Hướng dẫn bạn cách cắm hoa hồng đẹp chưng Tết, cả năm lộc bung rực rỡ như mùa xuân

Nhà đẹp 01/02/2024 06:09

Hoa hồng được xem là “nữ hoàng của các loài hoa” khi nở quanh năm, kèm theo ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn, vĩnh cửu. Do đó, hoa hồng cũng được cắm trên bàn thờ.

Ý nghĩa của hoa hồng trên bàn thờ

Có rất nhiều loài hoa cắm bình dâng cúng vừa đẹp, vừa thơm nhưng không phải hoa nào cũng có thể cúng lễ, mà cần chọn hoa cúng phù hợp để việc cúng lễ thêm phần trang nghiêm, thành kính.

Hoa hồng được xem là “nữ hoàng của các loài hoa” khi nở quanh năm, kèm theo ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn, vĩnh cửu. Khi chọn hoa hồng để thờ cúng nhất định phải là hoa phải có màu đỏ tươi (tránh màu nhạt, hồng phớt, trắng,…) và không xen lẫn các hoa nhiều màu khác để tỏ sự tôn nghiêm.

Không những là biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc gia đình, trưng hoa hồng trên bàn thờ còn đem lại may mắn lâu dài cho gia chủ, ngụ ý cầu mong làm ăn phát đạt, tài lộc dồi dào.

Hướng dẫn bạn cách cắm hoa hồng đẹp chưng Tết, cả năm lộc bung rực rỡ như mùa xuân - Ảnh 1
Hoa hồng có ý nghĩa cao quý. Ảnh: Internet

Ngoài hoa hồng đỏ, có thể chọn mua hoa cúc, hoa sen, hoa huệ, hoàng lan, ngọc lan,... để dâng cúng lên bàn thờ.

Cách cắm hoa bàn thờ đẹp

Nếu là ban thờ Phật nên chọn hoa có màu đỏ, vàng. Hoặc những loại hoa đặc trưng của nhà Phật như hoa hồng đỏ, hoa sen, hoa cúc vàng… Hoa cắm ban thờ nên chọn những bông hoa tươi mới hé nụ, không chọn bông đã nở xòe vì gặp khói hương sẽ nhanh tàn.

Bình hoa ban thờ đẹp được gia chủ cắm bằng cả cái tâm sẽ mang đến nét đẹp tâm linh, thể hiện cho sự hiếu kính và mong muốn đem lại bình an, tốt lành của gia chủ.

Bạn cần chuẩn bị: 15 bông hồng đỏ, 10-15 cành lá ngâu, 5-7 cành hoa baby trắng, 1 miếng bọt biển.

Đầu tiên, bạn cần cắt miếng bọt biển thành hình chữ T với phần thanh ngang dài hơn miệng bình khoảng 2-3cm. Cắt được miếng bọt biển thành hình chữ T rồi, bạn ngâm nó trong nước cho đến khi miếng bọt biển ngấm nước 100% là được.

Hướng dẫn bạn cách cắm hoa hồng đẹp chưng Tết, cả năm lộc bung rực rỡ như mùa xuân - Ảnh 2
Cắm hoa hồng đỏ chưng bàn thờ. Ảnh: Internet

Sau khi đã cố định được miếng bọt biển, bạn cắm lá ngâu theo chiều thẳng đứng và chiều ngang sang 2 bên, như hình dưới đây.

Tiếp theo, bạn chỉ cần tỉa bớt lá hoa hồng và cắt ngắn cành hồng rồi cắm hoa theo hướng cành ngâu là coi như đã gần xong rồi!

Cuối cùng, điểm thêm vài cành hoa baby trắng vào bình hoa hồng đỏ là xong rồi!

Cách cắm hoa tươi, lâu tàn

Dưới đây là một số lưu ý khác khi bạn cắm hoa: Ngay khi vừa mang hoa hồng về nhà, hãy lấy chúng ra khỏi gói/ hộp và cho chúng vào một chiếc bình sạch hoặc thùng chứa nước ấm cho đến khi bạn sẵn sàng cắm chúng. Đảm bảo rằng chiếc bình đầy nước ít nhất 3/4.

Hướng dẫn bạn cách cắm hoa hồng đẹp chưng Tết, cả năm lộc bung rực rỡ như mùa xuân - Ảnh 3

 

Hướng dẫn bạn cách cắm hoa hồng đẹp chưng Tết, cả năm lộc bung rực rỡ như mùa xuân - Ảnh 4
Cách cắm hoa lâu tàn. Ảnh: Internet

Khi mang hoa hồng đi cắm, bạn cần một chiếc kéo sạch và thật sắc để cắt gốc hoa cho đúng cách. Nếu bạn cắt gốc hoa theo chiều ngang, phần thân cắm dưới đáy bình và vết cắt phẳng khiến hoa không hút đủ nước. Vì thế, bạn nên cắt chéo gốc hoa giúp cành có nhiều diện tích bề mặt hơn để hút nước, như thế sẽ đảm bảo hoa được giữ nước tốt.

Khi mua hoa hồng ở một số cửa hàng, bạn thường được tặng kèm một gói dưỡng hoa. Khi cắm, bạn hòa tan gói dưỡng hoa này vào nước cắm sẽ giúp hoa hồng tươi lâu hơn. Chọn một chiếc bình cao thích hợp, sắp xếp hoa vào đó, đổ nước ấm vào 3/4 bình, và thêm gói dưỡng hoa, thế là hoàn hảo!

Sau một tuần hoặc hơn, một số hoa sẽ hết tuổi thọ, bạn có thể bỏ chúng đi. Những bông hoa còn lại sẽ có thân ngắn hơn, do bạn liên tục cắt gốc mỗi lần thay nước, lúc này bạn có thể chuyển chúng sang cắm vào một chiếc bình nhỏ hơn. Khi thân hoa đã cắt rất ngắn, hoặc không còn thân nữa, bạn vẫn có thể đựng hoa hồng trong bát hoặc chén thủy tinh để ngắm hoa được thêm lâu hơn.

 

 

 

 

Các khung giờ vàng cúng ông Công ông Táo, những kiêng kỵ cần tránh để gia chủ gặp nhiều may mắn

Lễ cúng ông Công ông Táo về trời không cần phải tổ chức cầu kỳ nhưng cần phải trang trọng, các thủ tục cúng cần chuẩn bị chu đáo để tỏ lòng thành kính.

TIN MỚI NHẤT