Cũng lẩu nhưng cho thêm thứ này vào ăn là ghiền ai cũng thích rẻ tiền lại ngon hơn ngoài hành

Nấu gì hôm nay 23/11/2017 04:42

Cũng lẩu nhưng cho thêm thứ này vào ăn là ghiền ai cũng thích rẻ tiền lại ngon hơn ngoài hành nên bỏ túi ngay.

Lẩu hải sản là món ăn quá nhiều người ưa chuộng, nhất là vào mùa đôngbạn nên giắt lưng cách chuẩn bị dưới đây để tự chế biến thiết đãi cả nhà.

Đầut tiên là công đoạn chuẩn bị nguyên liệu: Bạn hãy mua khoảng 500gr tôm tươi, 500gr mực tươi 2 bát con ngao (nghêu) cùng nửa quả dứa, 4 quả cà chua (thêm nhiều cà chua nếu bạn thích nước lẩu có màu đỏ đẹp) cộng 2 -3 bó nấm kim châm, gần 2 thìa bột me (nếu có me tươi thì càng tốt), thêm cái xương ức gà. Ngoài ra bạn có thể thêm cá phi lê tùy số lượng thành viên mà mua, thêm ít giò cá viên, vài miếng đậu phụ non, ít bó miến hoặc mì tômtùy thích.

Cũng lẩu nhưng cho thêm thứ này vào ăn là ghiền ai cũng thích rẻ tiền lại ngon hơn ngoài hành - Ảnh 1

-Rau thì bạn có thể mua cải chíp và các loại rau tùy theo sở thích. Gia vị gồm: hành khô, tỏi, hạt nêm, mắm đường, muối, tiêu, gừng, hành lá là được.

 
Cách làm hết sức đơn giản như sau: Đầu tiên bạn lấy xương ức gà rửa sạch rồi cho vào nồi nước hầm cho nước lẩu ngọt thanh, khi nước sôi bạn hớt bỏ bọt phía trên để nước được trong nhé (bạn có thể cho thêm ít đầu tôm vào hầm cho nước thêm ngọt).

Đợi sau khoảng 1 tiếng bạn bỏ xương riêng, lọc lấy nước dùng cho vào nồi lẩu. Đem tôm, ngao, mực sơ chế sạch, mực thái lát vừa mỏng, cá phi lê thái lát vừa mỏng. Tiếp tục đem các loại rau nhặt rửa sạch, để ráo nước và xếp riêng từng loại vào đĩa. Dứa thái miếng vừa mỏng, đậu non cắt miếng vuông, miến ngâm nước cho mềm thì vớt ra.

Cuối cùng bạn đem phi hành tỏi với dầu ăn cho thơm rồi cho cà chua vào xào qua. Cho nước dùng đã chuẩn bị sẵn ở trên vào cùng với chút bột me và vặn lửa vừa và nêm gia vị cho vừa ăn rồi thả dứa vào nước lẩu đun lấy mùi thơm. Rắc chút tiêu và ít hành lá lên trên là bạn đã hoàn thành nồi nước để ăn lẩu hải sản rồi nhé.

Cách làm lẩu nấm ngọt thanh, đậm đà ăn một lần là nhớ suốt đời

Trời se lạnh, được quây quần bên bạn bè, cùng nhau xì xụp nồi nước lẩu thanh ngọt, nóng hổi thì còn gì bằng.

TIN MỚI NHẤT