Công thức làm món tai heo ngâm mắm không bị màng, đậm đà giòn ngon

Nấu gì hôm nay 19/04/2020 13:00

Tai heo ngâm mắm là món ăn quen thuộc với tai heo giòn sựt thấm vị nước mắm mặn ngọt chua chua, ăn cùng với rau sống là ngon hết sảy.

Nguyên liệu làm món tai heo ngâm mắm

Tai heo 2 cái

Gừng 10 gr

Rượu trắng 30 ml

Lá chanh 5 lá

Sả 5 gr

Ớt sừng 5 gr

Gia vị: Muối, tiêu, đường, giấm, nước mắm...

Cách làm món tai heo ngâm mắm

Công thức làm món tai heo ngâm mắm không bị màng, đậm đà giòn ngon - Ảnh 1

Bước 1: Sơ chế tai heo

Tai heo cạo sạch lông, sau đó khử mùi bằng cách rửa với 5gr gừng đập dập, 20gr muối hột và 20ml rượu trắng. Bóp tai heo từ trong ra ngoài cho sạch hết chất bẩn sau đó rửa lại với nước cho sạch. Sau khi làm sach bạn cuộn tai heo lại thành cuộn, bắt đầu từ chóp tai của heo cuộn vào bên trong. Sau khi cuộn bạn lấy dây chỉ thực phẩm buộc tai heo lại thật chặt tay để cố định. Đun sôi 1 nồi nước, cho 2 cuộn tai heo vào chần sơ 3 phút để khử sạch chất bẩn.

Công thức làm món tai heo ngâm mắm không bị màng, đậm đà giòn ngon - Ảnh 2

Bước 2: Luộc tai heo

Sau đó bắc 1 nồi nước khác, thêm vào 5 cái lá chanh, 5gr gừng thái lá và 5gr sả cắt khúc đập dập, đun cho nước sôi lên thì cho tai heo vào luộc chín 15 phút. Luộc xong vớt ra ngâm ngay tai heo vào thau nước đá lạnh để cho nguội hẳn. Việc ngâm tai heo vào đá lạnh giúp da heo săn lại, giữ được độ giòn của tai heo và tai heo không bị thâm

Bước 3: Làm nước ngâm

Nấu nước mắm ngâm tai heo: cho vào nồi 200ml nước lọc, 200ml nước mắm, 100ml giấm, 200gr đường rồi khuấy đều. Đun cho nước mắm sôi lên, hớt bỏ bọt rồi tắt bếp, để thật nguội.

Công thức làm món tai heo ngâm mắm không bị màng, đậm đà giòn ngon - Ảnh 3

Bước 4: Ngâm tai heo

Chuẩn bị lọ thủy tinh sạch, gắp tai heo cuộn vào trong, rắc thêm tỏi thái lát, ớt sừng thái lát và tiêu hột tùy thích để tăng hương vị và mùi thơm. Sau đó chế nước mắm ngâm đã nấu sẵn vào, bạn có thể chèn thêm 1 miếng lưới dựa hoặc dây lát để chặn cho tai heo luôn tiếp xúc với nước mắm, đậy kín nắp, để vào tủ lạnh, ngâm tai heo từ 1-2 ngày là có thể dùng được.

Lưu ý: hũ để ngâm tai heo nên dùng hũ thủy tinh hoặc hủ sành, sứ, tránh dùng hũ nhựa để đảm bảo an toàn sức khỏe. Trước khi ngâm nên khử trùng cho hũ bằng cách luộc với nước sôi hoặc nướng trong lò nướng, sau đó để thật khô ráo.

Công thức làm món tai heo ngâm mắm không bị màng, đậm đà giòn ngon - Ảnh 4

Bước 5: Cắt ra và thưởng thức

Tai heo cuộn khi ngâm đến khi cắt ra nhìn vô cùng đẹp mắt. Tai heo giòn sựt thấm vị nước mắm mặn ngọt chua chua, ăn cùng với rau sống, cuốn thêm chút bún và bánh tráng nữa là ngon hết xảy.

Bạn hãy thử làm ngay món tai heo ngâm mắm với công thức được hướng dẫn trên đây để có 1 món ngon đổi vị cho gia đình mình nhé!

Cách làm mì xào bò vừa nhanh lại đủ dưỡng chất cho bữa sáng nhẹ bụng

Để thay đổi khẩu vị bữa sáng cho gia đình, bạn hãy vào bếp làm món mì xào bò thơm ngon khó cưỡng lại đầy đủ dưỡng chất cho cả ngày dài.

TIN MỚI NHẤT