Mẹo khử hết mùi khi thức ăn bị cháy khét

Nấu gì hôm nay 18/08/2018 13:00

Khi chế biến thức ăn bị cháy nhiều người tỏ ra bối rối không biết nên xử trí thế nào. Bài viết dưới đây sẽ mách các bạn mẹo để khử mùi cháy khét pha lẫn trong thức ăn.

Mẹo khử mùi thức ăn khi bị cháy khét

Mẹo khử hết mùi khi thức ăn bị cháy khét - Ảnh 1

Biết mẹo khử mùi khi thức ăn bị cháy khét sẽ giúp bạn giải quyết nhiều tình huống trong nội trợ (Ảnh minh họa)

Để thức ăn nguội hẳn

Khi phát hiện ra mùi khét, cần tắt bếp ngay lập tức. Sử dụng găng tay khi nhấc nồi thức ăn đang nóng ra khỏi bếp để thức ăn không bị cháy thêm.

Bạn có thể dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi hoặc chảo có chứa phần thức ăn đã bị cháy đến khi chiếc khăn nguội hoàn toàn. 

Lấy những phần thức ăn bị cháy ra ngoài

Với món nướng, cách cứu vãn duy nhất là dùng kéo cắt bỏ phần cháy quá, không còn ăn được và tận dụng các phần còn lại. 

Với món chiên, bạn cần nhanh chóng nhấc thức ăn ra khỏi dầu, bỏ hoàn toàn chỗ dầu cũ đã cháy; rửa sạch, làm khô chảo. Phần cháy quá cũng cần cắt bỏ, còn lại tùy thuộc vào độ chín của đồ ăn mà có thể quyết định chiên lại hoặc không. 

Với món kho, cần nhanh tay gắp những phần còn dùng được ra ngoài, không nên lấy quá nhiều phần gần với những mảng cháy. Nếu mùi khét còn nhiều, có thể cho thực phẩm ra rửa lại với nước sạch rồi lau khô, đặt vào nồi mới, thêm gia giảm chế biến lại.

Với các món canh, súp: Dùng muỗng hớt lấy phần nước không bị cháy rồi chuyển qua nồi khác, tránh mạnh tay hoặc múc quá sâu tới phần bị cháy để đảm bảo những mảnh cháy nhỏ nhất không bị dính vào muỗng.

Cho thêm nước vào thức ăn bị cháy khét

Đối với những món có kết cấu chắc và cứng như thịt, cá, rau củ… hãy rửa sạch phần thức ăn đã cháy dưới vòi nước để làm sạch hết những mảng cháy còn bám trên thức ăn.

Cho thêm nước sốt và gia vị vào thức ăn bị cháy khét

Bắt đầu nấu lại chỗ thức ăn đã thoát ra những lớp cháy và cho vào nhiều nước sốt. Nên kết hợp giữa thịt gà với các loại nước sốt cà chua, hoặc dùng nước sốt bơ cho món cá. Cho vào món ăn các gia vị: Muối, tiêu và những loại khác theo ý thích. Đối với các món súp hoặc món hầm, bạn có thể giấu mùi khét và vị đắng của thức ăn bị cháy bằng cách cho thêm thịt xông khói vào món ăn.

15 mẹo nấu ăn giúp việc bếp núc đơn giản hơn bao giờ hết

Nấu ăn là một nghệ thuật và bạn sẽ trở thành nghệ sĩ nếu biết được những bí kíp chế biến đơn giản mà cực nhanh gọn, tiện lợi này.

TIN MỚI NHẤT