Mẹo khử mùi tanh của cá trước khi chế biến

Mẹo vặt trong bếp 14/03/2020 05:00

Chỉ với một số nguyên liệu đơn giản bạn có thể khử sạch mùi tanh của cá khi chế biến, giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn gấp bội phần.

Cá là món ăn quen thuộc của mỗi gia đình. Trong cá chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi, đặc biệt là omega-3 có lợi cho tim mạch. Hầu như cá đều mang đến thành phần dinh dưỡng hữu ích cho con người. Nên hầu như bà mẹ nào cũng ưu tiên thêm cá và thực đơn cho gia đình. Thế nhưng, loại thực phẩm biết bơi lại mang một mùi tanh đặc trưng mà rất nhiều người không chịu được. Nó gây trở ngại lớn cho các chị nội trợ khi chế biến các món ăn từ cá. Cũng không quá khó để bạn có thể khử mùi tanh của cá khi có mẹo nhỏ dưới đây.

Chanh/ giấm khử mùi tanh của cá 

Mẹo khử mùi tanh của cá trước khi chế biến - Ảnh 1

(Ảnh: bTaskee)

Chanh hoặc giấm đều có vị chua và mang thành phần axit cao. Chúng có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn mang đến mùi tanh trên thực phẩm. Dùng chanh hoặc giấm để khử mùi cho cá là một lựa chọn vô cùng hiệu quả cho bạn. Nếu bạn hay gia đình có người không chịu được giấm thì hãy dùng chanh sẽ để lại mùi thơm dễ chịu hơn.

Nước vo gạo/ rượu khử mùi tanh của cá

Mẹo khử mùi tanh của cá trước khi chế biến - Ảnh 2

Sử dụng nước vo gạo và rượu trắng để khử mùi tanh cá hiệu quả. Bạn vẫn đã từng giữ lại nước vo gạo để rửa rau, rửa bát chưa? Cũng tương tự như thế, bạn cũng có thể dùng nước vo gạo để rửa cá để khử mùi tanh. Vì nước vo gạo giúp bạn loại bỏ các chất nhờn trên bề mặt thực phẩm, mà các chất nhờn đó lại là nguyên nhân chính của các mùi tanh. Ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 phút sẽ giúp các chất nhờn đó bị loại bỏ.

Muối/ gừng

Mẹo khử mùi tanh của cá trước khi chế biến - Ảnh 3

(Ảnh minh họa)

Muối không chỉ có khả năng diệt khuẩn, khử trùng và còn có thể khử mùi tanh. Chỉ cần ngâm cá khoảng 10 phút trong nước muối. Hay chà xát muối lên thân cá thì những tinh thể muối sẽ giúp bạn loại bỏ những mùi tanh hôi trên cá. Sau đó, rửa cá lại bằng nước sạch trước khi chế biến.

Mẹo rửa thực phẩm sạch, giữ nguyên dinh dưỡng trước khi chế biến

Trước khi nấu ăn cần phải làm sạch thực phẩm là điều quan trọng nhưng có một số thực phẩm không thể sạch nếu chỉ rửa bằng nước.

TIN MỚI NHẤT