Không tốn một xu đi chợ vẫn có “cơm ngon, canh ngọt” khiến người ở phố phát thèm

Món ngon mỗi ngày 19/05/2023 00:26

“Cơm 0 đồng” vẫn đầy đủ rau, thịt khiến nhiều người ao ước cuộc sống thong thả, bình dị ở quê.

Lạm phát, bão giá là những cụm từ mà hầu hết ai cũng có thể nghe ở bất kỳ đâu. Khi mà tiền lương đi làm thì “giậm chân tại chỗ” còn giá cả lương thực, thực phẩm cứ thế tăng ào ào khiến nhiều người phải “đau đầu” với những kế hoạch chi tiêu. Mỗi bữa đều phải nghĩ hôm nay mua gì cho tiết kiệm, nấu món gì để chia thành nhiều lần hay nếu hôm nay ăn hàng, ngày mai phải sống sao,... là băn khoăn của rất nhiều người sống ở thành phố.

Sống ở nơi cái gì cũng phải có kinh tế mới mua được, chẳng mấy ai dám nghĩ đến những “bữa cơm 0 đồng”. Nhiều người cho đó là xa xỉ, thậm chí vô lý bởi nếu không phải từ thiện hay được mọi người cho thì có lẽ không bao giờ có khái niệm “0 đồng”.

Không tốn một xu đi chợ vẫn có “cơm ngon, canh ngọt” khiến người ở phố phát thèm - Ảnh 1

Không tốn một xu đi chợ vẫn có “cơm ngon, canh ngọt” khiến người ở phố phát thèm - Ảnh 2
Nguyên liệu nấu ăn có sẵn, không cần tốn tiền ra chợ (Nguồn: @khoibepvagio)

Thế nhưng đối với những người sống ở quê, chuyện nấu cơm không tốn 1 xu lại vô cùng dễ dàng. Họ cho rằng, chỉ có người thành phố mới cần làm thử thách nấu cơm với 5k, 10k,... chứ ở quê, cơm 0 đồng là chuyện bình thường. Bởi chỉ cần ra sau nhà là có nguyên luống rau mơn mởn, chịu khó ra mò cua, bắt ốc một chút là có một bữa cơm ngon, canh ngọt. Chưa kể, gà, vịt thả đầy vườn, trứng có cả rổ,... nên chẳng cần ra chợ cũng có một mâm vừa ngon mắt, vừa ngon miệng.

Lướt MXH thời gian gần đây, không khó để bắt gặp những mâm cơm 0 đồng như vậy. Rất nhiều người ghi lại cuộc sống ở quê qua việc trổ tài nấu những món ăn dân dã, đơn giản nhưng lại cực “đưa cơm”. Họ có thể dành cả giờ để bắt ốc mang về xào dừa, hái một mớ rau mồng tơi để nấu canh cũng xong bữa. Hôm nào cải thiện hơn thì thêm cá chiên, thịt gà,..

Không tốn một xu đi chợ vẫn có “cơm ngon, canh ngọt” khiến người ở phố phát thèm - Ảnh 3
(Nguồn: @khoibepvagio)

 

Không tốn một xu đi chợ vẫn có “cơm ngon, canh ngọt” khiến người ở phố phát thèm - Ảnh 4
(Nguồn: @khoibepvagio)

Theo chia sẻ trong clip của chị Kim Nga cho hay: “Ở dưới quê dễ sống lắm, chỉ cần siêng một chút là có đồ ăn rồi, không cần tốn nghìn nào luôn. Bỏ công thì đỡ tốn tiền, mọi người thấy đúng không? Giờ mình bận công việc quá nhiều nên ít có thời gian bắt cá, bắt ốc về ăn. Gần chợ thì có sẵn, chạy ào ra mua là xong. Còn nhà ai có con cá, con vịt thì dễ quá rồi, khỏi cần đi chợ luôn. Rau có sẵn, ra vườn bẻ đọt càng cua, rau muống, rau lang về luộc là xong bữa rồi”.

Nhìn những mâm cơm 0 đồng ở quê vừa tươi ngon vừa hấp dẫn khiến nhiều người chỉ biết ao ước, xuýt xoa. Bởi nhịp sống thong thả, chậm rãi ở quê luôn tạo nên cảm giác cực thanh bình, “chill chill” rất khó kiếm ở thành phố. Bên cạnh đó, những mâm cơm 0 đồng này còn gợi nhớ về ký ức tuổi thơ, quây quần bên gia đình của rất nhiều người.

Mặc dù vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, gọi “cơm 0 đồng” chỉ là dành cho những đồ có thể tự trồng, tự nuôi còn đôi khi mắm, muối, gia vị cũng vẫn tốn thêm vài nghìn. Dẫu vậy, hầu hết đều cho rằng, so với cuộc sống đắt đó ở thành phố, những bữa cơm như này quả thực rất xa xỉ và khó kiếm, đặc biệt là hương vị quê hương.

Không tốn một xu đi chợ vẫn có “cơm ngon, canh ngọt” khiến người ở phố phát thèm - Ảnh 5
(Nguồn: @locnongthon)

 

Không tốn một xu đi chợ vẫn có “cơm ngon, canh ngọt” khiến người ở phố phát thèm - Ảnh 6
(Nguồn: @thihi.18; @kimnga4800)

Nguyễn Minh (24 tuổi) quê ở Bến Tre chia sẻ: “Mình nghĩ đây cũng là lý do mà ngày càng có nhiều người thích bỏ phố về quê. Mình sinh ra ở quê nên cũng thích không khí này. Lớn đi học, đi làm ở thành phố mới biết giá cả đắt đỏ ra sao. Muốn ăn món rau tập tàng xào có khi còn là món đặc sản, bán mấy chục nghìn ở nhà hàng chứ đâu có miễn phí như ở quê”.

Còn đối với Giang Anh (26 tuổi), sống tại Hà Nội bày tỏ: “Mình ở thành phố, chưa từng được trải nghiệm những bữa cơm tự tay bắt cua, mò ốc như này bao giờ nên nhìn thấy mê lắm. Nhiều lúc cũng cố gắng đi làm kiếm thật nhiều tiền rồi bỏ phố về quê, trồng rau nuôi gà và sống một đời thảnh thơi, yên ả như vậy”.

Sau gỏi măng cụt non, gỏi mãng cầu... hội chị em lại chia sẻ rần rần món có ‘1-0-2’ - gỏi hoa phượng phiên bản ‘độc lạ’: Ai cũng muốn thử 1 lần

Gỏi gà hoa phượng vốn không xa lạ với chị em yêu bếp trước đây, nhưng cứ vào mùa hè, món ăn này lại hot trở lại, được dân tình 'lăng xê' rầm rộ khiến ai cũng nôn nao, muốn thử một lần.

TIN MỚI NHẤT