Mẹo chữa các món ăn bị mặn khi bạn lỡ cho gia vị quá tay

Mẹo vặt trong bếp 22/12/2019 13:00

Nấu ăn là một việc đòi hỏi sự tập trung nhưng đôi khi chúng ta có thể nêm nếm gia vị quá tay, lúc này cần ngay những mẹo nhỏ để cứu cánh món ăn.

Thêm nước vào món ăn bị mặn

Đối với món súp, món hầm và những món ăn dạng lỏng khác, khi bị mặn chỉ cần thêm một chút nước. Tuy nhiên, điều này có thể khiến món ăn nhạt đi và bạn sẽ cần phải nêm lại những gia vị khác.

Mẹo chữa các món ăn bị mặn khi bạn lỡ cho gia vị quá tay - Ảnh 1

(Ảnh: 24h)

Để khắc phục, chúng ta có thể dùng bột đảo bơ hoặc bột ngô trộn với nước thành hỗn hợp sền sệt hoặc một ít súp rau nghiền để không làm loãng món ăn.

Thêm vị ngọt cho món ăn mặn

Đôi khi bạn có thể giảm mặn bằng cách thêm vào một chút đường. Một nhúm đường, mật ong hoặc một chất có vị ngọt nào đấy có thể cân bằng hương vị của món ăn.

Dùng khoai tây sống hút vị mặn món ăn

Mẹo chữa các món ăn bị mặn khi bạn lỡ cho gia vị quá tay - Ảnh 2

(Ảnh: Bachhoaxanh)

Khoai tây có tác dụng hút vị mặn món ăn rất hiệu quả. Khi món ăn bị mặn, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất là 15 phút trước khi thưởng thức món ăn, tốt nhất bạn nên ngâm khoai tây trong món ăn đến khi bạn dùng bữa mới vớt ra, vị mặn món ăn sẽ lập tức biến mất theo từng lát khoai tây. Với phương pháp này bạn có thể áp dụng với món canh, món kho, món xào đều phù hợp.

Cho thêm nguyên liệu

Mẹo chữa các món ăn bị mặn khi bạn lỡ cho gia vị quá tay - Ảnh 3

(Ảnh: Cooky)

Nhiều người cho rằng, để giảm bớt độ mặn cho món ăn bị mặn là cho thêm nguyên liệu cơ bản có trong món ăn. Nếu thấy món ăn mặn hơn bình thường, bạn có thể nấu thêm một số thành phần chính và cho chúng vào món ăn. Tuy nhiên cách này chỉ hợp khi nhà bạn có sẵn các nguyên liệu này.

Dùng sữa chua không đường

Đối với những món ăn có thành phần từ sữa như phô mai, kem tươi, cà ri béo. Nếu chẳng may bị mặn, bạn có thể dùng sữa chua nguyên chất không đường để nêm nếm vào một lượng vừa đủ nhằm giúp vị mặn của món ăn được giảm bớt, dịu đi rất nhiều. Những lưu ý bạn nên dùng sữa chua không đường để phát huy tác dụng hiệu quả và không làm thay đổi mùi vị món ăn.

Dùng lòng trắng trứng

Mẹo chữa các món ăn bị mặn khi bạn lỡ cho gia vị quá tay - Ảnh 4

(Ảnh: Dienmayxanh)

Đối với những món canh, món súp có vị mặn, bạn hãy sử dụng lòng trắng trứng gà, trứng vịt còn nguyên, không bị đánh tan thả vào nồi để sôi trong 5 phút rồi vớt ra, vị mặn của món ăn sẽ được hút đi rất nhiều, tùy theo lượng món ăn mà bạn sử dụng số lượng lòng trắng trứng sao cho phù hợp.

Trời lạnh, làm ngay bánh gối nóng hổi, giòn ngon hấp dẫn

Bánh gối là món ăn vặt quen thuộc của mọi người, nhất là trời mưa lạnh. Tự làm bánh gối nhân thịt vỏ giòn tan, trứng đậm đà kết hợp cùng dưa góp vô cùng hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT