7 thói quen hàng ngày khiến da dễ nổi mụn chị em cần tránh

Mụn 28/02/2022 11:25

Những thói quen hàng ngày lại bất ngờ là nguyên nhân chính có thể khiến da mặt bạn dễ bị nổi mụn gây mất thẩm mỹ.

Rửa mặt quá nhiều hoặc quá ít

Nhiều bạn lầm tưởng rẳng việc rửa mặt nhiều lần sẽ nhanh hết mụn. Nhưng thực tế, chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào sáng sớm thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, để tránh làm da bị khô và bào mòn khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn. Ngược lại, nếu bạn lười rửa mặt thì các lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu nhờn sẽ bám trên da khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và hình thành nên mụn.

7 thói quen hàng ngày khiến da dễ nổi mụn chị em cần tránh - Ảnh 1Ảnh minh họa

Không tẩy trang sạch trước khi đi ngủ

Việc sử dụng mỹ phẩm thường xuyên mà bỏ quên bước tẩy trang trước khi đi ngủ lại chính là một nguyên nhân tai hại khiến mụn trứng cá nổi lên nhiều hơn. Khi chúng ta mang lớp trang điểm bám đầy bụi bẩn, khói bụi từ ngoài đường về nhà mà không vệ sinh kỹ sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, lâu dần không chỉ gây mụn mà còn làm thay đổi sắc tố màu da.

Dùng tay sờ hoặc nặn mụn

Tay chúng ta có rất nhiều vi khuẩn, việc cố tình sờ nặn mụn sẽ chuyển vi khuẩn sang vùng da bị mụn làm cho mụn bùng phát trên diện rộng và gây viêm nhiễm nặng. Bên cạnh đó, nặn mụn không đúng cách sẽ để lại thâm sẹo, thậm chí gây nhiễm trùng.

7 thói quen hàng ngày khiến da dễ nổi mụn chị em cần tránh - Ảnh 2Ảnh minh họa

Không che chắn, bảo vệ da khi ra đường

Với tình trạng khói bụi, ô nhiễm thường gặp trên đường như hiện nay thì bạn cần chú trọng đến việc bảo vệ khuôn mặt trước khi ra đường. Bởi đây cũng chính là nguyên nhân tác động trực tiếp lên da mặt, gây bít tắc lỗ chân lông, tăng nguy cơ lão hóa da sớm và nổi mụn trứng cá.

Do đó cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, nên mặc quần áo bảo hộ chống nắng kết hợp mũ rộng vành và cho dù bạn có mụn hay không, hãy luôn luôn sử dụng kem chống nắng phổ rộng với SPF 30 hoặc cao hơn ít nhất 20 phút trước khi ra đường.

Do chế độ ăn uống

Các thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo (bánh kem, khoai tây chiên, cà phê…) cũng là nguyên nhân gây nổi mụn trên làn da của bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng hormone của mỗi người sẽ nổi mụn hoặc không. Có người ăn xoài sẽ nổi mụn, nhưng có người thì không. Vì thế bạn nên cần chú ý thói quen ăn uống hàng ngày của mình để tìm ra được nguyên nhân nổi mụn.

7 thói quen hàng ngày khiến da dễ nổi mụn chị em cần tránh - Ảnh 3Ảnh minh họa

Lười uống nước

Đừng đợi đến khi khát khô cổ mới nhớ đến việc uống nước, bởi cơ thể chúng ta cần tới 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, uống đủ nước trong ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tạo cảm giác sảng khoái, tỉnh táo và hỗ trợ cải thiện làn da sáng bóng, khỏe mạnh, ngăn chặn tình trạng mụn trứng cá xuất hiện.

7 thói quen hàng ngày khiến da dễ nổi mụn chị em cần tránh - Ảnh 4Ảnh minh họa

Cơ thể thiếu nước có thể dẫn đến rối loạn chức năng ruột - nguyên nhân hàng đầu khiến các độc tố bị ứ đọng, gây ra mụn trứng cá. Do vậy, cần bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày để giảm mụn trứng cá.

Sử dụng mỹ phẩm không chất lượng và uy tín

Mỹ phẩm đang được các chị em dùng nhiều nhất trên làn da của mình nhưng dùng mỹ phẩm không phù hợp với loại da của bạn hoặc sau khi dùng xong tẩy trang không sạch là nguyên nhân gây mụn.

Đặc biệt là ngày nay càng có nhiều mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ khi dùng trên da dễ làm da kích ứng lên mụn. Đặc biệt các loại kem chứa nhiều corticoid có tác dụng làm đẹp da nhanh chóng nhưng về lâu dài làm da mỏng yếu, hư tổn và khó điều trị, phục hồi lại.

7 nguyên nhân gây mụn lưng, ngực và mụn cơ thể bạn cần biết

(NSMT) - Mụn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của rất nhiều người trong chúng ta. Không chỉ có ở trên mặt mà mụn còn mọc ở ngực hay lưng gây nhiều phiền toái.

TIN MỚI NHẤT