Điểm danh những loại cây không chỉ giúp chiêu vận may, chiêu tài lộc mà còn xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả cho ngôi nhà của bạn

Nhà đẹp 08/06/2022 10:00

Những loại cây này vừa tốt về mặt phong thủy vừa giúp gia đình bạn thoát khỏi những con muỗi phiền toái, bạn hãy thử tham khảo vào chọn một vài loại cây cho gia đình mình nhé.

Cây hương thảo

Điểm danh những loại cây không chỉ giúp chiêu vận may, chiêu tài lộc mà còn xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả cho ngôi nhà của bạn  - Ảnh 1
Ảnh minh họa. 

Không chỉ là cây trồng trong nhà bếp vì chúng là loại gia vị cho rất nhiều món ăn ngon, mùi hương của cây có thể xua đuổi muỗi và các loại côn trùng,..

Đối với con người, mùi hương của hương thảo giúp loại bỏ căng thẳng, tăng cường trí nhớ, sảng khoái tinh thần. Tuy nhiên, muỗi rất sợ mùi hương này, do đó người ta có thể chiết xuất tinh dầu để bôi lên da chống muỗi.

Phân tử mùi tỏa ra từ cây hương thảo tác động mạnh và khiến cho hệ thống định vị của côn trùng bị mất phương hướng. Ví dụ đối với muỗi không thể xác định vật chủ để hút máu ở nơi nào nên muỗi, ruồi, kiến nói chung rất ghét mùi cay nồng tỏa ra từ cây hương thảo. Khi thấy không thể kiếm ăn được, chúng sẽ rời bỏ và không dám bén mảng gần nhà bạn nữa.

Cây cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ đuổi muỗi hiệu quả nhờ mùi hương đặc biệt của nó khiến các loại ruồi, muỗi, côn trùng hay sâu, rệp đều phải bỏ chạy.

Tuy nhiên, trong họ nhà hoa cúc có loại cúc trừ sâu cần cẩn trọng khi lựa chọn vị trí trồng và tiếp xúc. Cây hoa được sử dụng làm thuốc diệt côn trùng và có mặt trong hầu hết sản phẩm thuốc xịt, thuốc tắm cho chó mèo... nhưng vẫn có khả năng gây độc hại cho sức khỏe con người nếu tiếp xúc quá nhiều.

Cây sả chanh

Ngoài là một loại gia vị phổ biến trong các món ăn Việt Nam, cây sả còn được ứng dụng rất nhiều vào cuộc sống như dùng để chữa bệnh, làm đẹp và đặc biệt là để đuổi muỗi.

Theo nhiều nghiên cứu, tinh dầu sả nằm ở phần thân có khả năng xua đuổi muỗi, côn trùng tốt hơn nhiều lần so với các thuốc chống muỗi thông thường. Đặc biệt, mùi hương của sả sẽ làm cho muỗi mất phương hướng và gây khó khăn trong việc xác định vị trí của con người để tấn công. 

Cây tùng thơm

Điểm danh những loại cây không chỉ giúp chiêu vận may, chiêu tài lộc mà còn xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả cho ngôi nhà của bạn  - Ảnh 2
Ảnh minh họa. 

Tuy là loại cây có “vóc dáng” nhỏ bé nhưng cây tùng thơm lại có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho đời sống sinh hoạt của gia đình bạn. Trước tiên là khả năng đuổi muỗi, côn trùng nhờ mùi hương. Tại những vườn cây rậm hay trong nhà có nhiều côn trùng, trồng loài cây này sẽ phát huy tác dụng rất hiệu quả. Nếu kết hợp tùng thơm với một số loại cây xanh để bàn khác thì không gian sống của bạn sẽ còn tuyệt vời hơn nữa đấy. Đặc biệt là an toàn với gia đình có trẻ nhỏ nên các mẹ hoàn toàn yên tâm đặt cây này trong ngôi nhà của mình.

Cũng như các loại cây để bàn khác, cây tùng thơm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian xanh cho gia đình bạn. Chẳng cần nhiều đồ vật trang trí màu mè hay những chậu cây “to ụ”, chỉ cần những cây để bàn nhỏ nhắn như tùng thơ cũng khiến ngôi nhà trở nên bừng sáng và có nhiều điểm nhấn dù không chăm sóc nhiều.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. 

Tìm hiểu ngay 3 mẹo đơn giản giúp giao đạo bình an, vợ chồng hòa thuận trong tháng 5 âm lịch này

Một ngôi nhà tràn đầy tiếng cười và yên bình là mong ước của hầu hết những người đã có gia đình. Vậy nên, hãy tham khảo 3 mẹo vô cùng đơn giản sau giúp cải thiện gia đạo, tình cảm vợ chồng trong tháng 5 âm lịch này nhé.

TIN MỚI NHẤT