5 mẹo ủ bơ nhanh chín, thơm vàng không dùng hóa chất

Mẹo vặt trong bếp 22/03/2020 13:00

Bơ là 1 loại trái cây rất ngon và bổ dưỡng nhưng phải mất 5-6 ngày trái bơ mới có thể chín. Để ủ bơ nhanh chín mà vẫn giữ được màu sắc tươi đẹp thì bạn có thể áp dụng những cách sau.

Mẹo ủ bơ nhanh chín không dùng hóa chất

Bơ là một loại trái cây quen thuộc với chúng ta, nhất là với phái nữ vì bơ là một cách làm đẹp da rất hiệu quả. Bơ có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, vào mùa hè các món ăn làm từ bơ được rất nhiều người yêu thích vì vừa ngon, bổ và mát lành. 

Nhiều người có thói quen mua bơ với số lượng lớn để sử dụng dần nhưng không biết cách để ủ bơ nhanh chín mà vẫn đảm bảo độ ngon, ngậy của bơ. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn ủ bơ nhanh chín: 

5 mẹo ủ bơ nhanh chín, thơm vàng không dùng hóa chất - Ảnh 1

Bỏ bơ vào thùng gạo

Cách này được rất nhiều người áp dụng vì dễ làm và tiện lợi. Chỉ mất 2 – 3 ngày là bơ đã chín đều và có thể sử dụng ngay.

Chỉ cần rửa sạch bơ và lau khô rồi đặt các quả bơ lên gạo rồi nắp thùng gạo lại. Mỗi ngày kiểm tra xem có quả nào chín không thì mang ra ngoài tránh vì không để ý mà bị chín nũn ra.

5 mẹo ủ bơ nhanh chín, thơm vàng không dùng hóa chất - Ảnh 2

 Để bơ cùng các loại trái cây khác

Cách này dựa trên tính chất hóa học thú vị của các trái cây khi chín. Khi trái cây chín sẽ tiết ra một chất tên là Etilen và khi để những trái cây chín cạnh những trái cây còn xanh trong một phạm vi không gian hẹp thì chất đó sẽ kích thích các quả xanh nhanh chín, thúc đẩy giúp rút ngắn thời gian chín hơn so với bình thường.

Khi mua bơ còn xanh về rửa và lau khô bằng khăn sạch rồi xếp các trái bơ vào thùng, không nên đè các quả bơ lên nhau để tránh bị dập, xếp xong thì đặt một vài trái cây chính như chuối, cam ,ổi lên trên.

Cứ một ngày thì kiểm tra một lần để kịp thời biết được trái nào chín. Khi có trái bắt đầu chín hãy bỏ vào tủ lạnh để 2,3 ngày nữa là có thể ăn ngon rồi.

Dùng miếng vải để ủ bơ 

Cách ủ bơ này khá đơn giản, nguyên liệu cần thì chỉ có tấm vải sạch. Những cách ủ này bơ sẽ lâu chín hơn so với cách các đã nêu ở phía trên một chút.

Hãy lựa một tấm vải sạch, lót tấm vải vào đáy 1 thùng giấy và đặt các trái bơ lên trên, cuối cùng là phủ thêm một lớp vải lên trên cùng rồi cất thùng bơ đi. Hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo không có trái bơ nào bị chín quá.

Dùng lò vi sóng

Nếu nhà bạn có lò vi sóng thì có thể tận dụng chúng để làm cho bơ chín nhanh hơn. Nhiệt độ cao trong lò sẽ giúp bơ mềm hơn nhưng ăn vẫn rất ngon, không hề bị đắng.

Bạn dùng nĩa chọc xung quanh trái bơ, bỏ chúng vào lò vi sóng quay khoảng 30 – 40 giây rồi lấy ra.

Bơ sau khi quay có màu sắc rất đẹp, y như chín tự nhiên. Bạn có thể sử dụng để làm sinh tố hoặc nấu ăn.

Dùng nước để ủ bơ

Đây là 1 cách ủ chín bơ khá là thú vị và độc đáo. Chưa thấy loại trái cây nào ủ dùng nước cả, chỉ cho trái cây vào nước để hãm độ chín.

Hơi kỳ công một chút nhưng bạn nhận về kết quả vừa ngon mà màu của quả bơ cũng xanh tươi đẹp mắt. Khi mua bơ về xếp vào rổ, lưu ý là đặt phần cuống hướng lên trên và không để chúng đè lên nhau.

Sau đó lấy một tấm khăn ướt phủ lên rổ, cứ tầm 2-3 tiếng lại ra kiểm tra, nếu khăn khô rồi thì làm ướt lại khăn và phủ lại. Cách này sẽ làm cho các trái bơ chín đều, màu xanh đẹp mà không bị thối cuống bơ.

Mẹo đánh bay vết gỉ sét để đồ dùng nhà bếp luôn sáng bóng

Đồ dùng nhà bếp để lâu ngày sẽ bị bám bẩn và xuất hiện gỉ sét nhìn mất thẩm mỉ và mất vệ sinh. Chỉ với vài bước cơ bản, bạn có thể đánh bay những vết gỉ sét để đồ dùng trong bếp luôn sáng bóng như mới.

TIN MỚI NHẤT