Cúc mâm xôi được chọn trưng vào dịp Tết, loại hoa này có ý nghĩa gì với mùa xuân?

Nhà đẹp 04/02/2024 05:00

Vào những ngày giáp Tết, nhiều gia đình thường đi chợ hoa chọn vài chậu hoa, cây cảnh mang về nhà trưng để giúp không gian nhà ở thêm rực rỡ, tăng sinh khí để đón chào năm mới. Và, cúc mâm xôi là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Sở dĩ cúc mâm xôi được ưa chuộng vào dịp Tết vì hoa thường được trồng thành từng chậu, có thể dễ dàng di chuyển tới bất cứ vị trí nào bạn thích. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, tím, hồng,… nhưng màu vàng được yêu thích nhất.

Cúc mâm xôi là loài hoa dễ trồng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây là loại hoa phổ biến hàng đầu trong dịp Tết và xuân mới. Cúc mâm xôi được cho là biểu trưng cho hạnh phúc, đầy đủ. Chậu hoa cúc mâm xôi nở nhiều bông thể hiện sự sung túc tài lộc dồi dào, an khang, thịnh vượng và hỷ sự. Cúc mâm xôi nở dày đặc magn vẻ đẹp đầm ấm trọn vẹn, sum vầy hạnh phúc. 

Đáng nói, hoa cúc mâm xôi tượng trưng cho sự sung túc, tài lộc dồi dào, an khang, thịnh vượng. Do đó nhiều người thường trưng vài chậu cúc mâm xôi trong nhà vào dịp Tết để cầu mong một năm mới sung túc, gia đình đầm ấm trọn vẹn.

Hơn nữa, hoa cúc mâm xôi rất bền, có thể nở hết tháng Giêng mới tàn. Không những vậy, hoa có thể nở dưới mưa xuân mà không lo bị nát cánh nên càng có tính thẩm mỹ cao hơn. Những chậu cúc mâm xôi có giá khá bình dân nên ai cũng có thể mua về vào dịp Tết đến xuân về.

Cúc mâm xôi được chọn trưng vào dịp Tết, loại hoa này có ý nghĩa gì với mùa xuân? - Ảnh 1

Cúc mâm xôi thường chỉ trưng dịp Tết, không phải cây trồng lâu ngày, nên bạn có thể mang chậu cúc mâm xôi vào trong nhà. Tuy nhiên cúc mâm xôi thường được trưng bày ở cửa, trước nhà, thềm nhà, ban công hơn là trong phòng khách. Bởi trong phòng khách thường sẽ trưng các loại hoa nhiều màu sắc, bông to hơn để thu hút tài lộc.

Khi trưng cúc mâm xôi trong nhà hay trước nhà bạn nên chú ý tưới nước cho chậu hoa. Bởi chậu cúc mâm xôi nhỏ, hoa lại nhiều nên rất dễ bị héo và nhanh tàn nếu thiếu nước. Do đó để chơi suốt Tết bạn nên dùng bình xịt để xịt nước cho chậu hoa để hoa tươi lâu.

Tuy nhiên, gia chủ nên chú ý cúc mâm xôi có mùi hôi nhẹ nên tốt nhất bày cúc mâm xôi ở ngoài. Nếu muốn đặt chậu cúc mâm xôi trong phòng thờ thì nên đặt bên dưới ban thờ, cạnh ban thờ và để lên đôn, tránh đặt lên ban thờ.

Cúc mâm xôi được chọn trưng vào dịp Tết, loại hoa này có ý nghĩa gì với mùa xuân? - Ảnh 2

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Cần chuẩn bị những gì để cúng Rằm tháng Chạp?

Ngày Rằm cuối cùng của năm, gia chủ cần chuẩn bị tươm tất, phần vì tạ ơn Gia tiên, thần linh, phần còn lại là cầu mong những điều lành trong năm mới

TIN MỚI NHẤT