ là hạnh phúc lắm, mà không biết tới bao giờ ước mơ ấy mới thành hiện thực.

Song đến đầu năm 2018, thấy nhà hàng xóm ngay cạnh phòng trọ chị bán mảnh đất thổ cư gần đường lớn, rộng 45 mét, mặt tiền 3.5m, giá 20 triệu/m = 900 triệu. Chị bàn với chồng mua lại mảnh đất ấy dù rằng tại thời điểm ấy, 2 vợ chồng chỉ có đúng 140 triệu trong tay.

Cũng may, bố mẹ đẻ nghe chị kể muốn mua mảnh đất ấy, ông bà ủng hộ nên đã thế chấp sổ đỏ căn nhà họ đang ở vay ngân hàng được 400 triệu đưa vợ chồng chị mượn. Bố mẹ chồng mình dưới quê cũng gửi lên cho vay 150 triệu. Các anh chị trong nhà tập trung cho vay 200 triệu, cộng vào là đủ.

Sau khi lấy mảnh đất, vợ chồng chị lại đi vay mượn thêm để xây tạm căn nhà cấp 4 ở tạm. Tính khi nào có điều kiện sẽ xây khang trang hơn. Còn trước mắt mình phải lo trả khoản nợ ngân hàng bố mẹ vay giúp trong vòng 3 năm, mỗi tháng cả gốc cả lãi mình phải trả là 14 triệu gần như hết sạch lương của hai đứa.

Vay nợ ngân hàng 400 triệu mua đất xây nhà, cặp vợ chồng trẻ ngày đi làm công ty, tối chạy xe ôm kiếm tiền trả nợ nhưng vẫn thấy hạnh phúc - Ảnh 2

Căn nhà ước mơ của gia đình chị sắp được hoàn thành. Ảnh minh họa.

"Vậy nên để đủ tiền trang trải, ngoài giờ làm ở siêu thị, chồng mình đã tranh thủ chạy xe ôm, một tháng cũng kiếm thêm được khoảng 6 đến 7 triệu nữa. Vợ chồng chịu khó chắt chiu, tiết kiệm thì cũng đủ sống. Tuy có vất vả chút, nhưng cả mình với chồng đều thấy thoải mái vui vẻ vì chẳng gì vui bằng có được căn nhà riêng của chính mình", chị Khánh vui vẻ tâm sự.

Nhà cấp 4 nhỏ xinh được làm chủ yếu bằng vật liệu tre hòa mình cùng thiên nhiên

Căn nhà cấp 4 nhỏ xinh được thiết kế ấn tượng từ cột kèo bên ngoài đến vách tường bằng tre tạo nên không gian bình dị, thân thiện với môi trường.

TIN MỚI NHẤT