Ông bà xưa chẳng bao giờ quên 3 gia vị này khi luộc rau, nhờ vậy mà rau luộc lúc nào cũng xanh ươm, mướt mắt vô cùng

Mẹo vặt trong bếp 16/08/2018 04:00

Một đĩa rau luộc ngon, đạt chuẩn là rau vẫn còn độ giòn chứ không quá nhũn và phải thật xanh ươm, mướt mắt. Vậy bạn sẽ làm thế nào để đạt được những tiêu chí này?

Rau luộc là món ăn thanh mát, lành mạnh, vừa giữ lại được nhiều dưỡng chất trong rau lại tăng thêm các chất chống oxy hóa, dễ tiêu hóa, giúp giảm cân và phòng ngừa nhiều bệnh nặng như béo phì, bệnh tim mạch, ung thư… Trong các cách chế biến thì luộc có lẽ là dễ nhất trên đời, chẳng lo bị bắn dầu, chẳng lo cháy món ăn, chẳng lo bị chê mặn hay nhạt. Thế nhưng dù dễ đến thế nào, luộc rau cũng cần phải có bí quyết đấy nhé bạn.

Ông bà xưa chẳng bao giờ quên 3 gia vị này khi luộc rau, nhờ vậy mà rau luộc lúc nào cũng xanh ươm, mướt mắt vô cùng - Ảnh 1

Luộc rau cũng phải cần có bí quyết bạn nhé. (Ảnh: Internet)

Cũng giống như luộc trứng, luộc thịt cần phải đạt những tiêu chuẩn nhất định thì luộc rau cũng thế thôi. Một đĩa rau luộc ngon, đạt chuẩn là rau vẫn còn độ giòn chứ không quá nhũn và phải thật xanh ươm, mướt mắt. Vậy bạn sẽ làm thế nào để đạt được những tiêu chí này? Nếu vẫn chưa biết, hãy học theo mẹo của ông bà xưa nhé. Dễ nhớ lắm, bạn chỉ cần thêm 3 gia vị sau vào nồi mỗi khi luộc rau mà thôi. Bạn biết là gì không?

Đó chính là muối, giấm/nước cốt chanh, dầu ăn.

Đầu tiên, hãy nói về muối. Muối có công dụng tăng độ nóng của nước, giúp thời gian luộc rau rút ngắn lại. Nhờ vậy, rau vẫn chín và vẫn giòn, không bị nhũn do luộc trong nước quá lâu. Ngoài ra, muối cũng giúp cho rau có màu xanh đẹp mắt và thêm chút vị đậm đà cho đĩa rau. Với lượng nước từ 1 đến 1,5 lít, bạn sẽ sử dụng 1 muỗng cà phê muối. Sau khi nước sôi già, bạn cho rau vào luộc và vớt rau ra ngay khi rau vừa chín tới rồi cho vào bát nước đá lạnh khoảng 3 phút. Như vậy thì rau luộc sẽ giòn ngon lắm đấy bạn ạ.

Trong khi đó nước cốt chanh hoặc giấm sẽ mang đến cho bạn đĩa rau luộc có màu xanh đẹp mắt. Chỉ cần một chút chanh hoặc giấm sẽ giúp giữ màu rau mà không ảnh hưởng đến hương vị ban đầu. Với 1 đến 1,5 lít nước, bạn sẽ sử dụng 2 muỗng cà phê nước cốt chanh hoặc giấm. Và cũng giống như cách sử dụng muối, bạn cho giấm/nước cốt chanh vào nồi nước, khi nước sôi sẽ cho rau vào luộc và vớt ra khi rau vừa chín tới.

Ông bà xưa chẳng bao giờ quên 3 gia vị này khi luộc rau, nhờ vậy mà rau luộc lúc nào cũng xanh ươm, mướt mắt vô cùng - Ảnh 2

(Ảnh: Internet)

 Cuối cùng, với dầu ăn, đây chính là gia vị giúp đĩa rau luộc của chúng ta trông bóng đẹp, mướt mắt hơn. Chỉ cần dùng 1 muỗng canh dầu ăn cho từ 1 đến 1,5 lít nước, bạn sẽ có đĩa rau có màu xanh đẹp vô cùng.

Lần tới luộc rau cải cứ làm theo cách này đảm bảo bạn muốn áp dụng mãi về sau

Cách luộc rau cải thế này vừa giúp có món rau xanh ngon lại đậm đà hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT