Mẹo đơn giản khi dùng tủ lạnh giúp tiết kiệm tiền điện hàng triệu mỗi năm

Mẹo vặt trong bếp 30/03/2020 05:35

Các mẹo nhỏ đơn giản sau đây sẽ giúp số tiền điện hằng tháng của gia đình bạn giảm đi đáng kể

Mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện đơn giản và hiệu quả

Hiện nay tủ lạnh được nhiều gia đình lựa chọn, mua dùng để giúp cho công việc bảo quản đồ ăn trở nên dễ dàng, đơn giản và hiệu quả hơn. Vì là một trong những thiết bị điện hiện đại nên tủ lạnh có thể tiêu hao rất nhiều điện năng để có thể phát huy hết khả năng cũng như công dụng của chúng. Tuy nhiên nếu biết cách sử dụng, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền điện hàng tháng cho việc sử dụng tủ lạnh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện.

Mẹo đơn giản khi dùng tủ lạnh giúp tiết kiệm tiền điện hàng triệu mỗi năm - Ảnh 1

Lựa chọn tủ lạnh phù hợp

Để giúp tiết kiệm tối đa tiền điện hàng tháng phải trả cho việc sử dụng tủ lạnh, trước tiên bạn cần chọn mua một sản phẩm có kích thước phù hợp với không gian lắp đặt, thể tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Những chiếc tủ lạnh có thể tích càng lớn, công suất càng cao, tiêu thụ điện năng càng nhiều. Nếu bạn mua một chiếc tủ lạnh lớn trong khi nhu cầu bảo quản thực phẩm không nhiều sẽ làm tiêu hao rất nhiều điện năng

Bảo quản thực phẩm đúng cách trong tủ lạnh

Trước khi bỏ thực phẩm vào tủ lạnh, bạn nên bọc kín. Không nên chất quá nhiều thực phẩm vào tủ. Không bảo quản thực phẩm nóng. Đặc biệt bạn có thể bảo quản thực phẩm bằng hộp đựng kim loại để thực phẩm được làm lạnh nhanh hơn từ đó giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Không nên bật tắt tủ lạnh nhiều lần

Mỗi lần khởi động, tủ lạnh sẽ tiêu hao một lượng điện để đảm bảo cho nhiệt độ trong tủ đạt mức được cài đặt. Vậy nên nếu bạn bật tắt tủ lạnh nhiều lần sẽ làm tốn nhiều điện năng. Bên cạnh việc làm này còn dễ làm cho tủ lạnh gặp phải sự cố, hư hỏng đáng tiếc.

Mẹo đơn giản khi dùng tủ lạnh giúp tiết kiệm tiền điện hàng triệu mỗi năm - Ảnh 2

Không mở cửa tủ lạnh quá nhiều và quá lâu

Mỗi lần bạn mở cửa tủ lạnh để lấy đồ, hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài đồng thời không khí nóng bên ngoài sẽ tràn vào trong. Khi bạn đóng cửa lại, tủ lạnh sẽ tiêu hao điện năng để đảm bảo nhiệt độ đạt mức cài đặt. Vậy nên khi bạn mở cửa tủ lạnh nhiều lần và để quá lâu sẽ tốn nhiều điện năng

Mẹo đơn giản khi dùng tủ lạnh giúp tiết kiệm tiền điện hàng triệu mỗi năm - Ảnh 3

Cài đặt nhiệt độ tủ lạnh ở mức hợp lý

Để tủ lạnh có thể bảo quản đồ ăn hiệu quả đồng thời phát huy hết công dụng mà không tốn quá nhiều điện năng, bạn cần cài đặt nhiệt độ sao cho hợp lý. Cụ thể bạn nên đặt nhiệt độ của ngăn đá dưới mức 0 độ C và ngăn mát là khoảng từ 0 đến 4 độ C. 

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnh không chỉ giúp loại bỏ đi các loại vi khuẩn gây hại mà còn loại bỏ bụi bẩn tích tụ ở bề mặt dàn lạnh, lưới lọc,...giúp cho việc đổi nhiệt được thực hiện tốt hơn, làm lạnh nhanh hơn và ít tiêu tốn điện năng hơn.

Đặt tủ lạnh tránh xa nguồn nhiệt

Nếu bạn đặt tủ lạnh ở gần những thiết bị phát ra nguồn nhiệt như: cửa sổ có ánh nắng chiếu đến, gần lò nướng,...thì sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy nén, hạn chế khả năng làm lạnh của tủ.

Không bỏ đồ nóng vào tủ

Thức ăn nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong tủ lạnh và khiến nó phải vận hành với công suất cao hơn. Do đó hãy để món ăn nóng nguội đi trước khi cho vào tủ lạnh.

Không để tủ lạnh sát tường

Không nên kê tủ lạnh sát tường vì tủ cần có chỗ để tỏa nhiệt, giúp nó làm việc hiệu quả hơn. Chuyện này đặc biệt quan trọng vì hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu không tủ lạnh rất tốn điện và mau xuống cấp.

Mẹo đơn giản khi dùng tủ lạnh giúp tiết kiệm tiền điện hàng triệu mỗi năm - Ảnh 4

Rã đông trong tủ lạnh

Thay vì rã đông bằng lò vi sóng, hãy rã đông tự nhiên bằng cách cho thức ăn vào ngăn mát tủ lạnh trước đó một đêm. Thực phẩm rã đông từ từ thường ngon miệng hơn, mà còn tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ nữa.

Kiểm tra cửa hít tủ lạnh

Các ron cao su ở cửa sau một thời gian dài sử dụng có thể bị hỏng hóc, làm tủ bị thoát khí lạnh. Thử nghiệm bằng cách kẹp một tờ tiền vào khe tủ, nếu bạn dễ dàng kéo tiền đi dọc theo khe hở thì ron cao su nhà bạn cần được thay thế. Ngoài ra, cũng cần nhớ vệ sinh chúng thật cẩn thận để tránh bụi bẩn nhé.

Trên đây là một số mẹo sử dụng tủ lạnh giúp tiết kiệm điện cực đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và thực hiện. Hãy tập thói quen sử dụng tủ lạnh đúng cách để tủ lạnh bền hơn, tiết kiệm tiền hơn, mà còn bảo vệ sức khỏe cho cả nhà nữa!

Học ngay cách làm hành phi vàng giòn cực ngon bằng lò vi sóng đang khiến MXH "dậy sóng"

Nếu việc làm hành phi bằng chảo chiên thông thường khiến bạn khá "nản" khi phải canh thật kĩ kẻo bị cháy thì hãy thử ngay cách dưới đây, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng!

TIN MỚI NHẤT