Có thực đơn cả tuần của mẹ NaKen, khỏi phải suy nghĩ tuần sau ăn gì

Nấu gì hôm nay 01/11/2018 13:00

Với thực đơn này đảm bảo bạn sẽ chẳng phải nghĩ ngợi xem hôm nay đi chợ mua gì, nấu món gì nữa.

Thứ Hai

Có thực đơn cả tuần của mẹ NaKen, khỏi phải suy nghĩ tuần sau ăn gì - Ảnh 1

Tô canh bí đỏ nóng hổi thơm lừng, nước canh ngọt vị tự nhiên, bí đỏ dẻo thơm sẽ là điểm nhấn thú vị cho thực đơn cơm tối của gia đình bạn. Su su xào tỏi đơn giản mà lại đưa cơm cực kỳ, thêm vào đó là món thịt băm xào hành hoa chế biến rất nhanh, tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho bạn. Bữa cơm sẽ ngon miệng, đỡ ngán ngấy hơn khi có thêm đĩa dưa cải muối chua và vài chiếc bánh nếp tráng miệng.

Thứ Ba

Có thực đơn cả tuần của mẹ NaKen, khỏi phải suy nghĩ tuần sau ăn gì - Ảnh 2

Thực đơn hôm nay khá đơn giản với bắp cải luộc thanh mát, nhẹ nhàng. Để cân bằng bữa cơm với món luộc nên chọn món mặn để ăn kèm cơm trắng, trứng chiên hành hoa là lựa chọn không tồi, vừa nhanh gọn lại ngon miệng. Nhằm đổi vị cho bữa cơm thêm lạ miệng, bạn làm thêm 1 đĩa cánh gà nướng BBQ nữa là tuyệt vời nhé!

Thứ Tư

Có thực đơn cả tuần của mẹ NaKen, khỏi phải suy nghĩ tuần sau ăn gì - Ảnh 3

Món canh kim chi nóng hổi, thơm nức ăn kèm với cơm trắng vô cùng hấp dẫn. Đây là món canh vừa đơn giản lại vừa ngon chuẩn vị, bạn hãy cho vào thực đơn cơm tối của gia đình mình nhé! Món mặn hôm nay là thịt rang cháy cạnh với thịt thấm gia vị, ngọt mềm mà vẫn có độ xém và mùi thơm đặc trưng của món ăn. Để bữa cơm thanh nhẹ hơn bạn có thể làm thêm một đĩa salad rau mầm thanh long và một đĩa dưa cải muối chua nhé!

Thứ Năm

Có thực đơn cả tuần của mẹ NaKen, khỏi phải suy nghĩ tuần sau ăn gì - Ảnh 4

Bắp cải giòn, ngọt, nước canh hơi chua chua, ngọt ngọt dùng làm món canh ăn với cơm rất ngon. Món mặn là sườn om tiêu tỏi. Món sườn om kiểu này ăn rất đậm đà, vị mặn ngọt hài hòa, đưa cơm, màu sắc thì rất bắt mắt. Bổ sung đĩa dưa cải muối chua để dễ ăn hơn. Tráng miệng với quýt ngọt thanh để kết thúc bữa ăn ngon miệng.

Thứ Sáu

Có thực đơn cả tuần của mẹ NaKen, khỏi phải suy nghĩ tuần sau ăn gì - Ảnh 5

Rau bắp cải luộc dễ ăn, ngọt mát lại rất tốt cho sức khỏe. Bữa cơm ngày thứ Sáu đặc biệt hơn một chút với món chân gà tàu xì. Chân gà hầm mềm, thơm vị tàu xì dùng nóng sẽ rất ngon. Thêm một món mặn nữa là gầu bò xào tỏi, đây là món ăn giản dị, dân dã nhưng không kém phần ngon miệng. Bữa cơm sẽ trở nên ngon miệng hơn rất nhiều với món ăn kèm là kim chi nhà làm chua dịu, cay cay, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm 100% nhé!

Thứ Bảy

Có thực đơn cả tuần của mẹ NaKen, khỏi phải suy nghĩ tuần sau ăn gì - Ảnh 6

Su su là loại quả bổ dưỡng chứa nhiều vitamin, mang đến vị ngọt tự nhiên cho món ăn. Su su luộc là món ăn chế biến đơn giản nhất nhưng lại dễ ăn nhất. Cuối tuần có nhiều thời gian hơn, bạn có thể vào bếp làm món nem rán và chả viên nóng hổi, chấm cùng nước mắm pha chua ngọt thì ai mà lại không thích. Bổ sung vào thực đơn ngày cuối tuần món nầm bò xào cà lạ miệng. Nầm bò thơm giòn, xào đậm đà ăn kèm cơm hay nhắm bia cũng đều hợp cả.

Chủ nhật

Có thực đơn cả tuần của mẹ NaKen, khỏi phải suy nghĩ tuần sau ăn gì - Ảnh 7

Rau cải là loại rau xanh rất dễ ăn mà lại rất nhiều vitamin, tốt cho sức khỏe. Ngày cuối tuần bạn có thể nấu một bát canh rau cải, bớt một chút rau cải để làm món rau cải xào thịt heo để bữa cơm thêm phong phú. Trong thời tiết giao mùa vẫn còn se se, có bát cơm nóng ăn với sườn chiên mắm tỏi thì hơi bị tuyệt! Món sườn này vừa đậm vị lại không bị khô nên chắc hẳn ai trong gia đình bạn cũng sẽ thích. Món chả lá lốt thơm lừng cũng là một gợi ý hay ho cho bữa cơm sum vầy ngày cuối tuần đấy!

Làm ngay salad bò cho thực đơn ăn kiêng của gia đình

Salad bò làm nhanh ăn ngon cực hợp để góp mặt trong thực đơn ăn kiêng của bạn đấy.

TIN MỚI NHẤT