Đặt ảnh thờ phạm phải 5 đại kỵ: gia chủ làm ăn THẤT BÁT, gia đạo sa sút, làm ăn mãi không bật lên được - sửa ngay kẻo bị tổ tiên 'quở trách'

Nhà đẹp 11/04/2023 14:13

Trên bàn thờ tổ tiên, ảnh thờ là mọt vật vô cùng quan trọng. Thế nên gia chủ cần phải có những quy tắc cần phải nắm rõ, tránh mắc phải kẻo ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia đình.

Không thờ ảnh chung

Mỗi người nên có một ảnh thờ riêng. Không nên dùng ảnh chung làm ảnh thờ.

Khi còn sống, cụ ông và cụ bà có thể có tình cảm gắn bó khăng khít nhưng khi đã khuất, con cháu cũng không nên dùng ảnh chung làm ảnh thờ.

Việc sử dụng ảnh riêng để thờ sẽ thể hiện sự trang nghiêm tôn kính.

Ngoài ra, khung ảnh thờ của các cụ cần đồng nhất về kích cỡ, kiểu dáng và phù hợp với không gian thờ cúng của gia đình, cân đối với bàn thờ.

Đặt ảnh thờ phạm phải 5 đại kỵ: gia chủ làm ăn THẤT BÁT, gia đạo sa sút, làm ăn mãi không bật lên được - sửa ngay kẻo bị tổ tiên 'quở trách' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Không áp dụng quy tắc "nam tả - nữ hữu"

Muốn giữ phong thủy tốt, chủ nhà nên chú ý đến quy tắc "nam tả - nữ hữu" khi đặt ảnh thờ, tức là ảnh cụ ông phải đặt bên trái, ảnh cụ bà đặt bên phải hướng từ trong bàn thờ nhìn ra. Nếu nhìn từ ngoài vào bàn thờ thì ảnh của ông sẽ ở phía bên phải, bà sẽ ở bên trái.

Người xưa cho rằng đặt ảnh thờ không đúng quy luật sẽ làm tổn hại đến phúc lộc của gia chủ. Chẳng hạn như khi đứng quay mặt về phía hướng năm, mặt trời ở bên tay trái (tả) là mặt trời mọc, tượng trưng cho nam giới; mặt trời nằm bên tay phải (hữu) là khi mặt trời lặn, mặt trăng lên tượng trưng cho nữ giới.

Đặt ảnh thờ nghiêng lệch

Theo quan niệm dân gian, ảnh thờ là thứ giúp người đã khuất định vi vị trí của mình trên bàn thờ. Gia chủ đặt ảnh thờ bị nghiêng lệch là thể hiện sự thiếu tôn trọng, thành kính trong việc thờ cúng, tưởng nhớ tổ tiên.

Người ta tin rằng việc này sẽ khiến gia chủ bị quở trách, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Đặt ảnh thờ phạm phải 5 đại kỵ: gia chủ làm ăn THẤT BÁT, gia đạo sa sút, làm ăn mãi không bật lên được - sửa ngay kẻo bị tổ tiên 'quở trách' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Không được đặt ảnh thờ che lấp ảnh Phật, tượng Phật

Nếu gia chủ kết hợp thờ gia tiên và thờ Phật thì ảnh và tượng Phật phải đặt ở vị trí chính giữa, cao nhất trên bàn thờ, sau đó mới đến các ảnh thờ của gia tiên. Ảnh thờ của người thân đã khuất phải đặt ở hai bên ảnh Phật, tượng Phật và thấp hơn một chút.

Ngoài ra, các ảnh thờ đều sẽ đặt sau bát hương.

Không đặt ảnh thờ theo vai vế

Ảnh thờ cũng cần được bố trí theo đúng vai vế của những người được thờ cúng. Người có vai vế cao thì ảnh thờ sẽ đặt ở vị trí giữa và cao hơn. Người có vai vế thấp thì ảnh thờ sẽ đặt sang hai bên, độ cao thấp hơn một chút.

Nếu gia đình thờ nhiều người thì nên dùng loại bàn thờ tam cấp để tiện cho việc bố trí ảnh thờ.

Đặt ảnh thờ phạm phải 5 đại kỵ: gia chủ làm ăn THẤT BÁT, gia đạo sa sút, làm ăn mãi không bật lên được - sửa ngay kẻo bị tổ tiên 'quở trách' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Các vật phẩm phong thủy VƯỢNG TÌNH DUYÊN, giúp tình cảm trai gái ngày một thăng hoa

Tình yêu là thứ vừa mạnh mẽ vừa yếu ớt, vừa ngọt ngào vừa đắng cay. Vì thế, không thể chỉ tận hưởng tình yêu mà còn phải chăm chút, giữ gìn cho nó.

TIN MỚI NHẤT