Bán đấu giá công viên duy nhất ở Bạc Liêu trên 205 tỉ đồng

Nhà đất 29/08/2019 06:00

Tính đến hiện nay, công viên văn hóa Trần Huỳnh là công viên duy nhất của TP. Bạc Liêu .

Theo thông báo từ Công ty đấu giá hợp danh Nguyên Tâm (Cần Thơ), hai hôm nữa, tức vào ngày 30-8, tại tỉnh Bạc Liêu sẽ diễn ra cuộc đấu giá bán Công viên văn hóa Trần Huỳnh. Tổng diện tích của Công viên sẽ đấu giá là 44.062m2, giá khởi điểm là 205,7 tỉ đồng. 

Bán đấu giá công viên duy nhất ở Bạc Liêu trên 205 tỉ đồng - Ảnh 1

Giữa công viên văn hóa Trần Huỳnh có hồ nước rất đẹp- Ảnh Trần Vũ

Theo Công ty đấu giá hợp danh Nguyên Tâm, Công viên này được bán cho các nhà đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại và nhà ở thương mại. Nhà đầu tư có 4.437m2 đất thương mại dịch vụ, 17.904m2 đất ở đô thị, còn lại là đất phục vụ công cộng, đường giao thông, cây xanh, vườn hoa. 

Phía công ty cho hay điều kiện để tham gia cuộc đấu giá này khá cao, sẽ không nhiều doanh nghiệp đủ khả năng. Một trong các điều kiện bắt buộc là người đăng ký tham gia đấu giá chứng minh đã có kinh nghiệm là chủ đầu tư tổ hợp Trung tâm thương mại, dịch vụ và nhà ở thương mại, cụ thể đã hoàn thành đầu tư xây dựng và quản lý ít nhất ba dự án tổ hợp Trung tâm thương mại và nhà ở thương mại (công trình Trung tâm thương mại có quy mô 10.000 m2 sàn trở lên, công trình nhà ở thương mại có quy mô từ 10.000 m2 sàn trở lên).

Khi nộp hồ sơ, người đăng ký tham gia đấu giá cung cấp các tài liệu chứng minh nội dung này thông qua Giấy phép xây dựng và văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan có thẩm quyền để bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng.

Được biết, Công viên văn hóa Trần Huỳnh là công viên hiện hữu duy nhất đến thời điểm hiện nay của TP. Bạc Liêu. Từ hơn 20 năm trước, sau khi tách Minh Hải thành 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, Công viên văn hóa Trần Huỳnh được quy hoạch với diện tích gần 40ha. Sau đó, do thiếu vốn đầu tư nên tỉnh đã giao cho các nhà đầu tư, diện tích hẹp dần và nay bán cho các nhà đầu tư phần diện tích cuối cùng còn lại. Như vậy, TP. Bạc Liêu tạm thời là thành phố không có công viên. 

Trước đó, TP. Đà Nẵng cũng bán công viên 23-9. Đầu tháng 8-2019, chính quyền đã phải xin chuộc lại Công viên này để phục vụ công cộng theo nguyện vọng nhân dân. 

Cơn sốt ‘điêu tàn’ Đà Nẵng, tiền tỷ chôn cứng đại gia tháo chạy

Thị trường nhà đất ảm đạm, các chủ đầu tư, nhà phân phối đang hướng đến những vùng đất mới bỏ lại Đà Nẵng tiêu điều.

TIN MỚI NHẤT