Nếu xào rau muống bị thâm thì bạn cần đọc bài viết này ngay

Mẹo vặt trong bếp 16/07/2018 04:03

Cùng là rau muống xào nhưng ngoài nhà hàng, món ăn trông lại hấp dẫn, căng mọng và xanh mướt…còn rau nhà xào lại teo tóp và thâm… Tất cả đều có bí quyết!

Muốn xào rau muống xanh mướt và giòn như nhà hàng?

Nếu xào rau muống bị thâm thì bạn cần đọc bài viết này ngay - Ảnh 1

Cùng là rau muống xào nhưng ngoài nhà hàng, món ăn trông lại hấp dẫn, căng mọng và xanh mướt…còn rau nhà xào lại teo tóp và thâm… Tất cả đều có bí quyết!

Có bao giờ bạn ra nhà hàng ăn và gọi món rau muống xào tỏi rồi tự hỏi, tại sao cùng là rau muống mà nhà hàng xào lại xanh ngăn ngắt và căng mọng, ngon mắt, mang ra mâm chỉ trong vài phút là hết veo. Trong khi đó, món rau xào ở nhà lại thâm xì, teo tóp. Bí quyết chính là ở đây. Hãy cùng tham khảo bí kíp để xào rau muống xanh mướt và giòn như nhà hàng:

Chọn nguyên liệu và sơ chế cho món rau muống xào

Nếu xào rau muống bị thâm thì bạn cần đọc bài viết này ngay - Ảnh 2

- Phải chọn loại rau xanh, cọng to, non, tránh tuyệt đối dùng rau muống đỏ (rau muống nước)

- Nhặt sạch và nhặt vợi lá, chỉ để lại những chiếc lá non gần ngọn

Chần rau muống trước khi xào 

– Nên chuẩn bị nồi nước sôi sùng sục, cho vào một muỗng muối, trụng (chần) phần rau muống định xào vào rồi vớt ra ngay, nhúng tiếp vào thau nước nguội có thả vài viên đá lạnh rồi lại vớt ra để ráo. Bước này để rau xanh, giòn.

– Rau vừa ráo nước thì đem xào ngay chứ đừng để lâu. 

Xào rau muống bằng chảo gang

– Nếu nhà hay ăn xào, tốt nhất bạn nên sắm một cái chảo gang to như trong các hàng quán hay làm, vì loại chảo này giữ nhiệt tốt, giúp rau xào xanh rất ngon mắt.

Xào trên lửa lớn và đợi chảo thật nóng mới cho rau vào

Nếu xào rau muống bị thâm thì bạn cần đọc bài viết này ngay - Ảnh 3

– Vặn lửa lớn, cho chảo thật nóng rồi mới cho dầu ăn vào (cho vừa đủ, đừng ít quá). Tiếp đó cho tỏi băm vào phi , tỏi sẽ thơm rất nhanh. Sau đó bạn cho rau vào xào và nêm nếm gia vị thật nhanh tay rồi tắt bếp (hoặc nhắc chảo xuống). Rắc tiếp phần tỏi băm còn lại vào trộn lên.

- Một trong những sai lầm phổ biến nhất của các chị em nội trợ chính là nấu nướng khi chảo chưa đủ nóng. Không may, đây chính là vấn đề khó tránh khỏi bởi hầu hết chúng ta đều không có khái niệm khi nào chảo đạt được nhiệt độ cần thiết để nấu món ăn ngon. Rau xào trong chảo chưa đủ nóng sẽ khiến rau bị nhũn, không giòn ngon vì chúng đã phải ở trong chảo quá lâu để đợi chảo nóng lên.

 Chia rau muống ra nhiều phần và xào lần lượt từng ít một

– Một điều cần lưu ý nữa là món rau xào sẽ mất ngon (vì không chín đều) nếu bạn xào quá nhiều một lúc. Nghĩa là nếu phải chuẩn bị xào nhiều rau, bạn nên chia rau ra từng ít một (khoảng một hai đĩa) xào lần lượt.

Nếu nhớ đủ 5 điều trên đây khi xào rau muống, đảm bảo bạn sẽ có được dĩa rau muống xào tỏi giòn, ngon, xanh, thơm lừng hương tỏi.

Thử xào rau chẳng cần một giọt dầu mỡ, bạn sẽ khiến cả nhà mê tít bởi “màn ảo thuật” độc đáo

Nghe có vẻ lạ quá phải không nhưng đây là một cách đơn giản để bạn cắt giảm lượng dầu mỡ khi nấu nướng nhưng vẫn giúp món ăn ngon như cách bạn xào vậy.

TIN MỚI NHẤT