5 loại hoa được "săn lùng" nhiều nhất để làm đẹp nhà Tết Kỷ Hợi

Nhà đẹp 25/01/2019 14:06

Mỗi một năm, sẽ có những loài hoa được đặc biệt yêu thích và lựa chọn trang trí nhà vào dịp Tết với mong muốn đón một năm mới nhiều thuận lợi, may mắn, yên vui.

Mỗi loài hoa đều có những ý nghĩa đặc biệt, một vẻ đẹp riêng không thể so sánh hơn hay kém. Tuy nhiên, những ngày gần Tết Kỷ Hợi, có những loài hoa được mọi người đặc biệt yêu thích. Ngày Tết chắc chắn không thể thiếu hoa đào ở miền Bắc hay hoa mai ở miền Nam. Ngoài hai loài hoa truyền thống ấy, còn rất nhiều loài hoa đặc biệt giúp ngôi nhà của bạn thêm ấm cúng và trang trọng hơn trong những ngày đầu năm.

  1. Bạch tuyết mai

5 loại hoa được 'săn lùng' nhiều nhất để làm đẹp nhà Tết Kỷ Hợi - Ảnh 1

Hoa với 5 cánh màu trắng, nhỏ li ti nở đều đặn trên những cành dẻo dai với lá xanh mướt luôn gợi đến vẻ đẹp tinh khôi, nổi bật nhưng cũng rất đỗi bình dị và an yên. Loài hoa này còn mang ý nghĩa đem đến sự phồn vinh, thinh vượng cho gia chủ. Bởi vậy, đây là một trong những loài hoa được tìm kiếm và trở thành "từ khóa hot" của mọi người săn lùng nhiều nhất dịp Tết Kỷ Hợi này.

2. Tulip

5 loại hoa được 'săn lùng' nhiều nhất để làm đẹp nhà Tết Kỷ Hợi - Ảnh 2

Nhiều năm trở lại đây, tulip luôn là loài hoa chiếm được nhiều cảm tình của người dân Việt Nam. Tuy không phải là loài hoa truyền thống nhưng những ngày Tết, loài hoa này vẫn thường được chọn để làm đẹp cho không gian sống vào dịp năm mới. Những bông tulip khá đơn giản với những cành lá xanh mướt thon gọn ôm cọng hoa theo đường thẳng đứng. Vẻ đẹp có nhu có cương, có cứng có mềm ấy luôn ẩn chứa ý nghĩa về sự quyết đoán, mạnh mẽ, vươn lên trong cuộc sống.

3. Dạ lan hương

5 loại hoa được 'săn lùng' nhiều nhất để làm đẹp nhà Tết Kỷ Hợi - Ảnh 3

Dạ lan hương cũng là loài hoa có tông màu nhẹ nhàng như tím hoa cà, xanh da trời, hồng… Hương thơm của hoa vô cùng nhẹ nhàng, dễ làm say lòng biết bao người yêu hoa. Hoa dạ lan hương là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, của sự huy hoàng, trù phú, rực rỡ. Vì thế, sự hiện diện của những chậu dạ lan hương trong nhà dịp Tết luôn ẩn chứa cho niềm vui và sức sống.

4. Cúc dáng huyền

5 loại hoa được 'săn lùng' nhiều nhất để làm đẹp nhà Tết Kỷ Hợi - Ảnh 4

Thông thường, mọi người sẽ chọn cúc vàng để trang trí không gian thờ cúng hay đặt ở lối vào nhà. Tuy nhiên, Tết 2019 lại là năm "lên ngôi" của cúc dáng huyền với cách uốn cây tạo thế giống dáng của dấu "huyền", hay còn gọi là dáng thác đổ. 

Mọi người thường cho rằng, cúc dáng huyền không chỉ mang đến nét thanh tao, sang trọng cho không gian sống trong dịp Tết mà còn thể hiện được sự nhẹ nhàng, uyển chuyển, khoáng đạt giống như "dấu huyền". Khi hoa nở rực rỡ, chậu cúc sẽ giúp cho góc nhỏ mà chúng hiện diện trở nên nổi bật và sang trọng.

5. Hoa cát tường

5 loại hoa được 'săn lùng' nhiều nhất để làm đẹp nhà Tết Kỷ Hợi - Ảnh 5

Hoa cát tường cũng có khá nhiều màu, là loài hoa thân thảo, khá mềm mại và nhẹ nhàng. Bạn có thể cắm hoa cát tường hoặc trồng trong chậu tùy vào sở thích. Hoa cát tường sở dĩ luôn được ưu ái trong việc làm đẹp nhà vào dịp Tết không chỉ nhờ vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng mà còn nhờ ý nghĩa, tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy và may mắn trong dịp năm mới.

Danh sách chung cư hư hỏng nặng cần xây mới ở TP.HCM không có chung cư nghiêng

Trong danh sách 13 chung cư hư hỏng nặng được UBND TP.HCM giao cho Sở Xây dựng lựa chọn nhà đầu tư xây mới không có chung cư 518 (đường Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1).

TIN MỚI NHẤT