Học ngay 8 phương pháp đuổi muỗi dân gian an toàn và cực kỳ hiệu quả trong mùa mưa

Nhà đẹp 02/06/2022 00:22

Vào mùa mưa không gian trong nhà dễ bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi dễ gây bệnh. Trong trường hợp này, hãy tham khảo những cách đuổi muỗi rất hiệu quả dưới đây để giữ gìn sức khỏe cho người thân trong gia đình bạn.

 

Cây sả

Bạn có thể mua được sả ở bất cứ đâu, vì chúng có giá thành khá rẻ. Tuy nhiên, đây lại là loại cây có tác dụng mạnh nhất trong việc đuổi muỗi, vì loài vật này cực kỳ sợ mùi thơm của sả. Muỗi không bao giờ dám bén mảng đến gần những bụi sả.

 

Bên cạnh đó, sả còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, nên chúng rất có lợi cho gia đình bạn, nhất là khi trong nhà có người già và trẻ nhỏ. Vì vậy hãy trồng vài bụi sả quanh nhà nhưng ếu nhà bạn bị hạn chế về diện tích, hãy thử trồng chúng trong lọ thủy tinh để trên bàn như một cách trang trí cũng rất thú vị.

Cây bạc hà

Học ngay 8 phương pháp đuổi muỗi dân gian an toàn và cực kỳ hiệu quả trong mùa mưa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bạc hà là một trong những loại cây đa năng nhất hiện nay, có thể dùng bạc hà tươi hoặc khô để đuổi muỗi.

Để tránh hay đuổi muỗi bạn hãy trồng những chậu cây bạc hà xung quanh nhà. Đặt biệt là hãy để những chiếc lá bạc hà vào túi vải và treo gần cửa sổ để muỗi và côn trung tránh xa nhé!

Hạt tiêu đen

Muỗi rất ghét mùi nồng của hạt tiêu đen. Do đó, các bà nội trợ có thể trộn lòng đỏ trứng với đường, một thìa hạt tiêu đen vào món ăn. Đặt món ăn này ở những nơi cần xua đuổi ruồi, muỗi đảm bảo chúng sẽ không dám bén mảng đến gần (Lưu ý đến khi hỗn hợp thức ăn này khô nên làm mồi khác thay thế).

Dầu gió

Học ngay 8 phương pháp đuổi muỗi dân gian an toàn và cực kỳ hiệu quả trong mùa mưa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chắc hẳn các bạn đều biết về dầu gió vì đây có lẻ là một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Và đặc biệt ngoài công dụng như xoa bóp, bôi vào vết muỗi đốt thì sử dụng dầu gió để đuổi muỗi cũng rất hiệu quả.

Cách đơn giản nhất để muỗi không bao giờ tới gần được bạn đó là hãy bôi dầu trực tiếp lên làn da của bạn. Mùi hương của dầu gió sẽ làm những con muỗi né xa bạn.

Với một mẹo nhỏ đó là việc bạn hãy bôi một ít dầu gió lên cánh quạt. Cánh quạt sẽ giúp mùi hương của dầu gió lan tỏa ra khắp ngôi nhà của bạn.

 

 

 

Hỗn hợp giấm và nước rửa chén

Học ngay 8 phương pháp đuổi muỗi dân gian an toàn và cực kỳ hiệu quả trong mùa mưa - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nhỏ vài giọt nước rửa chén vào chai giấm và lắc đều. Dung dịch giấm và quế sẽ xua đuổi ruồi, xà phòng ngăn ruồi bám vào đồ vật.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt hỗn hợp vào những góc tối nơi muỗi có thể sinh sôi. Hoặc dùng lau bàn, lau bếp vừa giúp đuổi muỗi hiệu quả vừa giữ căn bếp luôn sạch sẽ sáng bóng.

 

 

 

 

Bã cà phê

Học ngay 8 phương pháp đuổi muỗi dân gian an toàn và cực kỳ hiệu quả trong mùa mưa - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Sau mỗi lần sử dụng cà phê pha phin, bạn trữ lại bã cà phê trong tủ lạnh để có một khối lượng nhất định. Hãy tìm đến những nơi bị ẩm ướt, tích tụ nước thành vũng khó làm khô ráo để rắc bã cà phê lên trên.

Việc làm này khiến cho muỗi không có nơi đẻ trứng và các trứng đã có cũng bị hút hết ẩm, không thể nảy nở được nữa. Bạn nên thường xuyên chống ẩm mốc khu vực nhà bếp, nhà vệ sinh,... để hạn chế muỗi sinh trưởng.

Tạo túi nước đựng tiền xu

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một cốc nước đầy, thả 4-5 đồng xu vào đó và đặt lên bàn ăn. Vì vậy khu vực xung quanh đảm bảo không có ruồi nào dám vào.

Để giải thích điều này, người ta cho rằng sự phản chiếu của đồng xu trong cốc nước khiến con ruồi giống với mắt của những loài côn trùng lớn hơn và cảm thấy bị đe dọa và bỏ chạy.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Học ngay 8 phương pháp đuổi muỗi dân gian an toàn và cực kỳ hiệu quả trong mùa mưa - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Quýt, chanh... là loại hoa quả mà các gia đình thường dùng để tráng miệng. Vỏ quýt sau khi đã ăn xong, bạn để ra nắng, phơi thật khô. Sau đó mang vào phòng, nơi có nhiều muỗi trú ngụ và dùng nến đốt nó. Muỗi rất ghét mùi khói bốc ra từ vỏ quýt và sẽ bay ra khỏi phòng bạn ngay lập tức.

Bên cạnh đó, mùi khói này còn giúp bạn khử mùi hôi trong phòng, hạn chế tình trạng ẩm mốc gây khó chịu cho cơ thể. Vì mùi cam, quýt khá dễ chịu nên bạn có thể dùng trong cả phòng ngủ của mình.

"Phía Đông trồng lựu là vàng, phía Tây trồng hồng là bạc": Trồng 6 loại cây này trước nhà trấn giữ của cải, rước lộc vào nhà, con cháu đời đời sung túc

Tất cả những loại cây sau là tượng trưng cho sự giàu có, tài lộc và may mắn theo phong thủy, vì vậy hãy trồng một trong những loại cây này trước và sau nhà giúp giữ gìn của cải và mang lại cuộc sống ấm êm cho gia đình.

TIN MỚI NHẤT