Thai phụ ăn nhiều đường, con kém thông minh

Mẹ bầu 07/05/2018 13:42

Mẹ ăn quá nhiều đường khi mang thai có thể ảnh hưởng đến trí thông minh và trí nhớ của trẻ. Đây là kết luận mới được công bố trên Tạp chí American Journal of Preventative Medicine.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành xem xét dữ liệu từ chế độ ăn uống của hơn 1.000 phụ nữ mang thai và con cái họ trong giai đoạn từ năm 1999 đến năm 2002. Sau đó, đánh giá khả năng nhận thức của trẻ em vào đầu và giữa thời thơ ấu để kiểm tra ảnh hưởng của các loại đường surose và fructose được các bà mẹ tiêu thụ khi mang thai.

Thai phụ ăn nhiều đường, con kém thông minh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Các nhà khoa học nhận thấy việc tiêu thụ nhiều đường trong thời kỳ mang thai dẫn đến suy giảm nhận thức ở trẻ như khả năng giải quyết vấn đề, trí nhớ kém hơn và chỉ số thông minh thấp hơn so với những trẻ có mẹ tiêu thụ ít đường khi mang thai. Sự ảnh hưởng này còn mạnh mẽ hơn đặc biệt ở những sản phụ uống nhiều nước ngọt có gas.

Theo TS. Juliana Cohen - thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu này cung cấp bằng chứng cho thấy việc tiêu thụ đường, đồ uống chứa nhiều đường khi mang thai sẽ tác động tiêu cực đến con bạn trong những năm đầu đời. Do đó, các sản phụ nên bổ sung trái cây có độ ngọt tự nhiên thay vì đường đã qua tinh luyện”.

Cách trị táo bón cho bà bầu đơn giản, hiệu quả

Không quá khó khăn để ‘thổi bay’ chứng táo bón ở bà bầu nếu thường xuyên áp dụng những cách đơn giản này.

TIN MỚI NHẤT