Những bí quyết làm da căng bóng đàn hồi

Chăm sóc da 28/02/2022 11:22

Để sở hữu một làn da căng bóng đàn hồi không phải là một điều khó. Hãy cùng nhau khám phá ngay những bí quyết đơn giản dưới đây để bạn có thể sở hữu một làn da “xịn” và nổi bật giữa đám đông.

Làm căng da với sữa tươi

Sữa tươi chứa 1 lượng lớn các dưỡng chất protein, nhóm vitamin A,B,C,D, canxi, kẽm, sắt,… vô cùng có lợi cho sức khỏe và dưỡng da. Công dụng của thực phẩm này đã được các nhà nghiên cứu chứng minh độ an toàn, đem tới làn da căng sáng, săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Những bí quyết làm da căng bóng đàn hồi - Ảnh 1Có thể nói, một trong những nguyên liệu làm căng da mặt tại nhà không thể thiếu đó chính là sữa tươi. Bạn cần chọn loại sữa không đường khi làm đẹp để có được hiệu quả tốt trong thời gian ngắn nhất. Ảnh: Internet.

Mặt nạ oliu và bơ

Dầu oliu chứa vitamin E, A và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa, kích thích sản sinh collagen. Cải thiện độ đàn hồi và nuôi dưỡng da từ bên trong. Giúp làn da căng mịn và mềm mượt hiệu quả. Kết hợp dầu oliu và bơ là mặt nạ cải thiện độ đàn hồi cho da hiệu quả.

Cách thực hiện: Sử dụng 1 thìa dầu oliu trộn đều với ½ quả bơ nghiền nhuyễn. Bôi lên da mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Hãy thực hiện thường xuyên 3 lần/tuần sẽ có làn da căng mịn và tươi trẻ hơn.

Massage đúng cách

Những bài tập thể dục da, những động tác massage là cách chúng ta kích thích các thụ cảm thần kinh, qua phản xạ sẽ làm giãn nở các mạch máu dưới da, giúp chúng được lưu thông và tuần hòa tốt nhất, qua đó, tăng cường chuyển hóa các chất dưỡng bên dưới da mặt.

Massage làn da thường xuyên giúp giảm thiểu tình trạng nếp nhăn xuất hiện, đẩy lùi đi hoàn toàn dấu hiệu do lão hóa đem lại, giúp làn da bạn luôn căng khỏe, săn chắc tự nhiên cũng như tạo điều kiện để dưỡng chất thẩm thấu và phát huy tốt nhất vai trò của chúng.

Những bí quyết làm da căng bóng đàn hồi - Ảnh 2Mỗi ngày, hãy nhẹ nhàng massage làn da theo chiều xoắn ốc, từ dưới lên trên, từ trái qua phải, trước khi đi ngủ, mỗi sáng thức dậy và trong tất cả các bước dưỡng da, làm sạch da mà bạn thực hiện. Ảnh: thefaceshop.

Làm da căng bóng bằng vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm hiệu quả trong việc duy trì sức khỏe làn da. Sản phẩm còn giúp dưỡng ẩm, giảm sự tăng sắc tố, nếp nhăn và làm căng bóng làn da.

Cấp ẩm từ lòng đỏ trứng gà

Các chị em thường nghe về nhiều cách làm đẹp với lòng trắng trứng gà nhưng cụm từ "làm đẹp bằng lòng đỏ trứng" chắc còn khá xa lạ với mọi người. Thực chất trong lòng đỏ trứng gà chứa không ít thành phần dưỡng chất như: Protein, chất kẽm,...

Những bí quyết làm da căng bóng đàn hồi - Ảnh 3Hàm lượng chất kẽm dồi dào có trong lòng đỏ trứng chính là nguyên liệu quý giá giúp cung cấp lượng lớn Collagen cho da, hỗ trợ độ đàn hồi, cung cấp nước cho da luôn căng mịn và bóng khoẻ. Ảnh: Internet.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Một trong những bước quan trọng nhất để chăm sóc làn da của bạn là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân hình thành nếp nhăn, đồi mồi trên da và cũng là nguy cơ dẫn đến ung thư da.

Một nguyên tắc cơ bản bạn cần áp dụng để tránh nắng hiệu quả cho da chính là sử dụng kem chống nắng. Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15. Để tác dụng chống nắng hiệu quả hơn, bạn nên thoa lại kem sau mỗi hai giờ và thoa lại thường xuyên hơn nếu bạn đi bơi hoặc đổ nhiều mồ hôi.

4 bước dưỡng da tối giản khi ở nhà giúp da đẹp mịn màng

Những ngày ở nhà mùa dịch lười chăm da cầu kỳ thì chị em chỉ cần tập trung vào 4 bước skincare tối giản này đủ để giúp da đẹp mịn màng.

TIN MỚI NHẤT