Ngăn đá tủ lạnh có nhiều công dụng không ngờ mà chưa chắc bạn đã biết

Mẹo vặt trong bếp 02/06/2018 13:00

Tủ lạnh là một phát minh tuyệt vời mà ai cũng biết, nhưng còn có nhiều tính năng thông minh từ tủ lạnh mà bạn chưa nghe. Ví dụ như sử dụng những khay nước đá cũ để biến chúng thành mẹo nhà bếp tinh vi giúp bạn rất nhiều.

Dùng để bảo quản nước ép từ cam và quýt

Ngăn đá tủ lạnh có nhiều công dụng không ngờ mà chưa chắc bạn đã biết - Ảnh 1

Trước khi bạn uống nước chanh, nước cam, quýt hoặc bưởi…bạn muốn làm một loạt để tiện cho những ngày bận rộn. Hãy trữ nước cốt vào các khay đá này và để vào ngăn lạnh. Chúng sẽ giúp bạn bảo quản được một thời gian khá lâu. Mỗi khi cần uống bạn chỉ cần lấy ra một vài viên, để rã đông và pha thêm nước, bạn đã có một cốc nước quả thơm mát rồi. Hoặc bạn có thể sử dụng chúng để làm món nước sốt hoa quả tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn.

Sữa chua dẻo

Khay đá có kích thước nhỏ gọn làm cho một món tráng miệng ngon lành như sữa chua dẻo, hoặc món kem dâu tươi. Bạn có thể sử dụng quả mọng như dâu tươi, mâu xôi nghiền cùng với sữa chua, hoặc sữa tươi và cho vào khay đá, chắc chắn các bé yêu sẽ rất thích món tráng miệng đơn giản mà thơm ngon này.

Món bít tết pho mát

Cho pho mát cũng với một chút kem dâu, hoặc sô cô la và khay đá và vài tiếng sau bạn sẽ có một kết quả khá kinh ngạc. Một món bít tết chay ngọt ngào và là một món tráng miệng không tồi.

Bảo quản thảo dược

Ngăn đá tủ lạnh có nhiều công dụng không ngờ mà chưa chắc bạn đã biết - Ảnh 2

Lưu trữ các loại thảo mộc như hương thảo hoặc rau oregano ngâm trong dầu ô liu hoặc nước sẽ giữ cho bạn những loại rau này luôn xanh tươi có thể sử dụng bất kỳ lúc nào trong tuần. Nếu bạn muốn trữ các loại thảo mộc tinh tế hơn như húng quế, thì chỉ cần bỏ vào trong nước lạnh để vào ngăn mát sẽ bảo vệ được màu tươi xanh của lá.

Cách bảo quản sốt tổng hợp

Để làm và bảo quản sốt Maître d'Hôtel truyền thống cần có bốn thành phần được thêm vào: mùi tây, nước cốt chanh, muối và hạt tiêu. Món sốt này sử dụng cho thịt nướng, hoặc cá nướng thì ngon tuyệt vời. Sau khi bạn làm xong sốt và muốn bảo quản hãy cho vào khay đá và cất vào ngăn lạnh. Khi cần sử dụng chỉ việc lấy ra, không cần rã đông mà đưa ngay lên miếng thịt hoặc cá nướng, chúng sẽ tỏa hương thơm phức và mùi vị thật đậm đà.

Kẹo dẻo

Kẹo dẻo mềm là một bổ sung tuyệt vời cho một cốc sô cô la nóng, nhưng kẹo dẻo đóng băng sẽ còn ngon tuyệt hơn nữa. Một khay đá với từng khối riêng lẻ cho phép bạn bỏ qua bước cắt có thể tách kẹo ra sử dụng bất kỳ lúc nào.

Rau cho món cháo của em bé

Khuyến khích trẻ em ăn rau củ kèm trong các món ăn yêu thích của bé thì điều nên làm. Vừa tập cho trẻ thói quen không kiêng ăn, vừa tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng nước dùng cùng rau hầm sau đó chia vào các ô trong khay đá. Mỗi khi nấu cháo hay bột cho trẻ thì lấy ra một vài viên, vừa tiện lợi lại vẫn giữ nguyên được các chất dinh dưỡng.

Bảo quản sữa dừa

Bạn buộc phải mở một lon sữa dừa cho một công thức món ăn nào đó mà cũng chỉ dùng hết có hai muỗng canh. Phần còn lại đổ vào khay đá và bạn sẽ có một lượng kem sữa dừa được dự trữ trong thời gian dài để thêm vào súp, cà ri, và nhiều món khác nữa.

Tiết kiệm mỡ Bacon

Đầu bếp của những thế hệ trước nghĩ ra cách đã tích trữ mỡ bacon thay vì  các loại bơ đắt tiền bằng cách chắt những mỡ dư thừa này vào các ô trong khay đá. Nó có thể được sử dụng cho món hầm, làm cho bánh pudding Yorkshire hoặc khoai tây nướng, mỡ này còn thơm ngon hơn so với bơ.

Đóng băng trứng

Ngăn đá tủ lạnh có nhiều công dụng không ngờ mà chưa chắc bạn đã biết - Ảnh 3

Bạn có lẽ không bao giờ tưởng tượng đến chuyện đóng băng trứng. Nhưng bí quyết ở đây là bỏ những quả trứng đã bị vỡ vỏ vào khay đá để giữ chúng còn tươi cho đến khi bạn cần sử dụng. Để nguyên trứng trong vỏ đã bị vỡ là một ý tưởng tồi, vì khi cho vào tủ lạnh, vỏ vỡ ra và trứng sẽ bị trào ra ngoài.

Đậu phụ bảo quản trong tủ lạnh là đúng rồi nhưng mỗi ngày phải làm việc này thì cả tuần vẫn ăn được

Đối với các bà nội trợ, điều khó khăn nhất liên quan đến đậu phụ chính là làm sao bảo quản phần đậu phụ chưa chế biến. Dù đã bảo quản trong tủ lạnh nhưng nhiều người vẫn phải tiếc hùi hụi vứt đi lát đậu sau vài ngày.

TIN MỚI NHẤT