Đậu phụ bảo quản trong tủ lạnh là đúng rồi nhưng mỗi ngày phải làm việc này thì cả tuần vẫn ăn được

Mẹo vặt trong bếp 01/06/2018 04:32

Đối với các bà nội trợ, điều khó khăn nhất liên quan đến đậu phụ chính là làm sao bảo quản phần đậu phụ chưa chế biến. Dù đã bảo quản trong tủ lạnh nhưng nhiều người vẫn phải tiếc hùi hụi vứt đi lát đậu sau vài ngày.

Đậu phụ là thực phẩm làm từ sữa đậu nành, được cô đặc, ép thành những khối rắn có màu trắng. Món ăn lâu đời này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Theo truyền thuyết, vị tướng nhà Hán tên Lưu An vô tình tạo ra món ăn này trong lúc tìm phương thuốc trường sinh bất lão. Cho đến nay, đậu phụ đã có mặt ở rất nhiều nước trên thế giới nói chung cũng như châu Á nói riêng. Nổi tiếng nhất về đậu phụ có lẽ phải nhắc đến Nhật Bản.

Còn tại Việt Nam, có thể nói rằng đây là món ăn quen thuộc của những bữa cơm Việt. Một đĩa đậu rán vàng ruộm hay bát canh đậu trắng thêm vài lá hẹ xanh luôn kích thích vị giác của người ăn. Đối với các bà nội trợ, điều khó khăn nhất liên quan đến đậu phụ chính là làm sao bảo quản phần đậu phụ chưa chế biến. Dù đã bảo quản trong tủ lạnh nhưng nhiều người vẫn phải tiếc hùi hụi vứt đi lát đậu sau vài ngày.

Đậu phụ bảo quản trong tủ lạnh là đúng rồi nhưng mỗi ngày phải làm việc này thì cả tuần vẫn ăn được - Ảnh 1

Làm sao bảo quản phần đậu phụ chưa chế biến? (Ảnh: thekitchn)

Thật ra, việc bảo quản đậu phụ trong tủ lạnh là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, có 2 nơi trong tủ lạnh có thể bảo quản đậu phụ chính là ngăn lạnh và ngăn đá. Tùy vào kế hoạch sử dụng đậu phụ, bạn có thể quyết định cất đậu vào nơi nào.

Nếu bạn dự định ăn đậu phụ trong vòng 1 tuần, bạn chỉ cần cất vào ngăn lạnh là được rồi. Tuy nhiên, không phải cho đậu vào bát, đặt vào tủ lạnh là xong nhé. Bạn phải đổ nước đã lọc sạch, nước mát vào trong hộp đựng đậu phụ, để đậu ngập trong nước. Sau đó, đóng chặt hộp lại hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Mỗi ngày, dùng nước sạch rửa lại đậu phụ, thay nước mới trong hộp để đậu phụ vẫn giữ được độ ẩm, tươi ngon, không hỏng.

Đậu phụ bảo quản trong tủ lạnh là đúng rồi nhưng mỗi ngày phải làm việc này thì cả tuần vẫn ăn được - Ảnh 2

Mỗi ngày, dùng nước sạch rửa lại đậu phụ, thay nước mới trong hộp để đậu phụ vẫn giữ được độ ẩm, tươi ngon, không hỏng. (Ảnh: thekitchn)

Trong trường hợp phải hơn 1 tuần sau đó bạn mới chế biến đậu phụ, tốt nhất nên cất đậu phụ vào trong ngăn đá tủ lạnh. Đậu phụ trữ đông có thể sử dụng đến tận 3 tháng. Tùy theo mục đích sử dụng sau đó, bạn có thể trữ cả miếng lớn hay cắt thành miếng vừa ăn rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh. Nhớ rằng phải cho đậu phụ vào túi có khóa kéo hay hộp kín rồi mới trữ đông nhé. Khi ăn, bạn chuyển đậu từ ngăn đá lên ngăn mát, đến khi đậu rã đông hết thì dùng lực ép nhẹ để lượng nước thừa được thải ra hết. Sau đó mới chế biến như bình thường.

Đậu phụ bảo quản trong tủ lạnh là đúng rồi nhưng mỗi ngày phải làm việc này thì cả tuần vẫn ăn được - Ảnh 3

Đậu phụ khi đã được đông lạnh chắc chắn sẽ có kết cấu chắc hơn, cứng hơn. Do đó, tùy theo kế hoạch sử dụng lát đậu này mà bạn quyết định trữ đậu phụ ở nơi nào nhé.

Cách làm đậu phụ nhồi thịt kiểu mới cực kỳ ngon chắc chắn bạn chưa bao giờ làm

Hãy đổi vị cho cả nhà với món đậu phụ nhồi thịt ngon ngất ngây này nhé!

TIN MỚI NHẤT