6 bước bắt buộc để món tép rang thịt đậm đà hương vị đồng quê

Nấu gì hôm nay 18/03/2020 14:28

Món tép rang thịt tuy đơn giản nhưng ngon miệng bởi hương vị mộc mạc, đồng quê. Muốn món tép rang chuẩn nhất, bạn nhất định phải thêm gia vị này vào món ăn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món tép rang thịt

200g tép

2 lạng thịt ba rọi

Tỏi băm, hành lá

Dầu ăn, muối

6 bước bắt buộc để món tép rang thịt đậm đà hương vị đồng quê - Ảnh 1

Bước 1: Tép mua về rửa sạch, để ráo, ướp với 1/3 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe nước mắm, 1/2 thìa canh đường vàng, nửa thìa cafe tỏi băm, 1 thìa cafe dầu màu điều. Để 15 phút cho ngấm.

Thịt ba rọi rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Ướp với nguyên liệu y như ướp với thịt (có thể ướp chung sau đó tách ra tép riêng thịt riêng).

Bước 2: Bắc chảo phi thơm chút tỏi băm trong dầu ăn6 bước bắt buộc để món tép rang thịt đậm đà hương vị đồng quê - Ảnh 2

Bước 3: Cho thịt vào trước xào cho săn.

Bước 4: Tiếp theo cho tép vào đảo đều tới khi tép chín tới

6 bước bắt buộc để món tép rang thịt đậm đà hương vị đồng quê - Ảnh 3

Bước 5: Vớt tép và thịt ra dĩa (nước rang vẫn giữ lại). Nấu phần nước rang này tới khi nó hơi sền sệt lại, thì trút tép, thịt trở lại vào chảo

Bước 6: Thêm chút hành lá vào đảo chung và cuối cùng nêm thêm chút muối cho vừa ăn là được.

Như vậy, chỉ với vài bước cơ bản, bạn đã có món tép rang thịt thơm ngon đậm đà hương vị đồng quê cho cả gia đình thưởng thức. 

Mùa dâu tằm chín rộ, tranh thủ làm siro dâu tằm để giải nhiệt mùa hè nào!

Chỉ cần chút tỉ mỉ, cẩn thận là chúng ta sẽ có những lọ siro dâu tằm thơm ngon, sạch sẽ, đảm bảo chất lượng cho cả nhà thưởng thức trong dịp hè sắp tới.

TIN MỚI NHẤT